Vespa LX 'nội' chỉ ngốn 1,66 lít xăng/100 km?

(VTC News) – Được trang bị động cơ 3 van siêu tiết kiệm, hai mẫu xe Vespa LX và Vespa S bắt đầu có mặt trên thị trường từ hôm nay (1/11) với giá từ 66,9 triệu đồng đến 82,2 triệu đồng.

So với phiên bản trước, kiểu dáng cơ bản và ngôn ngữ thiết kế của cả Vespa LX và Vespa S gần như không thay đổi. Ngoại thất Vespa LX mới giữ nguyên những đường cong mềm mại đậm chất Châu Âu. Tuy nhiên, xe vẫn có một số thay đổi nhỏ như “cà vạt” trên yếm trước của xe kiểu mới, cửa hút gió trên yếm trước và gờ nằm trên chắn bùn trước được sơn đen thay vì mạ chrome…

Vespa LX và Vespa S mới bắt đầu có mặt trên thị trường Việt Nam từ ngày 1/11. 

Vespa LX và Vespa S mới bắt đầu có mặt trên thị trường Việt Nam từ ngày 1/11. 

Sự thay đổi của mẫu xe anh em, Vespa S cũng tập trung ở đầu xe với mặt nạ và “cà vạt” trên yếm trước của xe thiết kế mới.

Điểm cải tiến quan trọng nhất trên cả hai mẫu xe này nằm ở động cơ kiểu mới xi lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió cưỡng bức với 3 van (2 van hút, 1 van xả), và trục cam đơn ở phía trên tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử.

Hai mẫu xe này được trang bị động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn phiên bản cũ. 

Hai mẫu xe này được trang bị động cơ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn hẳn phiên bản cũ. 

Theo Piaggio, động cơ này cho phép xe cải tiến đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu và có khả năng vận hành êm ái ngay cả ở vận tốc thấp. Trao đổi với chúng tôi, giám đốc phụ trách phát triển dòng động cơ này của Piaggio Việt Nam cho biết mức tiêu thụ trung bình trong các thử nghiệm trên đường thử tiêu chuẩn của động cơ này vào mức gần 60 km/1 lít, tương đương với mức 1,66 lít/100 km.

Còn mức tiêu thụ thực tế trên đường xá tổng hợp của giao thông Việt Nam với tốc độ trung bình 45-50 km/h vào khoảng 45 km/1 lít, tương đương với 2,2 lít/100 km. Đây có thể coi là mức tiêu hao nhiên liệu thuộc loại tốt nhất trên các dòng xe ga hiện nay tại Việt Nam.

Ngắm Vespa LX và Vespa S cùng chân dài:

Không chỉ tốn ít xăng, động cơ mới được quảng bá là có hiệu suất hoạt động cao hơn, đỡ ồn và nhẹ hơn động cơ 2 van thế hệ trước.

Lượng khí thải của động cơ được cho là có thể giảm 30% so với động cơ thế hệ trước và chi phí bảo dưỡng xe cũng được quảng bá là ít hơn khi tăng khoảng cách giữa các lần bảo dưỡng định kỳ từ 3.000 km lên 5.000km và khoảng cách giữa các lần thay dầu tăng từ 6.000 km lên 10.000km.

Vespa LX mới có hai phiên bản 125 và 150 phân khối với giá lần lượt là 66,9 triệu đồng và 80,7 triệu đồng, tăng 200 nghìn đồng so với phiên bản trước còn Vespa S có giá 69,7 triệu đồng và 82,2 triệu đồng cho hai phiên bản 125 và 150 phân khối.


Thông số kỹ thuật Vespa LX 3V / S 3V i.e mới:


Kiểu động cơ: Xi lanh đơn, 4 thì, phun xăng điện tử
Dung tích xi lanh: 124.5 cc/154.8 cc
Công suất cực đại tại trục khuỷu: 7.2 kW tại 7,750 vòng/phút/8.7 kW tại 7,500 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại: 9.5 Nm tại 6,000 vòng/phút/12 Nm tại 5,000 vòng/phút
Hệ thống phối khí: 3 van, Trục cam kép nằm trên (SOHC)
Chiều cao yên: 785 mm
Chiều dài cơ sở: 1.280 mm
Dung tích bình xăng: 7,0 lít
Tiêu chuẩn khí thải: Euro 3

Tin và ảnh: Khánh Hòa

Bình luận
Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới