Vật thể lạ trong áo Trung Quốc khiến bé trai ngất xỉu: Công an kết luận

Sức khỏeThứ Tư, 24/02/2016 08:36:00 +07:00

Công an quận Ninh Kiều, Cần Thơ đã có kết luận về vật thể lạ trong áo Trung Quốc khiến bé trai ngất xỉu.

(VTC News) – Công an quận Ninh Kiều, Cần Thơ đã có kết luận về vật thể lạ trong áo Trung Quốc khiến bé trai ngất xỉu.

Chiều 23/2, nguồn tin từ công an quận Ninh Kiều, cho biết, sáng cùng ngày lực lượng chức năng đã đem “vật thể lạ” được lấy từ áo thun của cháu Trương Ngọc Minh (8 tuổi, ngụ phường Xuân Khánh) để các chuyên gia ngành điện tử tìm hiểu.
Vật thể lạ trong áo Trung Quốc 
Theo thông tin ban đầu, các chuyên gia xác địnhvật thể lạ trong áo Trung Quốc chỉ là chip điện tử có xuất xứ từ Trung Quốc, thường được gắn vào giày dép trẻ em. Khi trẻ vận động, hai cực âm dương sẽ chạm vào nhau gây phát sáng, chứ không có gì "khó hiểu" như trình bày của bà Châu Thị Giấy (bà ngoại cháu Minh) với cơ quan chức năng trước đó.

Theo Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, chíp điện tử được gắn trên áo của em Minh chỉ là đồ chơi trẻ em, có phát sáng ngoài ra không có thêm chức năng gì và cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Sự việc không quá nghiêm trọng như nghi vấn mà nhiều người đã đặt ra.

Về phía gia đình, bà ngoại của em Minh cho biết do em nằm sấp khi mặc áo nên mới bị đau. Hiện em hoàn toàn khỏe mạnh và vẫn đi học bình thường.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày phóng viên cũng có cuộc tiếp xúc với một số bác sỹ có kinh nghiệm khám chữa bệnh lâu năm ở Cần Thơ, các bác sĩ đều cho biết, nếu mặc chiếc áo này vô mà bị mệt mỏi, khó thở rồi ngất xỉu là điều rất khó lý giải.

Cũng có thể không loại trừ trường hợp cơ thể mệt mỏi của bé xảy ra trùng hợp vào thời điểm mặc chiếc áo có “vật lạ”.

“Tuy nhiên để khẳng định chính xác thì phải kiểm tra kỹ chiếc áo này có bị nhuộm hóa chất độc hại quá mức hay không và phải kiểm tra “vật lạ” kia có phát ra sóng gì nguy hiểm không, thì mới kết luận được nguyên nhân khiến em bé bị mệt mỏi”- vị bác sĩ này nói.

Tổng hợp VTV - Dantri
Bình luận
vtcnews.vn