Vén màn ‘Ford Fiesta phiên bản SUV’

XeThứ Hai, 25/03/2013 04:27:00 +07:00

(VTC News) – Được mệnh danh là Fiesta bản gầm cao, Ford EcoSport vừa trình làng tại Thái Lan trước khi chính thức về Việt Nam trong thời gian tới.

(VTC News) – Được mệnh danh là Fiesta bản gầm cao, Ford EcoSport vừa trình làng tại Thái Lan trước khi chính thức về Việt Nam trong thời gian tới.

Mẫu xe toàn cầu thứ 4 của Ford, EcoSport lộ diện lần đầu tại Ấn Độ đầu tháng 1 vừa qua và nay ra mắt thị trường Đông Nam Á trong khuôn khổ triển lãm Bangkok, Thái Lan. Xe có kiểu dáng nhỏ gọn giống Fiesta nhưng có lợi thế với thiết kế gầm cao.

Ford Ecosport chính thức đổ bộ vào thị trường Đông Nam Á. 

Ford EcoSpor được trang bị động cơ EcoBoost 4 xilanh Ti-VCT dung tích 1,5 lít cho công suất tới 108 mã lực với mô men xoắn 138 Nm trong khoảng vòng tua cực thấp 1.300 – 4.500 vòng/phút. Đi kèm với động cơ là hộp số tay 5 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp PowerShift.


Hệ thống an toàn trang bị cho xe gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, túi khí trước. Ngoài ra còn có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

Xe có thiết kế nhỏ gọn và có gầm cao. 

Theo kế hoạch, EcoSport sẽ được sản xuất hàng loạt tại nhà máy sản xuất Ford Thái Lan mới được xây dựng ở Rayong với vốn đầu tư 450 triệu USD và được nhập khẩu về Việt Nam trong năm 2013.


Giá xe tại Thái Lan vẫn chưa được công bố.

Triển lãm Bangkok Motor Show sẽ chính thức mở cửa đón công chúng từ ngày 27/3.


Minh Quang (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn