Vật lộn với cá da trơn bạch tạng lớn nhất thế giới

Thế giớiThứ Tư, 13/11/2013 04:55:00 +07:00

(VTC News) - Cá da trơn từng bị coi là loài cá dữ chuyên ăn thịt người và có kích thước khổng lồ khó tin.

(VTC News) - Con cá da trơn khổng lồ dài tới 2,5 mét, nặng 95 kg bị bạch tạng lần đầu tiên bị bắt ở sông Ebro, Tây Ban Nha sẽ được ghi vào sách kỷ lục Guinness.

Một nhà câu cá người Anh đã ghi tên mình vào sách kỷ lục sau khi bắt được con cá da trơn bạch tạng lớn nhất thế giới sau 7 năm săn lùng. Ông Bernie Campbell đã chiến đấu, vật lộn với con quái vật nước dài hơn 2,5 mét trong 30 phút trước khi lôi cổ nó lên bờ.

Con cá của Campbell nặng hơn 5 kg so với kỷ lục từng được ghi nhận 

Con cá da trơn nặng tới 95 kg đã khôn ngoan lẩn tránh anh Bernie suốt 7 năm ròng rã. Anh đã bắt được nó trong kỳ nghỉ cuối tuần trên sông Ebro gần Barcelona,Tây Ban Nha cùng con trai

Gary
. Kỷ lục năm ngoái thuộc về Brit Phil Hilton với con cá da trơn nặng gần 90 kg.

 Ông và con trai đã săn lùng con quái vật bạch tạng trong 7 năm nay

Ông Campbell cho biết, trong 7 năm qua, ông đã đi dọc Tây Ban Nha để săn lùng con cá này: "Ngay từ chuyến đi đầu tiên, tôi đã khát khao bắt được nó nhưng chưa bao giờ thành công. Nó là loài cá đẹp và luôn biết tìm đường chạy trốn khỏi tôi. Nhưng 3 ngày nghỉ cuối tuần vừa rồi, tôi đã kéo được con cá lên bờ và tôi vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện cơ thể của nó bị bạch tạng."

Cá da trơn là loại cá nước ngọt rất lớn có thể đạt kích thước tới 5 mét, nặng hơn 100 kg.

 Ông Campbell ăn mừng chiến tích cùng bạn bè

Theo ông
Campbell,
 đây là con cá da trơn bạch tạng đầu tiên khủng nhất từ trước tới nay nên ông hy vọng người ta sẽ ghi nhận thành kỷ lục Guinness: "Tôi sẽ chờ đợi dù 10 phút hay 10 năm để họ công nhận thành tích của mình".
 

Minh Hiếu

Bình luận
vtcnews.vn