Vật thể lạ nặng 6kg lại được tìm thấy ở Yên Bái

Thời sựThứ Hai, 04/01/2016 04:50:00 +07:00

Một vật thể lạ nữa giống vật thể được phát hiện tại Tuyên Quang vừa được người dân tại xã An Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tìm thấy.

Một vật thể lạ nữa giống vật thể được phát hiện tại Tuyên Quang vừa được người dân tại xã An Lương, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái tìm thấy.

Trao đổi với PV chiều nay, ông Dương Quang Diện, Chủ tịch UBND xã An Lương (Văn Chấn, Yên Bái) xác nhận vừa bàn giao một vật thể lạ hình cầu bằng kim loại cho huyện đội.

Theo ông Diện, vật này có hình thù tương tự quả cầu được phát hiện tại xã Tân Đồng (huyện Trấn Yên) vào ngày 2/1.

"Sáng 3/1, người dân thông báo anh Đặng Văn Cảnh (22 tuổi) nhặt được vật thể lạ hình cầu, màu xám nằm giữa bãi đá cuội gần bờ suối, cách nhà khoảng 200m.
Vật thể lạ được anh Đặng Văn Cảnh tìm thấy sáng 3/1.
Vật thể lạ được anh Đặng Văn Cảnh tìm thấy sáng 3/1. 

Khi chúng tôi đến, anh Cảnh chuẩn bị đem vật này đi bán sắt vụn nên đã vận động anh này bàn giao lại quả cầu và sau đó giao lại cho huyện đội Văn Chấn để xác minh, làm rõ", ông Diện cho hay. Cũng theo ông Diện, quả cầu này có đường kính chừng 30cm và nặng khoảng 6kg.

"Quả cầu này có van hở, một phần bị móp do va vào đá tảng và có dấu hiệu bị tác động bởi nhiệt độ cao", ông Diện cho biết thêm.

Cũng theo ông Diện, vào sáng 2/1, người nghe thấy 3 tiếng nổ lớn như sấm sau đó là những âm thanh réo rít. Sau đó phát hiện quả cầu trên.

Trước đó, vào khoảng 6h30 ngày 2/1, ông Trần Quang Thuận (53 tuổi, xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên) nhìn thấy vật thể lạ màu đen không có lửa, khói bay ngang trước mặt và rơi xuống vườn nhà hàng xóm.

Video: Phát hiện vật thể lạ ở Yên Bái


Vật thể phát ra tiếng nổ làm nhiều đồ vật trong nhà rung lắc. Lo sợ bom mìn hẹn giờ, ông Thuận hô hoán người thân, hàng xóm rời khỏi nhà và báo chính quyền địa phương.

Cùng thời điểm, một vật thể khác nặng 0,25kg bằng kim loại rơi từ trên trời xuống xuyên thủng mái nhà anh Đặng Văn Thái (36 tuổi, cách nhà ông Thuận 3km). Cũng vào lúc 6h30 ngày 2/1, tại ruộng trồng ngô của gia đình ông Quan Văn Học, thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa, Tuyên Quang) phát hiện một vật thể hình cầu, bằng thép.

Vật thể này có chu vi 2,05m, hai đầu bịt kín, có trọng lượng khoảng 45 đến 50kg, trên bề mặt có một số dòng chữ nước ngoài.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn