'Vật thể lạ' trong chai nhãn cam ép Twister

Kinh tếThứ Ba, 26/03/2013 01:48:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù chai nước ngọt nhãn Pepsico vẫn còn hạn dùng, nắp chưa khui nhưng bên trong có nhiều "vật thể lạ" khiến người tiêu dùng không khỏi rùng mình

(VTC News) - Mặc dù chai nước ngọt nhãn Pepsico vẫn còn hạn dùng, nắp chưa khui nhưng bên trong có nhiều "vật thể lạ" khiến người tiêu dùng không khỏi rùng mình, lo cho chất lượng sản phẩm.

Qua đường dây nóng, Báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của độc giả là chủ một quán cà phê nằm trên địa bàn quận Bình Tân (TP HCM), phản ánh việc anh có mua được vài két nước ngọt đóng chai loại nước cam ép hiệu Tropicana - Twister của hãng Pepsico, trong đó có chai có "vật thể lạ" bên trong.
Vỏ chanh màu xanh nằm phía trên chai cam ép nhãn Twister Pepsico. 
Ảnh: Phan Cường

Làm việc với anh K., được biết anh mở quán cà phê, giải khát gần 10 năm, nguồn hàng nước ngọt anh thường lấy lại một đại lý lớn quận Bình Tân.
"Việc bên trong chai nước ngọt có vật thể lạ không phải là mới mẻ gì nhưng lần này tôi thấy nó bị lỗi hư nhiều quá nên tôi mới bức xúc phản ánh để nơi sản xuất được biết mà làm cho tốt hơn" - anh K. nói.
Quan sát bằng mắt thường, chúng tôi phát hiện bên trong chai nước cam ép có tép nhãn hiệu Twister, thể tích 240ml, có hình dáng 1/2 trái chanh trong chai, 1 miếng cao su dùng để đóng nắp bị mục rơi lẫn vào nước vấy đen. 
Chưa hết, lẫn trong nước cam có rất nhiều xác kiến đã chết. Bên trong quanh miệng chai nhiều vệt ố vàng, đen "phong tỏa". Chai nước ngọt vẫn còn nguyên, nắp chưa có dấu hiệu khui, cạy mở ra, hạn sử dụng ngày 18/6/2013

Ngày 1/3/2013, 
bà Chung Hương Giang - giám đốc đối ngoại Pepsico TPHCM, cho biết theo quy trình công ty phải tiếp nhận sản phẩm này, lập biên bản rồi sau đó chuyển sản phẩm này đến bộ phận kỹ thuật thẩm định, phân tích sau đó sẽ có câu trả lời thỏa đáng.
 "Vật thể lạ" nằm dưới đáy chai cam ép Twister Pepsico. Ảnh: Phan Cường
Tuy nhiên, PV VTC News muốn cùng nhân viên Công ty Pepsico đối chứng sản phẩm bằng cách dùng một sản phẩm tương tự nhưng bộ phận tiếp nhận từ chối với lý do ở đây không có sản phẩm lưu trữ.

"Việc khẳng định chai nước cam ép Twister có phải là sản phẩm của Pepsico hay không là ngoài khả năng của chúng tôi. Bởi bộ phận văn phòng, quan hệ công chúng chỉ tiếp nhận thông tin ban đầu rồi chuyển đến phòng kỹ thuật, chứ chúng tôi không có quyền quyết định" - bà Giang nói.

Ngày 22/3 cũng tại văn phòng Pepsico (Q.1), bà Giang và bà Trần Xuân Mai - Giám đốc Marketing đã tiếp nhận chai nước có "vật thể lạ" do PV VTC News cung cấp.
 
Trong biên bản làm việc ban đầu, bằng cảm quan hai bên ghi nhận mặt phía trên nắp chai bằng phẳng (không móp méo - PV), chữ rõ nét, còn đọc được; bên trong chai có nhiều vật thể lạ phía trên và dưới đáy chai; sát phần nắp chai có cặn bám đen; khi nghiêng chai có nước chảy ra ngoài; dòng chữ hạn dùng bị mờ (trong lần gặp trước đó, đại diện Pepsi cùng PV VTC News xác định hạn dùng là ngày 18/6/2013, tuy nhiên do quá trình lưu trữ, vận chuyển sau đó dòng chữ hạn dùng mờ nhòe dần - PV).

"Công ty sẽ có trách nhiệm phản hồi tới VTC News trong vòng 7 ngày làm việc, kể từ ngày 25/3/2013" - biên bản ghi rõ.
Chúng tôi sẽ thông tin đến độc giả tiếp tục vụ việc sau khi có câu trả lời chính thức từ công ty Pepsico.

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn