VĐV Việt Nam thua sốc đối thủ lần đầu dự giải lớn, vuột HCV đáng tiếc

Thể thaoThứ Hai, 28/08/2017 17:15:00 +07:00

Á quân thế giới Trương Thị Kim Tuyền đã thua sốc trước đối thủ non kém hơn hẳn về kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Ở chung kết hạng cân 46 kg nữ môn Taekwondo, Kim Tuyền đã thất bại trước đối thủ người Thái Lan Julanan Khantikulanon với tỉ số cách biệt 13-18. Đây là một kết quả bất ngờ, bởi VĐV của Việt Nam là người vừa giành huy chương bạc thế giới cách đây 2 tháng.

"Em đã cố gắng hết sức nhưng may mắn không đến với em", Kim Tuyền chia sẻ sau trận đấu. "Đây là lần đầu tiên em gặp đối thủ này. VĐV của Thái Lan không yếu, đối với em là ngang ngửa."

Kim Tuyen Taekwondo

Kim Tuyền chỉ giành HCB sau thất bại trước đối thủ lần đầu dự giải đấu lớn.

Kim Tuyền cũng cho biết cô biết rất ít thông tin về đối thủ trước khi bước vào trận chung kết. Thực tế, Khantikulanon chưa từng tham dự một giải đấu cấp cao nào trước SEA Games 29. 

"Đây là giải đấu lớn đầu tiên của tôi. Tôi mới 17 tuổi thôi và trước đó chỉ thi đấu các giải trẻ", nhà vô địch SEA Games hạng cân 46 kg nữ môn Taekwondo tiết lộ.

Khantikulanon Thai Lan Taekwondo

Khantikulanon mang ảnh Quốc vương Thái Lan lên bục nhận huy chương.

Khantikulanon cũng không được ban huấn luyện cho biết thành tích của Kim Tuyền trước khi thi đấu. Chính điều này giúp cô tránh được sự lo lắng khi phải đối đầu với một VĐV đẳng cấp thế giới.

"Tôi có nghe về VĐV của Việt Nam và biết cô ấy rất mạnh, nhưng chỉ biết cô ấy giành huy chương thế giới sau trận đấu", võ sĩ người Thái Lan cho biết.

"Tôi rất hạnh phúc và tự hào vì đã giành huy chương ở giải đấu lớn đầu tiên mình tham dự. Mục tiêu tiếp theo của tôi là hướng đến Asian Indoor Games."

Video: Kim Tuyền nhận xét về đối thủ

Ngọc Anh (từ Kuala Lumpur)
Bình luận
vtcnews.vn