Vaseline - bí quyết làm đẹp toàn diện mọi bạn gái cần biết

Góc của nàngThứ Năm, 29/10/2015 12:55:00 +07:00

Vaseline trị mẩn ngứa, trị gàu, tẩy tế bào chết... chính là bí quyết nhỏ mà không hề tốn kém của rất nhiều bạn gái và thậm chí là nhiều ngôi sao.

Vaseline trị mẩn ngứa, trị gàu, tẩy tế bào chết... chính là bí quyết nhỏ mà không hề tốn kém của rất nhiều bạn gái và thậm chí là nhiều ngôi sao đình đám Hollywood lẫn sao Việt.

Dùng Vaseline cho da bớt thô ráp

Vaseline vẫn được mọi người dùng đễ làm mềm và giữ ẩm cho da. Bạn có thể dùng vaseline để điều trị làn da khô của mình đặc biệt trong điều kiện thời tiết hanh khô mùa đông. 

Bôi vaseline vào khuỷu tay và đầu gối để loại bỏ dần các vết chai sần. 

Nếu bàn chân bị chai hay gót chân nứt, sần, bạn hãy bôi lên đó một lớp vaseline mỏng, sau đó đeo vớ sạch trước khi đi ngủ. Sáng hôm sau, đảm bảo bạn sẽ có một đôi bàn chân mịn màng.

Sau khi cạo lông chân, nách hãy thoa vaseline để giúp làm dịu và mềm vùng da đã cạo.

Trước khi bôi lotion nhuộm da nâu hãy dùng vaseline để giúp lotion đều màu.

Vaseline giúp làm sáng da vùng mắt

Bạn có thể dùng đơn lẻ hay kết hợp với các sản phẩm trang điểm. Nhiều bạn gái lo sợ vaseline rẻ tiền hơn các sản phẩm chuyên dùng cao cấp khác sẽ không có tác dụng mà còn gây hại. Nếu vậy bạn đừng lo, chỉ cần giữ cho vaseline không dây vào mắt là được. 

Trộn vaseline với phấn mắt sẽ tạo nên màu mắt mới. Hoặc không, bạn bôi 1 lớp vaseline trước khi đánh phấn mắt lên để giữ cho bụi phấn không rớt lên mặt. Ngoài ra, bôi vaseine dưới bầu mắt cũng giúp tạo hiệu ứng sáng bóng.

Vuốt nhẹ 1 lớp vaseline lên chân mày để giữ các sợi lông mày "ngang bướng" mọc không theo một hướng nào vào nếp. Không chỉ vậy, bôi vaseline lên mi mắt giúp mắt thêm long lanh cũng như chống thấm nước.

Bôi vaseline lên mi trước khi đi ngủ sẽ giúp cho lông mi của bạn mọc dài và dày hơn.

Dùng như sản phẩm dưỡng móng hoàn hảo

Vaseline có tác dụng làm mềm móng, giúp móng dài khỏe và sáng bóng hơn. Không chỉ vậy, khi bôi vaseline lên các đầu ngón tay làm cho vùng da quanh móng mềm dẻo không bị chai sần.

Với lớp sơn cũ đã bị xỉn mờ, bạn hãy dùng bông thấm 1 chút vaseline và chà lên móng. Ngay lập tức màu sơn sẽ sáng bóng trở lại.

Vaseline - sản phẩm làm đẹp cho môi

Nhiều bạn gái dùng vaseline thay cho son dưỡng giúp đôi môi luôn mịn màng không bị khô sần hay nứt nẻ. Bôi vaseline lên môi và dùng bàn chải đánh răng loại lông mềm để tẩy tết bào chết, lấy đi các lớp da khô.

Thủ thuật cho hàm răng sáng bóng: Đây là một thủ thuật nhỏ mà các bạn gái áp dụng để tránh cho son môi dính vào răng. Lưu ý lấy 1 lượng ít vasaline thôi vì sẽ không ai muốn thấy một hàm răng mỡ màng.

Sử dụng vaseline dưỡng tóc

Vaseline giúp cho mái tóc trở nên mềm mượt, đồng thời giúp giữ ẩm cho các loại tóc khô, chẻ ngọn. Tuy bôi vaseline lên tóc khá là khó để rửa lại nhưng vì tác dụng của nó bạn đừng nên bỏ qua và chỉ nên dùng một lượng nhỏ thôi nhé!

Bôi vaseline trước khi gội đầu sẽ giúp bạn loại bỏ gàu và chống ngứa hiệu quả.

Dùng vaseline như một loại mặt nạ cho tóc, tránh mọi tổn thương, tác hại của hóa chất khi nhuộm tóc.

Vaseline có thể thay thế gel vuốt tóc, giúp bạn dễ dàng tạo nên mọi kiểu tóc như mong muốn.

Dùng vaseline trị dị ứng, vết thương do cọ xát

Một ứng dụng phổ biến nhất của vaseline là trị các vết phát ban, mẩn đỏ do muỗi cắn, bệnh tật. Đó là lý do trong túi đồ của em bé, các bà mẹ luôn mang theo một chai vaseline. 

Ngoài ra, với các vết thương, trầy do quần áo cọ xát cũng được "cứu" bởi vaseline. Các vận động viên đua xe thường bôi vaseline ở các vùng da dễ cọ xát trước khi mặc quần áo để tránh bị cọ xát.

Mai Mai

Bình luận
vtcnews.vn