Vén màn bí mật thành công liveshow của Hồ Ngọc Hà

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 23/11/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Vén màn bí mật những yếu tố đã làm nên thành công của Hà Hồ live concert 2014.

(VTC News) - Cùng vén màn bí mật để phân tích những yếu tố đã làm nên thành công của Hà Hồ live concert 2014.

Ít người biết được những chuyện thú vị trong hậu trường và cơ duyên tạo nên những cú nổ lớn từ live concert của Hồ Ngọc Hà vào ngày 20/11 vừa qua. Người đứng đằng sau cô trong cả 2 concert để đời vào năm 2011 và 2014 này không ai khác chính là người anh thân thiết trong nghề, đạo diễn Việt Tú.
Hà Hồ
Để có được những màn trình diễn để lại dấu ấn sâu sắc về hình ảnh và sân khấu, mà sau đó, hiếm có chương trình nào có thể vượt qua được, đến từ sự khổ luyện của Hồ Ngọc Hà, tài năng của cô, cũng như khả năng dàn dựng đặc biệt đến từ đạo diễn của hàng loạt những chương trình lớn nhất trong vài năm trở lại đây.

Nhờ có sự kết hợp nhịp nhàng, hiểu nhau, cũng như cái tình, cái nghĩa trong nghề, cặp đôi này đã tạo nên hai chương trình đi vào dấu ấn của showbiz Việt, đặc biệt là live concert 2014 này đạt chuẩn với các sân khấu biểu diễn quốc tế, điều chưa từng có với các chương trình trước đây.

Hà Hồ
Sau chương trình người ta đã nói nhiều đến các tin đồn đại chủ yếu thông qua các phần trình diễn của Hồ Ngọc Hà trong đêm diễn đó, mà hầu như bỏ qua những màn trình diễn đỉnh cao.

Một mình Hà Hồ cáng đáng hết mọi phần bao gồm: Hát - Nhảy – Múa – Diễn độc thoại – thậm chí cả nhào lộn mạo hiểm trên một điểm nhấn chính được tạo ra là một hệ thống sân khấu được đầu tư về chất xám lẫn tiền bạc. Màn trình diễn này có thể nói đã tạo ra những hiệu ứng ngạc nhiên nhất từ trước đến nay của showbiz Việt.

Cũng giống như Hồ Ngọc Hà Live concert 2011, Hồ Ngọc Hà Live Concert 2014 đã thực sự tạo ra những chuẩn mực mới về một sân khấu giải trí của showbiz Việt ở thời điểm hiện tại.

Hà Hồ
Cũng giống như âm nhạc được nhạc sỹ Phương Uyên quy hoạch, sân khấu được chia ra làm 3 phần tương ứng: Nhạc kịch – Rock – Dance.

Ngay từ đầu khi bước vào khán phòng đa phần khán giả rất ngạc nhiên và thú vị khi thấy một mô hình của nhà hát The phantom of the opera hoành tráng rực rỡ chạy ngang hết khán phòng với những phù điêu thiên thần 3D với kích thước gần như người thật; một hệ thống trần mái nhà hát cực kỳ kiên cố; và một đôi giày đinh tán đạo cụ khổng lồ tới gần 5 met chiều dài với rất nhiều ẩn ý.

Sau khi màn nhung vén ra để chính thức bước vào phần nhạc kịch và các ca khúc ballad với rất nhiều chiêu trò đúng với sân khấu nhạc kịch cổ điển đã làm nền cho một Hồ Ngọc Hà thăng hoa rực rỡ trong phần này với lớp lang hiệu ứng sân khấu, âm thanh, ánh sáng.

Hà Hồ
Nhưng khi gần hết phần Nhạc kịch, rất nhiều khán giả đã bắt đầu xuất hiện câu hỏi, vậy chả lẽ từ đầu đến cuối sẽ là sân khấu theo kiểu nhà hát dùng cho cả Rock và Dance thì sẽ như nào vì rõ ràng nó chỉ hợp với nhạc kịch.

Ngay sau câu hỏi đó là một tấm màn vải trắng lớn đúng theo kiểu ảo thuật được rụng xuống để chiếu một đoạn phim ngắn chưa đến 8 phút và sau khi hết đoạn phim tấm màn đó rụng xuống thì toàn bộ khối nhà hát, phù điêu kiên cố vững chắc đã hoàn toàn biến mất trong khán phòng khép kín, thay vào đó là một sân khấu Rock hầm hố, bụi bặm kéo ngang hết chiều dài khán phòng.
Hà Hồ
Nhiều tiếng ồ lên thích thú đã vang lên khắp khán phòng ở thời điểm tấm màn trong suốt đã rụng xuống đó bao gồm cả những nghệ sỹ showbiz những người vốn đã quá quen với những chiêu trò sân khấu.

Nhưng ngay sau đó lại là tiếp tục những câu hỏi, vậy sau đây Hồ Ngọc Hà và ekip của mình sẽ tung chiêu gì cho phần Dance vì sân khấu lúc nào đã được mở gần hết cỡ không còn gì để giấu khán giả nữa cả.

Và lúc đó gần như toàn bộ chiêu trò của nữ hoàng giải trí bao gồm cả sự hỗ trợ rất độc đáo của Phương Uyên đã được tung ra hết và khán giả thì cũng đã 'xung' hết cỡ.
Hà Hồ
Nhưng một lần nữa, không hổ danh là live concert của nữ hoàng giải trí một tấm màn lụa khổng lồ lại dược hạ xuống để chiếu phim và lần này chỉ vỏn vẹn có 6 phút. Ngay sau khi tấm màn rơi xuống, khán giả lại ồ lên một lần nữa khi mà toàn bộ sân khấu nhạc rock cách đó có vài phút ngồn ngang sắt thép công nghiệp đã biến mất.

Thay vào đó là một mặt bằng sân khấu ngang 28 mét, sâu 14 mét với điểm nhấn là một màn hình LED bằng đúng chiều ngang sân khấu, tạo ra những hiệu ứng hình ảnh khổng lồ cho phần mashup, các phần trình diễn vũ đạo đẹp mắt vốn là đặc sản của Hà Hồ và có gì đó là người ta liên tưởng đến các sân khấu của một nữ hoàng giải trí khác của thế giới Beyonce.

Hà Hồ
Khi được hỏi về những màn ảo thuật thay sân khấu chỉ trong thời gian ngắn, đạo diễn Việt Tú đã cho biết trên thực tế Hồ Ngọc Hà Live Concert 2014 là một thách thức lớn với ekip khi Hồ Ngọc Hà đã chọn một vị trí không hề đắc địa cho một Live Concert.

Địa điểm này có trần nhà thấp, không có hệ thống hạ tầng kỹ thuật âm trần, không có hệ thống ròng rọc, và sàn sân khấu bị hạn chế chiều cao nên không thể tổ chức máy móc gì ở phía dưới.

Trong khi với Concert năm 2011 cả ekip đã có cả một không gian sân khấu biểu diễn chuyên nghiệp với các hỗ trợ kỹ thuật khủng để thoả sức sáng tạo các chiêu trò sân khấu.

Theo đạo diễn Việt Tú, riêng phần thực hiện các màn ảo thuật tháo gỡ cảnh trí, đầu tiên ngay từ khi thiết kế sân khấu đã phải huy động tới gần 100 nhân viên hậu đài từ các đơn vị sản xuất chuyên nghiệp.
Hà Hồ
Dường như giữa đạo diễn Việt Tú và Hồ Ngọc Hà có một sự gắn kết đặc biệt, giúp họ rút ngắn thời gian cũng  như luôn sẵn sàng bùng nổ.

Đạo diễn Việt Tú đã chia sẻ: 'Hà và tôi có nhiều sự đồng cảm, và một trong những điều  đồng cảm đó chính là lý ra với thành công của Hồ Ngọc Hà 2011. Hà có thể tận hưởng thành công này mà không cần phải làm gì trong vòng vài năm nữa. Nhưng một lần nữa Hà đã chấp nhận một thách thức mới với Live Concert 2014.

Hà có phẩm chất của một người đi mở đường, luôn tạo ra xu hướng tiên phong và điều đó truyền cảm hứng cho những ekip làm việc cho cô ấy để cộng hưởng và cùng tạo ra những xu hướng mới trong mọi khía cạnh của một Live Concert chứ không chỉ dừng lại ở bất kỳ bộ phận nào'.

Hy vọng rằng với thách thức và sự chờ đợi từ khán giả, hai cái tên Việt Tú và Hồ Ngọc Hà sẽ tiếp tục tạo nên những cú nổ mới trong những sân khấu sau này.

Thiên Vũ

Bình luận
vtcnews.vn