Vành SH kêu, lỗi nhỏ hay Honda ‘né’ triệu hồi?

XeThứ Hai, 22/07/2013 07:46:00 +07:00

(VTC News) – Hiện tượng vành sau của xe SH có tiếng kêu bất thường được một số khách hàng phản ánh, đại lý thừa nhận nhưng Honda VN cho rằng không cần triệu hồi

(VTC News) – Hiện tượng vành sau của xe SH có tiếng kêu bất thường được một số khách hàng phản ánh, đại lý thừa nhận nhưng Honda Việt Nam cho rằng không cần triệu hồi.

Hiện tượng một số chiếc Honda SH sản xuất năm 2012 tại Việt Nam phát tiếng kêu bất thường khi tăng/giảm tốc đột ngột hoặc khi đi vào ổ gà được một số chủ xe phản ánh từ hơn 1 tuần trước trên mạng xã hội và một số diễn đàn xe.

Lỗi này được không ít người nhận định là tương tự với vấn đề ở vành xe Liberty từng được báo giới đề cập gần 1 năm trước.

Honda Sh
Hiện tượng lỗi vành của mẫu xe SH là lỗi nhỏ hay Honda VN cố tình né triệu hồi? Ảnh Khánh Hòa 

Trong vai một khách hàng đang sở hữu xe SH có hiện tượng trên, phóng viên VTC News đã gọi điện đến đường dây nóng của một số cửa hàng ủy nhiệm của Honda Việt Nam (HEAD) tại Hà Nội để thu thập thông tin.

Qua trao đổi, nhân viên tư vấn của các đại lý như Kường Ngân, VAC... đều khẳng định khách hàng nên mang xe tới đại lý kiểm tra và cho biết nếu xe được xác định có lỗi thì sẽ được thay vành. Tuy nhiên, tại thời điểm hiện tại, khách hàng sẽ phải chờ một thời gian (trên dưới 1 tuần) mới có vành để thay. Các nhân viên này cũng cho hay là đã có một số khách hàng tới kiểm tra và được thay vành miễn phí.

Thông tin về hiện tượng lỗi vành tại một số xe Honda SH đời 2012 gần như đã được các đại lý thừa nhận. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn của phóng viên Báo điện tử VTC News, Shigeto Kimura, Giám đốc Khối Bán hàng Xe máy của Honda Việt Nam lại né tránh không nói tới chuyện triệu hồi hay không xe Honda SH lỗi vành mà chỉ đưa ra thông điệp “khuyên khách hàng, trong trường hợp phát hiện ra điều gì bất thường, xin vui lòng mang xe đến cửa hàng Honda ủy nhiệm để được kiểm tra và tư vấn kịp thời”.

Câu chuyện của hiện tượng lỗi vành trên xe SH cho đến thời điểm này giống hệt vấn đề của dòng xe Liberty của Piaggio Việt Nam xảy ra gần 1 năm trước. Đại lý cũng thừa nhận và tiến hành kiểm tra cũng như thay vành miễn phí cho khách hàng nhưng nhà sản xuất khẳng định đây không phải lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến an toàn và sẽ không thu hồi xe.

Theo Piaggio, hiện tượng tiếng kêu lạ phát ra từ vành sau xe Liberty là do trong quá trình đúc, sự liên kết giữa chi tiết nhôm và lõi thép của vành không đạt được sự liên kết tốt nhất và hiện tượng này xuất hiện ngẫu nhiên ở một số xe Liberty, không phải lỗi kỹ thuật ảnh hưởng đến an toàn và không liên quan đến chức năng sử dụng của xe Liberty.

Trên thực tế, theo một số chuyên gia, lỗi vành xe có thể ảnh hưởng không nhiều tới sự an toàn khi vận hành xe nhưng chắc chắn sẽ gây nhiều phiền toái và lo lắng cho khách hàng. Với các xe còn bảo hành, việc thay thế là miễn phí nhưng sau một thời gian khi các xe đã hết bảo hành, chi phí thay thế sẽ là tiền triệu.

Ngoài ra, nếu khách hàng cố tình không để ý tới những tiếng kêu lạ vì cho rằng đó là vấn đề nhỏ ở vành xe thì rất có thể khách hàng sẽ không phát hiện ra những lỗi có tiếng kêu tương tự ở bộ phận khác.


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn