Vết thương chưa hồi phục, Jason Day không thể tham dự World Golf of Cup

GolfThứ Hai, 10/10/2016 10:29:00 +07:00

Golf thủ số 1 thế giới Jason Day chưa thể hồi phục chấn thương ở lưng để có thể tham dự World Cup of Golf và Emirates Australian Open vào tháng 11 sắp tới.

Jason Day từng lên kế hoạch cùng Adam Scott sẽ bảo vệ chức vô địch World Cup tại Kingston Health sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27/11, một tuần trước khi tham dự sự kiện Australian Open tại quê nhà sẽ được tổ chức ở Sydney.

1464823240476

Chấn thương khiến Jason Day sẽ rút khỏi World Golf of Cup.

Nhưng sau khi gặp phải chấn thương ở lưng tại sự kiện cuối cùng của PGA Tour mùa giải 2016 anh buộc phải rút khỏi BMW Champiosnhip và Tour Championship. Jason Day cần phải giành nhiều thời gian nghỉ ngơi và phục hồi sức khỏe cho đến năm 2017.

Jason Day chia sẻ, anh rất tiếc khi không thể góp mặt trong danh sách tranh tài tại sự kiện Australia mở rộng năm nay. Anh và Adam Scott đã rất mong đợi giải đấu này sẽ diễn ra một tuần sau khi World Cup khép lại tại Melboure trên sân Kington Health - một trong những sân golf yêu thích của anh.

Mặc dù không thể tham gia thi đấu nhưng anh đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất giành cho những golf thủ sẽ tham gia tranh tài tại Sydney và đội Australia tại World Cup sẽ diễn ra ở Melboure.

Tưởng chừng Jason Day đã có thể trở lại giải đấu lần này sau một thời gian dài gián đoạn. Nhiều lần bỏ lỡ, với năm 2014 khi gặp phải những chấn thương ở lưng tương tự và năm 2015, anh quyết đinh giành thời gian cho gia đình và sống trọn vẹn với niềm hạnh phúc khi chào đón sự ra đời của cô con gái bé bỏng.

Bên cạnh đó, Jason Day cũng buộc phải rút khỏi trận đấu từ thiện với cựu golf thủ số 1 thế giới Rory McIlroy sẽ diễn ra tại Philipines vào ngày 29/11. The “Battle for a Cause” là một trận đấu nhằm gây quỹ từ thiện tại chính quê hương của mẹ anh.

Jason Day cho biết, anh rất buồn khi bỏ lỡ chuyến đi đến Philipines, trong khi anh đã có kế hoạch dẫn mẹ trở lại Philipines - mảnh đất chứa đựng những nỗi đau thương và mất mát trước sự ra đi của những người thân trong gia đình sau trận bão kinh hoàng.

Giang Trần - An Du
Bình luận
vtcnews.vn