Về quê ăn Tết, bố còng tay chung với con gái

Thế giớiThứ Bảy, 14/02/2015 03:10:00 +07:00

Trong chuyến hành hương về quê ăn Tết với hàng chục triệu người cùng xuất hành, việc thất lạc người thân với các em nhỏ là điều rất dễ xảy ra.

(VTC News) - Trong chuyến hành hương về quê ăn Tết với hàng chục triệu người cùng xuất hành, việc thất lạc người thân với các em nhỏ là điều rất dễ xảy ra.

Một người đàn ông Trung Quốc đã sáng tạo ra phương án tránh lạc mất những đứa trẻ đó là còng chung tay mình và cô con gái nhỏ khi di chuyển về quê.

Ông Wang, xuất hành từ ga phía Nam của thủ đô Bắc Kinh về quê ăn Tết là người nghĩ ra phương án này. Kết quả là 2 cha con có thể di chuyển giữa biển người rồi lên tàu về quê mà không bị lạc mất nhau.
Nhân viên an ninh làm việc ở bến tàu, nơi người Trung Quốc chuẩn bị về quê ăn Tết
Nhân viên an ninh làm việc ở bến tàu, nơi người Trung Quốc chuẩn bị về quê ăn Tết 
Những hành khách có mặt trên tàu nói lúc đầu nhìn ông còng tay chung với bé gái họ có nghi ngờ nhưng đến khi thấy 2 cha con trò chuyện vui vẻ với nhau thì không ai nghĩ Wang là kẻ xấu nữa.

Ngoài bộ váy Kitty màu hồng xinh xắn, cô bé còn được cha đeo cho chiếc đồng hồ có định vị GPS để có thể dễ dàng tìm kiếm nếu không may bị lạc.

Mặc dù cách này rất kỳ quái nhưng những gì người cha chia sẻ khiến mọi người trở nên thông cảm: "Chỉ có cách còng tay chung với con gái tôi mới có thể không lo lắng".

Ông Wang cho rằng cô con gái còn thiếu kinh nghiệm của mình rất dễ bị lạc hoặc tệ hơn là bị bọn bắt cóc trẻ em đem đi trong khi biển người đông đúc vẫn không ngừng di chuyển, vì vậy ông mới nghĩ ra việc sử dụng còng tay.

Cuộc di chuyển khổng lồ trong khoảng 40 ngày này được gọi là 'cuộc di cư mùa xuân', rơi vào dịp nghỉ lễ năm mới Âm lịch của Trung Quốc.

Năm nay, Tết Âm lịch rơi  vào ngày 19/2 và 'cuộc di cư mùa xuân' của người dân nước này sẽ bắt đầu từ 4/2 và kéo dài đến tận 16/3.

Tùng Đinh
(theo Chinatopix)
Bình luận
vtcnews.vn