Vét sạch nồi cơm với món thịt giả cầy đậm đà, thơm ngon đúng điệu

Đời sốngThứ Tư, 20/09/2017 08:00:00 +07:00

Còn gì tuyệt hơn khi được ăn món thịt giả cầy trong những ngày đầu thu se lạnh như thế này?

Thịt giả cầy là món ăn dân dã nhưng được rất nhiều người yêu thích bởi vị đậm đà và hương thơm khó cưỡng, hòa quyện của nhiều loại gia vị khác nhau. Món ăn này thuộc loại đồ cay nóng nên rất thích hợp thưởng thức trong những ngày đầu thu hơi se lạnh.

Nếu đã nhàm chán với những bữa cơm thường ngày thì hãy trổ tài vào bếp đổi vị cho cả nhà với món thịt giả cầy thơm nức nhé.

NGUYÊN LIỆU:

- Chân giò heo

- Riềng, sả, mắm tôm, mẻ, bột nghệ, lá thơm.

- Gia vị: nước mắm ngon, muối, đường.

CÁCH LÀM:

Bước 1: Chân giò rửa sạch, đem thui cho xém vàng ở phần bì. Chân giò sẽ thơm và ngon hơn nếu thui bằng rơm khô. Nếu không có rơm, bạn có thể thui chân giò bằng cách khác như sử dụng than hoa, hoặc mua chân giò đã thui sẵn.

Bước 2: Lấy 3 củ sả non bóc bớt lớp vỏ ngoài, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 3: Chặt chân giò thành miếng vừa ăn, rồi tẩm ướp gia vị. Cho 3 thìa mắm tôm + 1 thìa canh mẻ + 1 thìa canh nước mắm + 2 thìa cà phê đường + sả băm nhỏ. Trộn các nguyên liệu với nhau, đậy vung hoặc bọc màng bọc thực phẩm lại chờ trong khoảng 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 4: Sau khi chân giò ngấm gia vị, cho vào nồi bật bếp đảo qua cho thịt săn lại. Tiếp đó cho thêm 2 bát nước và 1 thìa nhỏ bột nghệ để tạo màu rồi đun cho đến khi thịt chín mềm là được. Nếu muốn ngậy hơn bạn có thể cho thêm nửa chén nước cốt dừa vào nồi.

Video: Cách làm cá trê nấu giả cầy cơm ngon ngày lạnh

Vậy là món giả cầy đã hoàn thành rồi. Món này ăn cùng với cơm trắng thì vô cùng hợp. Thêm chút rau thơm là đậm đà chuẩn vị.

Chúc bạn thành công!

Như Quỳnh
Bình luận
vtcnews.vn