Về Thanh Hóa đo độ ‘cuồng’, chờ 'sân vỡ'

Thể thaoThứ Bảy, 13/04/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Hiệu ứng Hàng Đẫy sẽ lan tỏa vòng 5 V-League và hẳn CĐV Thanh Hóa cũng muốn chứng tỏ điều gì khi đội nhà tiếp Hà Nội T&T?

(VTC News) – Hiệu ứng Hàng Đẫy sẽ lan tỏa vòng 5 V-League và hẳn CĐV Thanh Hóa cũng muốn chứng tỏ điều gì khi đội nhà tiếp Hà Nội T&T?

* Trận đấu sđược VTC News tiếp sóng trực tiếp từ lúc 16h30

Vỡ sân?


Từ ngày có V-League, khái niệm “vỡ sân” chưa từng tồn tại ở Hàng Đẫy, nhưng sân Thanh Hóa thì đã năm lần bảy lượt. Điều ấy chứng tỏ, người xứ Thanh cuồng bóng đá lắm!

Mùa bóng năm ngoái, Thanh Hóa lẹt đẹt và thiếu động lực khi mục tiêu trụ hạng nằm trong tầm tay, mục tiêu cao hơn không với tới. Độ nhiệt của người xứ Thanh theo đó có phần giảm chút ít.

Sân Thanh Hóa trong trận đội nhà tiếp Hà Nội T&T mùa bóng trước (Ảnh: Quang Minh)

Bây giờ, sức nóng sân Thanh Hóa có cớ bùng phát trở lại khi thầy trò HLV Mai Đức Chung đang “bay” ở V-League với chuỗi trận bất bại cùng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Đây rõ ràng là vị trí mà Thanh Hóa trước mùa giải chỉ vài người mơ mộng loáng thoáng nghĩ tới vì hiểu rằng, đội nhà đã “chịu chơi” bằng việc đầu tư không ít tiền của vào thị trường chuyển nhượng.

Mặt khác, Hà Nội T&T là đội bóng khó chơi. Muốn đánh bại đối thủ này, ngoài bài vở của thầy Chung “xe ca”, sự hăng máu của cầu thủ, Thanh Hóa cần thêm sức mạnh từ khán đài. Bài học của SLNA hai mùa qua, nhất là những lần làm khách ở Hàng Đẫy là bằng chứng, là cách người xứ Nghệ nạt vía thầy trò Phan Thanh Hùng.

Chiều nay, tới lượt người hâm mộ vùng sông Mã hò vang. Sân Thanh Hóa lại… vỡ?

Cuộc đấu pháo hạng nặng

Thanh Hóa đã cách mạng ngoại binh triệt để sau mùa bóng 2012. Giờ thì thành quả cuộc cách mạng này đang cho quả ngọt. Ở trung tâm, họ có nhạc trưởng Nastja Ceh  dẫn nhịp. Trên hàng công là bộ đôi Abass – Patiyo chơi vừa đầu óc vừa đầy sức mạnh.

Vòng đấu trước khi Thanh Hóa làm khách trên sân V. Ninh Bình, đội bóng của ông 15 ông bầu chung tay đã khiến đoàn quân của HLV Văn Sỹ phải toát mồ hôi hột mới giữ lại được 1 điểm.

Ở trận đấu này, xét về mặt cơ hội, Thanh Hóa không có nhiều song tính hiệu quả trong tấn/phản công thì rất cao. Theo quan sát, mỗi khi có khoảng trống, bộ đôi Abass – Patiyo lập tức gây áp lực và ghi bàn. Điều đấy càng chứng tỏ họ là mẫu tiền đạo có thể tự mình xoay chuyển cục diện trận đấu.

Sau 4 vòng đấu, Abass đã 4 lần “nổ súng”, còn Patiyo chỉ kém 1 bàn. Họ đã đóng góp 7/9 bàn thắng cho Thanh Hóa tới thời điểm này.

Abass (vàng) là hy vọng số 1 trên hàng công của Thanh Hóa (Ảnh: Quang Minh)

Phía bên kia chiến tuyến, Hà Nội T&T cũng có một hàng công không hề lép vế. Bộ đôi tấn công Gonzalo – Samson cũng đạt ngưỡng đóng góp 7 bàn thắng cho đội bóng thủ đô sau 4 vòng đấu.

Samson chưa đạt được phong độ cao nhất, nhưng vẫn tiềm ẩn sức công phá. Gonzalo đang khởi đầu mùa bóng 2013 với một nhịp đà thuận. Vòng đấu trước, Gonzalo lập siêu phẩm khiến những ai thường nghĩ anh ngoài cái đầu tiếp bóng lợi hại thì phần còn lại cũng nhành nhàng, lập tức phải xem xét.

Với vài điều cốt lõi nêu trên. Có cửa hy vọng được chứng kiến sự nghẹt thở từ khán đài lèn nhau chỗ đứng và những màn rượt đuổi dưới sân.

* Trận đấu sđược VTC News tiếp sóng trực tiếp từ lúc 16h30

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn