Vẻ đẹp lặng người nơi bộ tộc du mục trên biển Indonesia sinh sống

Thế giớiThứ Bảy, 22/10/2016 16:09:00 +07:00

Ở Indonesia có một bộ tộc sống trên biển hàng trăm năm, họ được gọi là 'những người digan trên biển' với lối sống gần như nguyên thủy.

Những người sống trên biển này là bộ tộc Ba Yao, trong tiếng Indonesia có nghĩa 'người trên biển', khu vực sống của họ chủ yếu ở các vùng biển Banda, Sulu và Sulawesi.

Theo truyền thuyết của người Ba Yao, tổ tiên của họ là vệ sĩ hoàng gia của sứ Johor (thuộc Malaisia ngày nay) sau cơn bão Melaka lịch sử, họ dần dần định cư trên bờ biển phía Đông đảo Borneo.

0

Người Ba Yao sống trên biển

Họ có thể sống trôi dạt trên thuyền hoặc lựa chọn một vùng nước nông để xây dựng những túp lều đơn giản, bộ tộc này kiếm sống bằng cách câu cá, lặn biển mò hải sản sau đó trao đổi hàng hóa trên đất liền.

7

  Những túp lều tạm của người Ba Yao

Trẻ em ở đây không được đi học, cái bọn trẻ học được là bơi lội và cách tồn tại trên biển, người dân bộ tộc này có khả năng lặn cực tốt, có khi chạm đến những vùng nước sâu tới 30m.

Người dân Ba Yao gọi phương tiện đi lại của mình là Lepa, thuyền của họ chủ yếu được chèo tay, có không ít gia đình dành cả cuộc đời của mình sống trên những chiếc thuyền như thế.

3

Trẻ em Ba Yao được học cách tồn tại với biển

11

Cuộc sống mưu sinh bằng cách lặn biển để mò hải sản

5

Những đứa trẻ học bơi, lặn để giúp gia đình

4

Cuộc sống của họ gắn liền với biển cả

1

Khung cảnh tuyệt đẹp ở nơi người Ba Yao sinh sống

8

Phong cảnh tuyệt vời

9

Khung cảnh bình yên ở nơi người Ba Yao sinh sống

Huyền Trân
Bình luận
vtcnews.vn