Về Việt Nam, Kia Rio mới áp giá 574 triệu đồng

XeThứ Sáu, 30/09/2011 05:42:00 +07:00

(VTC News) – Phiên bản hatchback của mẫu xe cỡ nhỏ Kia Rio 2012, hay còn gọi là Kia Pride thế hệ mới bắt đầu tấn công thị trường Việt với giá 574 triệu đồng.

(VTC News) – Phiên bản hatchback của mẫu xe cỡ nhỏ Kia Rio 2012, hay còn gọi là Kia Pride thế hệ mới bắt đầu tấn công thị trường Việt với mức giá khá hấp dẫn 574 triệu đồng.

Theo thông tin từ Thaco Trường Hải, Rio là dòng xe mới nhất được đơn vị này nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam. Đây cũng sẽ là một trong những dòng xe chiến lược của Kia tại Việt Nam trong mùa mua sắm cuối năm nay. Sự xuất hiện của Rio sẽ khiến phân khúc xe subcompact cạnh tranh thêm khốt liệt với những cái tên có trước như Ford Fiesta, Mazda 2 hay Huyndai Accent. 

 
Kia Rio hay còn có tên là Pride hatchback hay K2 được tung ra thị trường Việt gần như song song với thị trường Mỹ, chỉ 6 tháng sau khi trình làng lần đầu tiên tại triển lãm Geneva.  

 
Xe có ngoại thất khá ấn tượng với đầu xe thiết kế kiểu mặt hổ và có nhiều nét tương đồng với người anh em Morning. Tuy nhiên, kích thước của Rio lớn hơn với chiều dài tổng thể 4.045 mm, chiều rộng 1.720 mm và chiều cao 1.455 mm. Chiều dài cơ sở xe ở mức 2.570 mm, tăng thêm 70 mm so với thế hệ cũ.  

 
Nội thất xe khá rộng rãi, thiết kế hợp lý, thoáng và hiện đại giúp người sử dụng có nhiều không gian dù kích thước tổng thể xe không lớn. Rio phiên bản cao cấp nhất có trang bị đèn tự động, cảm biến gạt mưa, hệ thống ga tự động, nút khởi động, chìa khóa thông minh, cửa sổ trời, điều hòa tự động, kết nối Bluetooth, ghế da, hệ thống âm thanh kết nối USB… 

Hệ thống an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh, hai túi khí, cảm biến lùi, tay lái trợ lực điện gật gù, chỉnh xa gần, gương chiếu hậu gập điện tích hợp đèn LED báo rẽ. 

Rio bản nhập khẩu về Việt Nam trang bị động cơ 1.4 MPI cho công suất 107 mã lực tại vòng tua 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 135 Nm cùng hộp số tự động 4 cấp. Đại diện Kia cho biết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo thử nghiệm vào khoảng 6,2 lít cho 100 km. 

Xe có giá khởi điểm 574 triệu đồng (đã gồm thuế VAT), một mức giá được đánh giá là khá hợp lý so với nhiều đối thủ trên thị trường. 

Tin và ảnh: Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn