Vệ sỹ & sát thủ: 10 năm thai nghén và một dàn sao

Tổng hợpThứ Năm, 15/04/2010 05:43:00 +07:00

(VTC News) – Bộ phim về Tôn Trung Sơn được thai nghén hàng chục năm với sự tham gia của nhiều ngôi sao Hoa ngữ mang tên Vệ sỹ và Sát thủ sẽ ra rạp từ ngày 16/4.

(VTC News) – Bộ phim về Tôn Trung Sơn được thai nghén hàng chục năm với sự tham gia của nhiều ngôi sao Hoa ngữ mang tên Vệ sỹ và Sát thủ (Bodyguards and Assassins) sẽ ra rạp từ ngày 16/4.

Ngay sau Mãnh hổ Tô Khất Nhi, đây lại là một bộ phim Trung Quốc có dàn sao đông đảo và cực hot, một số cái tên có kể đến là: Phạm Băng Băng, Lý Gia Hân, Vương Học Kỳ, Chân Tử Đan, Tạ Đình Phong, Hồ Quân, Lê Minh… Phim còn có sự góp mặt của võ sỹ nổi tiếng người Mỹ gốc Việt Cung Lê.

Phim lấy bối cảnh Hồng Kông trước ngày 1/10/1906 khi Tôn Trung Sơn (do Trương Hàm Dư thủ vai) từ Nhật trở về Hồng Kông để liên lạc với nghĩa quân ở 13 tỉnh cách mạng chuẩn bị cho cuộc khởi nghĩa lật đổ chế độ Mãn Thanh - triều đại phong kiến cuối cùng của Trung Quốc. Để ngăn chặn, Từ Hy Thái Hậu đã ra lệnh cho người ám sát Tôn Trung Sơn ngay khi ông đặt chân lên đất Cảng. Lúc bấy giờ, Hồng Kông đang là thuộc địa của Anh nên nơi đây cũng là vùng đất lánh nạn của nhiều người phản Thanh lưu vong dưới nhiều vỏ bọc khác nhau.

Hình ảnh trong bộ phim. 

Để bảo vệ Tôn Trung Sơn, Hội trưởng Trần Thiếu Bạch (Lương Gia Huy đóng) đã liên hệ với thương nhân giàu có Lý Ngọc Đường (Vương Học Kỳ) và Phương tướng quân (1 vị tướng lưu vong) để quyên góp sức người và của. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị Diêm Hiếu Quốc - tay sai của Từ Hy Thái Hậu phát hiện. 3 ngày trước khi Tôn Trung Sơn đến Hồng Kông, quân của Diêm Hiếu Quốc đã giết chết Phương tướng quân và bắt giam Trần Thiếu Bạch.

Lê Minh vai Lưu Công tử trong phim. 
Dù muốn lánh xa “thế sự” nhưng trước tình hình cấp bách, Lý Ngọc Đường đành chiêu mộ những người yêu nước từ đủ mọi thành phần như: phu xe, công nhân, ăn mày, nghệ sỹ… để bảo vệ sự an toàn cho Tôn Trung Sơn. Trải qua một cuộc chiến đấu ác liệt giữa nhóm sát thủ của triều đình và những “vệ sỹ” chân đất, cuối cùng Tôn Trung Sơn cũng an toàn rời khỏi Hồng Kông sau khi đã gặp đại biểu của 13 tỉnh cách mạng. Tuy nhiên, những người vệ sỹ của ông đã mãi mãi nằm xuống…

Bộ phim có kinh phí sản xuất khoảng 23 triệu USD và mất gần 10 năm chuẩn bị với nhiều trục trặc mới hoàn thành. Kịch bản của Sát thủ và vệ sỹ vốn đã được đạo diễn Trần Đức Sâm hoàn thành từ 10 năm trước, hai lần bấm máy, rồi hai lần thất bại. Trong suốt 10 năm qua, Trần Đức Sâm đã phải chạy vạy khắp nơi để tìm nhà đầu tư cho bộ phim.

Phạm Băng Băng vào vai Nguyệt Như.
Để phù hợp với yêu cầu của bộ phim 6 diễn viên nam đều phải cạo trọc đầu. Đối với một diễn viên, đặc biệt là những diễn viên nổi tiếng, việc cạo trọc đầu đồng nghĩa với việc họ hy sinh hình tượng của mình, từ bỏ những hợp đồng quảng cáo béo bở, cũng có nghĩa là trong một thời gian dài, họ không thể đóng một bộ phim nào khác. 

Thế nhưng, cạo đầu với Vệ sỹ và Sát thủ mới chỉ là bắt đầu. Nói giống như Trần Khả Tân, Vệ sỹ và Sát thủ thực sự là một bộ phim “hủy hoại người không ngừng”. Họ làm mũi Hồ Quân cao lên, cạo lông mi khiến cho con gái Hồ Quân nhìn thấy cha mà sợ hãi không dám nhận. Rồi Tạ Đình Phong được các nhà hóa trang gắn liên tiếp những vết sẹo lên mặt, giữa cái nắng oi nồng của tháng 7, họ bắt anh cởi trần chân đất dẫm lên bùn đất mà kéo xe.

Phim đã được đề cử và nhận nhiều giải thưởng trong các liên hoan phim khu vực. Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ 16/4 tại các rạp trên toàn quốc.

Trần Lê

Bình luận
vtcnews.vn