VĐV Ấn Độ suýt bỏ mạng ở Olympic 2016 vì không được uống đủ nước

Thể thaoThứ Năm, 25/08/2016 12:01:00 +07:00

Vì không được Ban tổ chức cung cấp đủ nước uống, một VĐV marathon của Ấn Độ đã suýt mất mạng.

Tại Olympic vừa qua, một VĐV marathon người Ấn Độ suýt mất mạng khi phải thi đấu dưới cái nóng như thiêu đốt ở Rio de Janeiro. Theo báo cáo, VĐV O.P Jaisha nói rằng cô chỉ nhận được một chai nước sau mỗi 8km chạy, khi mà các VĐV khác thì nhận được chỉ sau mỗi 2km. 

vdv-an-do-4

Jaisha nghĩ mình sẽ chết vì mất nước.

“Chúng tôi cần phải nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ kỹ thuật, đó là quy định”, Jaisha cho biết. “Tôi không thể lấy nước của VĐV khác để uống được. Khi nhìn vào khay đựng nước ở khu vực của tuyển Ấn Độ, tôi không thấy gì cả. Và thế là tôi đã ngất sau cuộc đua. Tôi nghĩ mình sẽ chết vì mất nước. Sau đó, đội ngũ y tế đã phải tiêm glucose cho tôi”.

Vì lý do như vậy, Jaisha chỉ hoàn thành phần thi ở vị trí thứ 89 với thời gian 2 giờ 47 phút 19 giây, đứng thứ 39 trên BXH. Trước đây, cô từng đạt 2 kỷ lục quốc gia ở nội dung marathon ở các giải Vô địch thế giới và giải Mumbai Marathon.

Video: Bản sao Kim Jong-un gây 'bão' tại Rio

Liên đoàn Điền kinh Ấn Độ (AFI) đã phủ nhận tất cả trách nhiệm về sự cố này. Họ cho rằng đây là lỗi của Ban tổ chức tại Olympic Rio.

Ông CK Valson, đại diện của AFI, cho biết: “Đây là trách nhiêmh của Ban tổ chức. Họ nói rằng họ sẽ cung cấp đầy đủ nước uống cho các VĐV. Chúng tôi đã có thể giải quyết vấn đề về nước uống cho các VĐV của chúng tôi, nhưng họ lại thông báo rằng, ở đó sẽ có nước uống riêng biệt dành cho các VĐV tham dự”.

Bộ trưởng Thể thao Ấn Độ, ông Vijay Goel tuyên bố sẽ điều tra rõ vụ việc này.

(Nguồn: Thể Thao Văn Hóa)
Bình luận
vtcnews.vn