'Vết mưa' lần thứ 3 đứng đầu Bài hát yêu thích

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 01/02/2014 04:45:00 +07:00

(VTC News) - Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 4/2014 từ (24/1 - 31/1) đã chính thức đóng lại với ngôi vị quán quân lần thứ 3 thuộc về ca khúc Vết mưa (biểu diễn: Cát Tường).

Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần 4/2014 từ (24/1 - 31/1) đã chính thức đóng lại với ngôi vị quán quân lần thứ 3 thuộc về ca khúc Vết mưa (biểu diễn: Cát Tường).
So với tuần trước, ngoài sự chiếm giữ ngôi đầu của Vết mưa, còn có sự lên hạng và bứt phá đầy bất ngờ của Nơi tình yêu bắt đầu (biểu diễn: Bùi Anh Tuấn) ở vị trí thứ 4 và sự hoán đổi thứ hạng của 2 ca khúc nằm từ vị trí thứ 9 và thứ 10 là Chiếc vòng cầu hôn (biểu diễn: Đàm Vĩnh Hưng), Chỉ còn những mùa nhớ (biểu diễn: Bảo Trâm). Đây là những điểm khác biệt đáng chú ý trên bảng xếp hạng tuần này.

Vết mưa sẽ là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vị quán quân Bài hát yêu thích nhất tháng 1/2014.

Vết mưa là bản hit mới nhất của Vũ Cát Tường trong năm nay và được cô thể hiện khá tốt trên sân khấu Bài hát yêu thích tháng 1/2014. Ca khúc này đã giúp Vũ Cát Tường ghi điểm với số đông khán giả có mặt tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào đêm 5/1 cũng như chinh phục khán giả truyền hình để trở thành bài hát hot nhất và chưa khi nào hết sốt trên bảng xếp hạng Bài hát yêu thích Hot 10 Online các tuần.

Dẫn đầu về bình chọn của Hội đồng khán giả đại diện cùng với việc sở hữu một lượng fan đông đảo luôn sẵn sàng ủng hộ thần tượng đã giúp cho bài hát Vết mưa nhanh chóng vươn lên giữ vị trí dẫn đầu trên Bảng xếp hạng tuần 4 với 18.47% tổng bình chọn.

Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp Vết mưa giành ngôi vị quán quân trên Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích tuần và hiện vẫn đang là ca khúc dẫn đầu Hot 20 BHYT online tháng 1.
Đến thời điểm này chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến liveshow tháng 2/2014, Vết mưa đang có cơ hội lớn để trở thành Bài hát yêu thích tháng khi tạo khoảng cách an toàn với ca khúc phía sau là Chiếc vòng cầu hôn với gần 6% tổng bình chọn.

Giữ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng tuần 4 với 12.01% tổng bình chọn là Nhung ca của Phi Nhung. Là một ca sĩ thành công ở hải ngoại được đông đảo công chúng biết đến và tiết mục biểu diễn live trong chương trình Bài hát yêu thích của Phi Nhung nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả.

Với chất giọng ấm, ngọt đậm chất Nam Bộ, Nhung ca của Phi Nhung đã hút hồn khán giả theo dõi trực tiếp tại sân khấu và chinh phục các thành viên Hội đồng khán giả đại diện của chương trình.
So với tuần trước, Nhung ca tuy không tăng thứ bậc nhưng có sự tăng khá mạnh về tổng bình chọn (từ 9,79% lên 12.01%) cho thấy sự ủng hộ không nhỏ của khán giả dành cho ca khúc Nhung ca trong tuần này.

Độc đạo sẽ có tiền năng để tiến xa hơn trên Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích trong thời gian tới.

Không nằm trong top ca khúc tăng hạng và có sự giảm nhẹ tổng phần trăm bình chọn là ca khúc ở vị trí thứ 3 - Độc đạo của Tùng Dương. Có thể nói, Độc đạo vốn không phải là một bài hát dễ nghe, dễ cảm với số đông khán giả yêu nhạc nhưng thứ hạng này cũng phản ánh sự thành công của chàng Chiếc khăn Piêu trên sân khấu Bài hát yêu thích và sự nóng lên của tên tuổi Tùng Dương thời gian gần đây.

Với sức ảnh hưởng nhất định trong thị trường âm nhạc, bài hát Độc đạo được xem là sự nỗ lực làm mới bản thân, một tuyên ngôn nghệ thuật của Tùng Dương hứa hẹn sẽ tiếp tục duy trì được sức nóng trong top 5 ca khúc đứng đầu Bảng xếp hạng tuần của chương trình Bài hát yêu thích 2014.

Vị trí thứ 4 là bất ngờ lớn nhất trên bảng xếp hạng tuần này với sự trở lại đầy ấn tượng của Nơi tình yêu bắt đầu (Bùi Anh Tuấn). So với tuần trước, ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu đã tăng 6 bậc từ vị trí thứ 10 lên thứ 4 và nhận được 4.33% tổng bình chọn.
Có thể nói, ca khúc hot nhất năm 2013 vẫn đủ sức tiếp tục làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng Bài hát yêu thích năm 2014 nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ của người hâm mộ.
Đến thời điểm này, trong 3 ứng cử viên sáng giá của giải thưởng Bài hát của năm 2013 thì chỉ còn Nơi tình yêu bắt đầu, Chiếc vòng cầu hôn là trụ hạng trong hot 10 bảng xếp hạng tuần này. Đây cũng là thành tích đáng khích lệ của ca khúc Nơi tình yêu bắt đầu trong tuần 4 này.
Các ca khúc từ vị trí thứ 5 đến thứ 8 trên bảng xếp hạng tuần này không có sự xáo trộn về vị trí so với tuần 3. Giữ vị trí thứ 5, 6 trên bảng xếp hạng tuần này là Mùa đông của anh của Mỹ Dung (3.75%) và bài hát Khi người lớn cô đơn của Phạm Hồng Phước (3.70%).
Sở hữu một giọng hát đẹp, ngoại hình sáng và đặc biệt đây là sự trở lại sân khấu lớn sau thời gian dài vắng bóng để thực hiện thiên chức làm mẹ nên Mỹ Dung nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của khán giả.
 Bên cạnh đó, là một trong những giọng hát được chú ý nhất từ sau cuộc thi Vietnam Idol 2012, Phạm Hồng Phước đang xây dựng nền tảng khá vững chắc để phát triển sự nghiệp ca hát của mình.
Khi người lớn cô đơn là single đầu tiên Phạm Hồng Phước xuất hiện với một hình ảnh độc lập, chững chạc hơn cùng một tư duy âm nhạc rất riêng biệt.
Với chất pop ballad pha một chút jazz bụi bặm của Khi người lớn cô đơn, Phạm Hồng Phước đưa khán giả yêu nhạc đến với những cung bậc cảm xúc khác nhau đầy chất tự sự, nội tâm.
Sau nhiều tuần trước đó bị xuống hạng thì sự trụ hạng ở vị trí thứ 6 của Khi người lớn cô đơn trên bảng xếp hạng tuần này là kết quả hoàn toàn xứng đáng, cho thấy những nỗ lực và thành công trong cả 2 vai trò sáng tác và biểu diễn của Phạm Hồng Phước đã được khán giả ghi nhận và ủng hộ!

Vị trí thứ 7 và 8 thuộc về Tình ca (Vũ Thắng Lợi) và Đam mê (Tuấn Hưng). Đây cũng là hai ca khúc ấn tượng trong liveshow 1, nhận được sự ủng hộ khá lớn của khán giả và nằm trong hot 5 bình chọn của Hội đồng khán giả đại diện tháng 1/2014. So với tuần trước, hai ca khúc này không tăng hạng và có sự giảm nhẹ về tổng bình chọn.

Chiếc vòng cầu hôn luôn được chờ đợi và yêu thích. 

Đối với khán giả yêu thích dòng nhạc đỏ, nhạc trữ tình thì nhạc phẩm được xem là đi cùng năm tháng như Chiếc vòng cầu hôn luôn được chờ đợi và yêu thích. Sự tiếp tục có mặt của ca khúc của năm 2013 - Chiếc vòng cầu hôn ở vị trí thứ 9 trên BXH tuần này với tổng lượng bình chọn là 3.34%, tiếp tục cho thấy sức ảnh hưởng nhất định của bài hát cũng như của ca sĩ thể hiện trong lòng khán giả.
 Sau những thành công của những ca khúc Đoạn cuối giấc mơ và song ca cùng Nguyễn Trần Trung Quân với Gọi anh trên sân khấu Bài hát yêu thích, bước sang năm 2014, Bảo Trâm tiếp tục gây ấn tượng mạnh với bản hit có giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng Chỉ còn những mùa nhớ của nhạc sỹ trẻ Minh Min.
Giọng hát tốt cùng sự chững chạc, vững vàng khi thể hiện ca khúc đã giúp Bảo Trâm dễ dàng ghi điểm trong lòng công chúng yêu nhạc kể cả các khán giả lớn tuổi. So với tuần bình chọn thứ 3, ca khúc này đã tụt 1 bậc để xuống giữ vị trí thứ 10.
Bình luận
vtcnews.vn