Vé xem U19 Việt Nam: Xin đừng 'hạ nhiệt'

Thể thaoThứ Năm, 04/09/2014 03:11:00 +07:00

(VTC News) - Chuyện cái vé xem bóng đá luôn là đề tài muôn thuở ở Việt Nam, bất kể giải đấu lớn nhỏ như thế nào

(VTC News) - Chuyện cái vé xem bóng đá luôn là đề tài muôn thuở ở Việt Nam, bất kể giải đấu lớn nhỏ như thế nào.


1. Vé xem U19 Việt Nam vẫn giữ nguyên giá ở chợ đen, bất chấp việc người bán vẫn gấp nhiều lần người mua. Tức là để mua một cặp vé 100.000 đồng, người hâm mộ vẫn phải bỏ số tiền nhiều gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần: 400.000 - 500.000 đồng/cặp.
Phe vé đứng cả ra đường để chào mời khách hàng 
Có thể dân phe vé đã cố tình giở chiêu trò, giống như họ đã từng làm như thế ở rất nhiều sự kiện bóng đá lớn trước đây như Arsenal sang Việt Nam, nhưng không thể phủ nhận một điều rằng những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều... giờ đã là một thương hiệu lớn. Với sức nóng liên tục được hun đúc từ vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2013, cho đến vòng loại U19 châu Á, và mới nhất là giải U22 Đông Nam Á 2014, U19 Việt Nam lúc này có sức hút mãnh liệt với người hâm mộ.

So sánh một chút để thấy sức hấp dẫn của đội U19 lớn thế nào. Cách đây hơn 1 năm, khi Arsenal sang Việt Nam, hiện tượng sốt vé ảo cũng diễn ra. Nhưng càng đến ngày đấu, giá vé càng giảm. Người xem hoàn toàn có thể mua vé với giá gốc vào thời điểm 1 ngày trước trận đấu.

Trong khi đó, vào lúc này, nghĩa là 1 ngày trước khi trận đấu diễn ra, giá vé xem U19 Việt Nam vẫn đắt gấp 2 - 3 lần, và chưa có dấu hiệu "hạ nhiệt".

2. Sáu năm sau ngày ĐTVN vào chung kết AFF Cup 2008, người dân Hà Nội mới có dịp lùng sục vé ở chợ đen để xem trận đấu của một ĐTQG. Nếu như 6 năm trước, khán giả muốn nhìn thấy tấm HCV đầu tiên ở đấu trường khu vực, thì bây giờ, người ta muốn tận mắt chứng kiến thế hệ vàng tương lai của bóng đá nước nhà.

Hãy cùng nhớ lại câu chuyện của 4 năm trước. ĐTVN khi ấy cũng vào bán kết AFF Cup 2010, nhưng sau trận thua 0-2 trên sân của người Malaysia, CĐV đi lùng những tấm vé với sự e dè nhất định. Có lẽ họ ý thức được tình thế lúc ấy của ĐTVN. Cộng thêm tâm lý "vừa có vàng" nên sự háo hức cũng giảm đi đáng kể.

Bây giờ lại là một câu chuyện khác, rất khác. Bóng đá Việt Nam đã bị những "cái tát" trời giáng, ở tất cả các cấp độ. ĐTQG bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2012. Đội Olympic cũng sớm dừng bước tại SEA Games 27. U19 Việt Nam trở thành "thứ vàng mười" duy nhất trong mắt người hâm mộ.
Sở hữu những tấm vé này là điều không đơn giản 
3. Cái gì mới cũng đều quý và tạo ra sự háo hức. Chẳng thế mà trong một năm, ĐTQG đá AFF Cup, đội Olympic sự Asiad 17, còn đội U19 dự vòng chung kết châu Á, chỉ có thầy trò HLV Guillaume Graechen được nhắc đến.

Trận giao hữu giữa ĐTVN - bộ mặt của nền bóng đá nước nhà - và đội Olympic - tương lai gần của bóng đá trong nước vào ngày 2/9 vừa rồi đã nói điều ấy rất rõ. Dù mở cửa miễn phí nhưng cũng chỉ thu hút được một lượng không nhiều khán giả. Trong khi đó, đội U19, dù chưa ra sân, vẫn "nóng hầm hập" suốt từ ngày bán vé 30/8.

Chiếc vé xem U19 Việt Nam đang sốt, thậm chí cháy ngoài chợ đen, ở góc độ nào đấy, thể hiện sự quan tâm của khán giả tới đội tuyển. Họ muốn thấy một điều mới mẻ giữa lòng bóng đá Việt, vốn có quá nhiều ngổn ngang và bức xúc.

Còn tin, còn yêu vào những Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, thì người hâm mộ vẫn sẽ tìm cho bằng được tấm vé vào xem những "báu vật" này thi đấu.

Vé xem U19 bị đội giá là điều rất phiền toái. Nhưng nếu nó không sốt, không tăng giá ngoài chợ đen, đó mới là điều đáng lo.


Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn