Vàng tiếp tục tăng, vượt 41,3 triệu đồng/lượng

Kinh tếThứ Năm, 04/08/2011 11:43:00 +07:00

(VTC News)- Chỉ trong một buổi sáng ngày 4/8 mà giá vàng đã thay đổi liên tục,đến 11h 30' cán mốc 41,31 triệu đồng/lượng.

(VTC News) - Giá vàng trong nước có phiên giao dịch đầy kịch tích trong buổi sáng ngày 4/8. Đầu giờ sáng giá giảm nhẹ, giữa buổi giá biến động không ngừng và các nhà đầu tư lẫn người dân đều rối trí trước sự "nhảy múa" của giá vàng.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 4/8, lúc 8h30', giá vàng SJC tại khu vực Hà Nội được ghi nhận mức giá mua vào - bán ra là 41,08 - 41,18 triệu đồng/lượng, giảm 120.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày hôm qua.
Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau, giá đã nhích dần từng chút một từ 41,18 đến 41,19, 41,23 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra đối với vàng SJC.

Đến 10h30', giá vàng SJC đều được Bảo Tín Minh Châu và Phú Quý (Hà Nội) điều chỉnh lên 41,25 triệu đồng/lượng.


Tại thời điểm cập nhật bản tin, 11h30', giá vàng đã phá kỷ lục được thiết lập ngày hôm qua và đang cán mốc 41,31 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra, mua vào ở mức 41,19 triệu đồng/lượng.


Lượng giao dịch đổ về hai cửa hàng vàng lớn tại Hà Nội lúc 10h30' sáng nay (4/8) tương đối đông nhưng vẫn không sôi động như thời điểm giá vàng vọt tăng lên 39 triệu đồng/lượng cách đây 2 tuần. Nhiều người dân mang tâm trạng lo lắng khi giá vàng được điều chỉnh tăng liên tục.


Bác Quy (phố Vọng Hà - Quận Hoàn Kiếm- Hà Nội) tỏ ra sốt ruột khi chờ đợi để gửi được xe tại cửa hàng VBĐQ Bảo Tín Minh Châu: "Hết chỗ gửi xe nên tôi cứ phải đứng canh xem có ai ra để tranh thủ xếp xe vào. Giá tăng cứ từng phút, sợ quá!". Khi được hỏi bác mua vào hay bán ra, bác nói: "Tôi mua vào vì chờ mãi giá vàng chẳng giảm đi chút nào, sáng nay thấy xuống 1 chút nên tranh thủ chạy ra mua. Loanh quanh mãi mới đi được mà ra đến đây giá đã tăng thêm 100.000 đồng/lượng rồi".

Lượng giao dịch tăng lên nhưng không sôi động . 

Theo quan sát của PV, lượng người giao dịch đến đông nhưng lại chủ yếu để nghe ngóng tình hình nhiều hơn là  quyết định mua - bán. Chú Hải - một cán bộ của Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn đã về hưu chia sẻ: "Giá thay đổi liên tục, khó lường quá. Tôi chỉ định mua để tiết kiệm thôi nhưng chưa vội quyết vào lúc này được. Tôi vẫn phải nghe ngóng thêm".

Cũng trong tâm trạng thăm dò như vậy, cô Bắc (Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) giao dịch tại cửa  hàng VBĐQ Phú Quý cho biết: "Mặc dù không phải nhà đầu tư lớn nhưng tôi cũng rất băn khoăn để quyết định vào lúc này". Sau vài phút đắn đo, chưa kịp quyết định, cô ngẩng lên đã thấy giá vàng điều chỉnh lên mức 41,13  - 41,23 triệu đồng/lượng. Ngay lập tức, quyết định mua vào được cô trao đổi với nhân viên giao dịch. Khi làm lệnh và thủ tục thanh toán xong, giá vàng đã một lần nữa được thay đổi.


Tuy nhiên, tại các cửa hàng nhỏ, lẻ khác trên địa bàn thành phố, lượng giao dịch khá ảm đạm. Hầu như, không có bóng người đến trao đổi mua - bán vào thời điểm này. Chủ một tiệm vàng trên phố Lò Đúc - Hà Nội than phiền: "Giá tăng vùn vụt 2 ngày hôm nay mà từ sáng đến giờ, cửa hàng tôi không có lấy một khách đến hỏi chứ đừng nói là mua hay bán gì".


Tình trạng này phổ biến hầu khắp các cửa hàng vàng khác. Một điều trái với quy luật thường thấy mỗi khi có biến động mạnh về giá vàng.


Ông Vũ Minh Châu - Giám đốc Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu nhận định: "Những biến động khó lường trước của thị trường vàng quốc tế ảnh hưởng lớn đến giá vàng trong nước. Các thông tin kinh tế quốc tế đang tác động trực tiếp tác động đến giá của kim loại quý này. Các nhà đầu tư và người dân cần tính toán kỹ để tránh tình trạng mua vào khi giá tăng cao và bán ra khi giá giảm".


Theo ông, biên độ giao dịch hẹp trong vòng 100.000 đồng/lượng như hiện nay đang có lợi cho người mua nhưng lại gây khó khăn cho các doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc. Với biên dộ này, dù người dân có chót quyết định sai thì lượng  thua thiệt cũng không quá nặng nề. Song, về phía kinh doanh, chi phí trang trải cho hoạt động sản xuất, kinh doanh lại không đủ khi sự chênh lệch khá mỏng như hiện nay.


Trong khi đó, giá vàng sau khi đã lập đỉnh vào phiên giao dịch châu Mỹ đêm qua là 1.675,9 USD/ounce thì lại đang có xu hướng giảm nhẹ. Đóng cửa phiên 3/8, giá vàng giao tháng 12 tăng 21,8 USD, tương đương 1,3% lên 1.666,3 USD.


Thông tin về quỹ SPDR vừa mua vào 4,55 tấn vàng đã tiếp tục làm giá vàng thế giới nối tiếp đà giảm.


Thị trường ngoại hối trong nước vẫn không có biến động lớn mặc dù giá vàng liên tục thay đổi. Tỷ giá USD bình quân liên ngân hàng không đổi khi vẫn duy trì mức 20.608 đồng/lượng. Các ngân hàng thương mại đã tăng nhẹ phần tỷ giá mua vào lên 20.570 đồng/USD, tăng 5 đồng so với ngày hôm qua.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn 


Hoài Nam


Bình luận
vtcnews.vn