Vào bệnh viện 115 đội lốt bác sĩ... cho oai!

Pháp luậtChủ Nhật, 09/05/2010 06:31:00 +07:00

(VTC News) - Đội lốt bác sĩ, Cường đột nhập vào bệnh viện để gạ gẫm bệnh nhân và đưa ra ngoài điều trị. Khi bị bắt y khai thực hiện hành động này để... cho oai!

(VTC News) - Đội lốt bác sĩ, Cường đột nhập vào Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An để gạ gẫm bệnh nhân và đưa ra ngoài điều trị.

Sáng 8/5, ông Phạm Văn Long - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa 115 cho biết: Ngày 6/5, bệnh viện nhận được thông tin do chính bệnh nhân vào đây chữa trị phản ánh có một vị bác sĩ gạ gẫm đưa ra ngoài chữa trị với chi phí rẻ mà chất lượng không thua kém. Thời gian đối tượng thực hiện vào những buổi trưa và tối, lúc này bệnh viện mở cửa cho người nhà vào thăm.

Đến chiều ngày 7/5, nhân viên bệnh viện phát hiện một đối tượng là đàn ông độ tuổi khoảng 29-30 lạ mặt, mặc áo bác sĩ và đang luẩn quẩn ngoài hành lang với nhiều biểu hiện bất thường.

Chân dung "bác sĩ" dởm Nguyễn Xuân Cường 

Qua kiểm tra xác minh, bệnh viện 115 khẳng định đây không phải là bác sĩ của mình. Lực lượng bảo vệ tiến hành kiểm tra, lập tức đối tượng có biểu hiện chống đối. Vừa lúc đó, Công an xã Nghi Phú, TP Vinh có mặt kịp thời phối hợp hỗ trợ điều tra. Khám xét người thu được 1 thẻ sinh viên, 1 thẻ bác sĩ mang tên Nguyễn Xuân Cường bệnh viện 115 - có dán ảnh nhưng không đóng dấu, 1 ví da có 1 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan chức năng, đối tượng khai tên Nguyễn Xuân Cường (29 tuổi) ở xã Đức Hóa, huyện Tuyên Hóa (tỉnh Quảng Bình). Hiện đang là sinh viên ngành Y sỹ đa khoa của một Trường trung cấp đóng trên địa bàn TP Vinh. Hành động làm thẻ và mặc áo blue bệnh viện 115 chỉ để...cho oai?, còn số tiền 1 triệu là do người nhà gửi từ Quảng Bình để đóng tiền học. Trước đây cũng 1 lần mang thẻ giả danh bác sỹ vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An thực hiện hành vi tương tự.

Thẻ không có dấu giáp lai của bệnh viện 115 mà Cường sử dụng.

Cũng theo lời ông Long, Cường trước đây từng thực tập 3 tháng tại bệnh viện 115. Trao đổi với VTC News, ông Nguyễn Đức Trường - Phó trưởng Công an xã Nghi Phú, TP Vinh cho biết, sự việc đang phải làm sáng tỏ từng chi tiết cụ thể vì đối tượng đang khai quanh co.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn