Vào tận BV giữa Sài Gòn bắt bé sơ sinh: Sao dễ dàng đến thế?

Thời sựThứ Sáu, 10/01/2014 04:25:00 +07:00

(VTC News) - Cô gái trẻ được cho là giả làm người nhà bệnh nhân trà trộn vào bệnh viện bắt cóc bé sơ sinh rời khỏi bệnh viện dễ dàng.

(VTC News) - Người phụ nữ được cho là giả làm người nhà bệnh nhân trà trộn vào bệnh viện bắt cóc bé sơ sinh rời khỏi bệnh viện dễ dàng.

 

Cơ quan điều tra Công an quận 7 (TP.HCM) đang tích cực điều tra, làm rõ vụ một phụ nữ lạ mặt bắt cóc cháu bé 1 ngày tuổi con của chị Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1978, quê TP.HCM) vào lúc 8h ngày 9/1 tại bệnh viện quận 7.

Ngất xỉu khi biết con bị bắt cóc

Sáng 10/1, chúng tôi tìm đến bệnh viện quận 7 nơi xảy ra vụbé trai vừa tròn 1 ngày tuổi bị một phụ nữ lạ mặt bắt cóc. Trong tâm trí rối bời chị Tâm cho hay, khoảng 8h sáng 9/1, khi chồng chị là anh Trương Văn Hên (SN 1982, quê Cần Thơ) vừa về nhà thì chị mang bình sữa ra nhà vệ sinh ngay ngoài cửa phòng để rửa.

TP.HCM, bệnh viện quận 7, phụ nữ, bắt cóc, truy tìm, công an
Chị Nguyễn Thị Minh Tâm đau buồn chờ tin con trai
Chưa đầy 5 phút sau, chị quay lại thì tá hoả khi không thấy con mình đâu. “Lúc đó, tôi hỏi mọi người xung quanh nhưng ai cũng lắc đầu không biết. Tôi chỉ biết gọi điện báo chồng đi trình báo công an quận 7”, chị Tâm nghẹn ngào nói.

“Tôi đã ngã gục khi biết tin con mình bị bắt cóc. Tôi chẳng biết ai bắt cóc cháu. Trước đó tôi chỉ nghĩ có ai đó bồng con tôi đi đâu dạo chơi thôi”, chị Tâm cho hay.

Theo chị Tâm, đêm trước ngày chị sinh, lúc có dấu hiệu đau bụng đẻ và nhập khoa sản bệnh viện quận 7 để chờ sinh, chị tình cờ gặp một phụ nữ ngoài 20 tuổi. "Cô này đến lân la nói chuyện với tôi, sau đó chị ta còn nằm lại cạnh giường tôi nữa”, chị Tâm kể.

Khoảng 20h tối 8/1, sau khi sinh được cháu trai khoảng 3 tiếng, người phụ nữ này nói với tôi: “Bé dễ thương quá, chị cho em nựng bé chút”. Cô ta đòi ẵm con tôi nhưng tôi không chịu vì cháu đang ngủ.

Chị Tâm cho biết thêm, lúc chị và chồng hỏi thì người phụ nữ này nói là đi thăm nuôi người thân đang chuẩn bị sinh. Tuy nhiên, khi hỏi vì sao đến chăm sóc chị gái đang sinh mà bỏ qua phòng chị, lúc đó người phụ nữ này mới bỏ đi 10-20 phút rồi quay trở lại.

"Cô ta có mang tới cho con tôi một lốc sữa và bảo “thấy cháu dễ thương nên tặng”. Chúng tôi không nhận nhưng cô ta vẫn để đó. Ngồi được một lúc, người phụ nữ này còn lấy ra một bọc tiền ngồi đếm.

“Tôi không nhớ rõ khuôn mặt chị ta, nhưng tôi nghi chị ta là người bắt cóc con tôi. Con trai tôi bụ bẫm lắm. Gia đình tôi đâu có giàu sang gì mà cô ta lại bắt cóc con tôi, chị ta làm vậy làm gì”, chị Tâm bật khóc nói.

Sau khi sự việc cháu bé một ngày tuổi bị bắt cóc tại bệnh viện, công an quận 7 đã có mặt tại bệnh viện để điều tra làm rõ vụ việc. Công an cũng đã lấy lời khai của những người có liên quan đến vụ việc.

Truy dấu vết người phụ nữ lạ        

Qua tìm hiểu, nhiều người bệnh và người thăm bệnh cho biết, họ có phát hiện một phụ nữ lạ mặt thường lân la tại khu vực trong những ngày chị Tâm đến sinh con. “Thấy cô ta nói chuyện vui vẻ với chi Tâm nên chúng tôi cứ nghĩ là người nhà. Ai ngờ khi chị tâm hoảng hốt đi tìm con, chúng tôi mới biết chuyện”, một người thăm nuôi người thân cho biết.
TP.HCM, bệnh viện quận 7, phụ nữ, bắt cóc, truy tìm, công an
Ông Hồng – tài xế xe ôm tại cổng bệnh viện quận 7 cho biết, ông chính là người chở một người phụ nữ và cháu bé được cho là bị bắt cóc từ bệnh viện đến ngã ba đường Nguyễn Văn Linh – Trần Xuân Soạn (Q.7).
Trong khi đó, ông Hồng – tài xế xe ôm tại cổng bệnh viện quận 7 cho hay, ông chính là người chở một phụ nữ và cháu bé được cho là bị bắt cóc từ bệnh viện đến ngã ba đường Nguyễn Văn Linh – Trần Xuân Soạn (Q.7).

Theo lời ông Hồng, khi cháu bé được đưa ra khỏi bệnh viện, người phụ nữ lạ mặt đã thuê ông Hồng chạy xe ôm trước cổng chở đến ngã ba đường Nguyễn Văn Linh – Trân Xuân Soạn (Q.7), sau đó ôm cháu bé xuống xe và đi mất.

“Cô ta bịt khẩu trang, tay ôm chặt đưa bé và có vẻ rất vội vã qua cử chỉ, hành động. Dọc đường người phụ nữ này chẳng nói năng gì. Khi đến cầu Tân Thuận 2, cô ta nhanh chóng mất hút”, ông Sơn cho biết.

Theo ông Sơn, sau khi cô gái ôm đứa trẻ đi mất, ông mới nghe mấy xe ôm khác ở cổng bệnh viện quận 7 gọi thông báo về việc cháu trai bị bắt cóc.

“Tôi cố gắng chạy tìm nhưng cô ta đã biến mất. Giá như cô ta không bịt khẩu trang thì tôi còn có thể nhận dạng được, đằng này…”, ông Sơn rầu rĩ nói.

Trách nhiệm thuộc về ai?

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo bệnh viện quận 7 đã xuống hỏi thăm gia đình anh Hên và chị Tâm. Tuy nhiên, đến gần trưa 10/1, một y tá đã đến đưa cho chị Tâm giấy xuất viện và nói rằng, nếu đúng thủ tục sinh đẻ, chị đã đến ngày ra viện.

Khi chúng tôi tìm đến phòng Giám đốc Bệnh viện Q7 để tìm hiểu thêm thông tin xung quanh trường hợp này thì thấy phòng đã đóng cửa. Sang phòng Phó giám đốc thì được cho biết hiện Giám đốc đang đi họp trên quận, trong khi bà không có quyền trả lời.

Trước đó, công an đã lấy lời khai từ lực lượng bảo vệ bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện quận 7 cũng xác nhận nhân viên bảo vệ đã không làm tròn nhiệm vụ. Các quy trình kiểm soát người ra vào bệnh viện đã không được thực hiện đúng.

Sáng 10/1, phóng viên đến bệnh viện để tìm gặp vợ chồng anh Hên và chị Tâm nhưng không hề bị một nhân viên bảo vệ nào chặn hỏi hay kiểm soát giấy tờ. Rất nhiều người bệnh, người thăm bệnh có thể ra vào tự do mà không cần sự kiểm tra từ phía lực lượng an ninh bệnh viện.

“Tôi đi nhiều bệnh viện rồi, mỗi bệnh viện, mỗi khoa trực đều có bảo vệ canh giữ rất nghiệm ngặt. Thế nhưng, bệnh viện quận 7 lại cho phép người ra vào như đi chợ. Tôi không thể chấp nhận cách làm việc của bệnh viện này", anh Võ Văn Hoàng – anh họ của chị Tâm cho hay.

TP.HCM, bệnh viện quận 7, phụ nữ, bắt cóc, truy tìm, công an
Anh Trương Văn Hên, cha đẻ cháu bé bị bắt cóc lo lắng chờ tin con
Hiện chưa rõ động cơ bắt cóc trẻ sơ sinh của đối tượng vì mục đích gì, cho nên gia đình nạn nhân càng lo lắng.

Tuy nhiên, điều vợ chồng chị Tâm càng buồn hơn sự bàng quan của lãnh đạo bệnh viện. “Tôi đang nằm trên giường thì cô y tá đến đưa giấy xuất viện. Vợ chồng tôi đã đóng viện phí đầy đủ, mặc dù đến ngày ra viện nhưng việc con tôi bị bắt cóc tại bệnh viện thì bệnh viện phải chịu trách nhiệm. Vợ chồng tôi chỉ rời bệnh viện khi nhận được con", chị Tâm nói trong nước mắt.

Hiện lực lượng công an vẫn đang tiếp tục cử người đến đảm bảo an ninh trật tự tại bệnh viện, đồng thời tích cực truy tìm tung tích người phụ nữ bắt cóc bé trai đi.

Phạm Nguyễn

 

Bình luận