Vào viện chữa viêm phổi, bé 2 tuổi bị liệt chân: Bệnh lý mới phát sinh!

Sức khỏeThứ Ba, 06/12/2016 06:41:00 +07:00

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh, tình trạng giảm vận động chân (phải) của cháu Nguyễn Thị Hải Y. là bệnh lý mới phát sinh, việc phục hồi cần có thời gian và kiên trì.

Vụ việc cháu bé gái Nguyễn Thị Hải Y. (2 tuổi, ở Bắc Ninh) điều trị viêm phế quản phổi tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong (Bắc Ninh) nhưng bị liệt chân phải trong quá trình điều trị tại đây, sau khi nhận được phản ánh của gia đình, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản trả lời gia đình.

Theo đó, cháu Nguyễn Thị Hải Y. (SN 2014) vào Bệnh viện Đa khoa huyện Yên phong được chẩn đoán viêm phế quản phổi. Quá trình tiếp nhận, khám, chẩn đoán, điều trị đúng quy định và phù hợp với tình trạng bệnh lý.

153276261287836064571752329576123n-1480723533-0927

Bệnh viện Đa khoa Yên Phong, nơi xảy ra sự việc. 

Tình trạng giảm vận động chân (phải) của cháu là bệnh lý mới phát sinh. Các y, bác sĩ đã khám, xử trí ban đầu; đồng thời giải thích tình trạng bệnh cho gia đình và tiến hành làm các thủ tục cần thiết để chuyển cháu lên bệnh viện tuyến trên điều trị là phù hợp với tính chất và diễn biến của bệnh.

Việc phục hồi cho cháu cần có thời gian và sự kiên trì. Sở Y tế Bắc Ninh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Phong, Trung tâm Y tế huyện và Trạm Y tế tiếp tục hướng dẫn phục hồi chức năng và theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu.

Trước đó, ngày 8/11, Sở Y tế Bắc Ninh đã thành lập hội đồng chuyên môn để xác minh vụ việc với nội dung: Nghiên cứu HSBA, phân tích làm rõ việc thực hiện các quy chế chuyên môn, quy trình kĩ thuật, chẩn đoán, điều trị, chuyển viện và trả lời các nội dung theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Khắc Tạo (bố của cháu Y.) về quá trình điều trị bệnh nhân Nguyễn Thị Hải Y. tại Bệnh viện Đa khoa Yên Phong từ ngày 19/9 đến 23/9.

bvdkyp-1

 Biên bản họp hội đồng chuyên môn Sở Y tế.

Sau khi nghiên cứu hồ sơ bệnh án, Biên bản họp hội đồng chuyên môn và Báo cáo của BVĐK Yên Phong, ý kiến của các thành viên trong Hội đồng chuyên môn về thực hiện các quy chế chuyên môn, quy trình kỹ thuật, chẩn đoán, điều trị, chuyển viện đối với bệnh nhân Nguyễn Thị Hải Y., Hội đồng chuyên môn thống nhất kết luận như sau:

Bệnh nhân vào viện được tiếp đón kịp thời, khám, chẩn đoán và chỉ định thuốc điều trị đúng quy định, phù hợp với tình trạng bệnh lý.

Khi có diễn biến bất thường, kíp trực đã kịp thời báo cáo và có hướng xử trí ban đầu, đồng thời giải thích tình trạng bệnh cho gia đình bệnh nhân và cho hướng xử trí chuyển viện phù hợp với tính chất và diễn biến bệnh. Bệnh nhân giảm vận động chân phải là bệnh lý mới phát sinh.

Nữ sinh bị cưa chân thương tâm: Yêu cầu xử lý hình sự bác sĩ tắc trách

Ngọc An
Bình luận
vtcnews.vn