Vào bờ tránh bão, 7 thuyền cá HQ bốc cháy ngùn ngụt

Thời sự quốc tếThứ Tư, 08/09/2010 09:53:00 +07:00

(VTC News) - 7 trong số 9 chiếc tàu cá cột cùng một chỗ đã bị hoả hoạn thiêu rụi.

(VTC News) - Trang tin CRI ngày 8/9 đưa tin, 2 giờ 33 phút chiều hôm qua giờ Hàn Quốc đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại khu vực tập kết tàu cá tránh bão Malou tại cảng Seogwipo thuộc đảo Jeju – Hàn Quốc.

Hơn 200 tàu cá tập trung tại khu vực này, 7 trong số 9 chiếc tàu cá cột cùng một chỗ đã bị hoả hoạn thiêu rụi.


Cơn bão Malou được ngành khí tượng thủy văn Hàn Quốc dự báo sẽ đổ bộ vào đảo Jeju sáng hôm qua 7/9, tuy nhiên đường di chuyển của cơn bão này liên tục thay đổi, nó không đổ bộ vào Jeju như dự báo mà tan ngay ngoài khơi ven biển các tỉnh Yeosu, Gurye và Gwangyang khi chưa kịp đổ bộ vào đất liền.

Cả ngày hôm qua Seoul vẫn nắng đẹp trong khi một số địa phương khác có mưa to đến từ chiều tối ngày 7/9.


Tuần trước Hàn Quốc phải hứng chịu trận bão Kompasu mạnh nhất trong vài năm trở lại đây. Ngay cả cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn dự kiến diễn ra ngày 5/9 cũng phải hoãn lại vì trận bão này.

Cơn bão Malou ập đến chưa đầy một tuần sau đó nên công tác phòng tránh bão được đặc biệt quan tâm. Hầu hết tàu thuyền đều được đưa về nơi neo đậu an toàn.


Tại khu vực cảng Seogwipo, hơn 200 tàu cá được tập trung về tránh bão. Rất may cơn bão đã không đổ bộ mà tan ngay trên biển. Những tàu cá này được cột thành nhóm khoảng 9, 10 chiếc.

Ngọn lửa đã bốc lên từ một  tàu đánh cá và nhanh chóng lan sang các con tàu khác. Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập lửa, nhưng cuối cùng 7 tàu cá của ngư dân Hàn Quốc vẫn bị hỏa thần thiêu rụi.


Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được các cơ quan chức năng địa phương điều tra làm rõ.


HV
(Theo CRI)

Bình luận
vtcnews.vn