Về VN, đối thủ mới của Camry có giá 844 triệu đồng

XeThứ Tư, 08/12/2010 07:46:00 +07:00

(VTC News) – Liên tiếp đưa xe về Việt Nam, Trường Hải vừa tung thêm ra thị trường mẫu Kia Optima hoàn toàn mới để tấn công phân khúc sedan cao cấp.

(VTC News) - Liên tiếp đưa xe về Việt Nam, Trường Hải vừa tung thêm ra thị trường mẫu Kia Optima (K5) hoàn toàn mới để tấn công phân khúc sedan cao cấp vốn đang rất sôi động với những cái tên như Honda Accord, Toyota Camry hay Hyundai Sonata…

Đây là mẫu xe thứ 3 được Trường Hải giới thiệu trong hai tuần trở lại đây. So với các đối thủ đã có tiếng trên thị trường, Optima kém hơn về giá trị thương hiệu nhưng lại ghi điểm bằng sự mới mẻ. Mẫu xe này sở hữu thiết kế đậm chất thể thao với lưới tản nhiệt “mũi hổ” đặc trưng, những đường gờ góc cạnh cá tính trên cản trước cùng hệ thống đèn pha bi xenon khỏe khoắn.

 

 

Xe có chiều dài 4.845 mm, chiều rộng 1.830 mm cùng chiều cao 1.455 mm. So với người anh em song sinh Hyundai Sonata, Optima có cùng chiều dài cơ sở do sử dụng chung khung gầm.

 

 

Không gian nội thất được chăm chút khá tỉ mỉ với bản điều khiển thiết kế thân thiện nghiêng về hướng người lái một góc 9,6 độ. Xe có trang bị nhiều tiện nghi như ghế da, nút khởi động, chìa khoá thông minh, điều hoà tự động 2 dàn lạnh, hệ thống điều khiển ga tự động, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, lẫy chuyển số trên vô lăng, camera lùi, ghế lái chỉnh điện với tính năng thông gió. Ngoài ra, xe được trang bị hai túi khí kết hợp với tính năng chờ của đèn pha sau khi tắt máy tăng độ an toàn hơn cho hành khách.

 

 

Bên dưới nắp capo là động cơ Theta II 2.0L, DOHC, dual CVVT cho công suất cực đại đạt 165 mã lực tại vòng tua 6200 rpm và có  mô men xoắn cực đại là 20.2 Kg.m/4600rpm (198N.m /4600rpm). Xe trang bị hộp số tự động 6 cấp mới.

 

Đại diện Trường Hải cho biết Optima đã có mặt tại các đại lý với mức giá 844 triệu đồng đã bao gồm VAT. Với mức giá này, Optima ít nhiều bù đắp lại nhược điểm về mặt giá trị thương hiệu so với các đối thủ đồng hạng.

 


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn