Vé Việt Nam-Man City: Dân phe nhấp nhổm đợi

Thể thaoThứ Sáu, 10/07/2015 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Theo dự đoán từ nhiều dân phe chuyên nghiệp, một cơn sốt vé như trận Việt Nam-Arsenal sẽ khó xảy ra khi Man City du đấu Hà Nội.

(VTC News)- Theo dự đoán từ nhiều dân phe chuyên nghiệp, một cơn sốt vé như trận Việt Nam-Arsenal sẽ khó xảy ra khi Man City du đấu Hà Nội.

9h sáng nay, VFF chính thức tiếp nhận công văn mua vé xem trận Việt Nam-Man City vào ngày 27/7 tới. Với số lượng bán ra khoảng 9000-10.000 vé, đây có thể xem là một kênh bán ra với số lượng tương đối lớn và đáp ứng chủ yếu cho đối tượng là nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Song giống như các trận đấu được đánh giá là gây sốt trước đây, mua vé theo đường công văn được xem là cách dân phe tiếp cận nhanh nhất, nhiều nhất và... đường hoàng nhất với lượng vé dồi dào những ngày đầu mở bán. Trung bình, mỗi công văn được duyệt mua khoảng 10% tổng số lượng mua và nếu một dân phe ôm 10-20 công văn với số lượng đăng ký khoảng 50-100 vé thì họ có thể nắm trong tay 50-100 vé với giá gốc một cách dễ dàng.
Vé xem Man City-Việt Nam
Bảo vệ VFF yêu cầu người mua vé xếp hàng trật tự (Ảnh: Phạm Thành)
Tuy nhiên, theo đánh giá từ một dân phe ở khu vực Mỹ Đình trong vào buổi trưa nay, giá vé xem Việt Nam-Man City sẽ diễn biến hết sức khó lường. Việc mở bán chính thức tại quầy và qua cổng 1080 vào ngày 19/7 khiến dân phe phải chờ đợi các phiên đẩy giá vé lên trong suốt hơn 1 tuần trước khi trận đấu diễn ra vào ngày 27/7. Đây là quãng thời gian cân não dài dằng dặc, thử thách mức độ kiên nhẫn lẫn trường vốn của những dân phe "dũng cảm".

Thêm một điểm được cho là bất lợi cho dân phe vào đợt này đó là giá vé chính thức rất cao: 600.000-1.000.000-1.500.000-1.800.000. Mức ăn chênh lệch trên từng đầu vé vì thế cũng chỉ dao động trong khoảng 100.000-500.000 mà chưa chắc đã có nhiều người mua. Cộng thêm số lượng fan thực sự của Man City tại Việt Nam chỉ khoảng 7000 người, nên khi cánh truyền thông đưa tin một cách điềm đạm như hiện thời, dự đoán về một cơn sốt vé như khi Arsenal sang Việt Nam gần như khó lặp lại.
Đội nắng xếp hàng mua vé tại VFF
Đội nắng xếp hàng mua vé tại VFF (Ảnh: Phạm Thành)
Khá nhiều dân phe thừa nhận người hâm mộ ngày càng thông minh hơn trong cách chọn mua vé lẫn thời điểm mua vé phù hợp với túi tiền lẫn nhu cầu thật. Thậm chí, nhiều người sẵn sàng ép ngược lại dân phe vào khoảng thời gian sát giờ thi đấu để có được giá vé chỉ vào khoảng 2/3 giá gốc. Dĩ nhiên, không phải người hâm mộ nào cũng sẵn sàng đầu tư công sức cho một cuộc mặc cả vào sát giờ thi đấu. Và cánh phe vé Mỹ Đình vẫn giữ mức giá sàn tối thiểu ngầm định để đảm bảo khoản lời thu được, đồng thời tránh cảnh bị phá giá, làm giá ngược.

Song tình hình thực tế đang nghiêng theo chiều hướng có lợi cho những người hâm mộ chân chính. Họ nhiều khả năng sẽ mua được vé với giá niêm yết một cách dễ dàng qua các kênh phân phối của VFF thay vì phải chịu cảnh "chặt chém" từ dân phe hoặc "nổi khùng" đến mức đạp đổ cổng Liên đoàn khi nhu cầu vé không được đáp ứng thỏa đáng.

Ý kiến của bạn về việc bỏ 35 tỷ mời Manchester City sang Việt Nam

  • Quá lãng phí
  • Tôn trọng cách kinh doanh của nhà tài trợ
  • Cơ hội tốt cho tuyển Việt Nam cọ xát
  • Cách hay để thu hút chú ý của thế giới
  • Giúp người dân Việt Nam thêm yêu bóng đá
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến

15h chiều nay, VFF, SHB và Man City sẽ tổ chức lễ công bố chính thức hợp đồng du đấu giữa các bên. Đại diện Man City, bà Sarah White - người phụ trách hợp tác thương mại khu vực châu Á- sẽ tham dự cùng đại diện cao cấp của VFF, SHB.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn