Vào rừng đào mai, một công an viên bị voi quật chết

Thời sựThứ Hai, 29/10/2012 03:47:00 +07:00

Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết vừa báo cáo với cơ quan chức năng vụ một người bị voi rừng quật chết ở huyện Ea Súp - Đắk Lắk.

Ngày 29/10, ông Huỳnh Trung Luân, Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk, cho biết vừa báo cáo với cơ quan chức năng vụ một người bị voi rừng quật chết ở huyện Ea Súp - Đắk Lắk.

Trước đó, sáng 27/10, một nhóm người dân ở xã Ea Lê, huyện Ea Súp vào rừng để đào mai.

Đàn voi được cho là đã quật chết anh Cao Xuân Cảnh (ảnh do Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cung cấp) 

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, khi nhóm người này đang trên đường về thì gặp một đàn voi rừng khoảng 20 con tại tiểu khu 276, thuộc lâm phần của Công ty TNHH Hải Hà.

Thấy vậy, cả nhóm bỏ chạy, riêng anh Cao Xuân Cảnh (SN 1970, công an viên xã Ea Lê), bị đàn voi quật chết tại chỗ.

Anh Cao Xuân Đồng, một người trong nhóm đào mai, kể lại: "Lúc đó trời tối, chúng tôi đang đi trên đường thì bất ngờ gặp một đàn voi khoảng 20 con cách đó khoảng 30 m. Chúng tôi chưa kịp phản ứng gì thì đàn voi đã xông tới. Hốt hoảng, cả nhóm bỏ chạy tán loạn, riêng anh Cảnh không chạy kịp".

Trong những năm gần đây, do môi trường sống bị thu hẹp, thức ăn khan hiếm, voi rừng thường xuyên về rẫy, vào tận nhà dân tìm kiếm thức ăn. Không những vậy, voi rừng ngày càng lì lợm, không ngại va chạm với con người nên đã có không ít trường hợp bị voi quật chết.

Điển hình, vào ngày 13/3, trên đường đi làm rẫy về, anh Trần Văn Tư (SN 1975, trú thôn 2A, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo - Đắk Lắk) đã bị một con voi đực quật chết tại chỗ. Người đi cùng Tư là anh Hà Như Thuật, trú cùng thôn, may mắn chạy thoát.

Theo NLĐ
Bình luận
vtcnews.vn