Vàng lên sát 42 triệu/lượng, dân vẫn ào ào mua

Kinh tếThứ Bảy, 06/08/2011 09:39:00 +07:00

(VTC News)- 9h sáng 6/8, các cửa hàng VBĐQ đồng loạt điều chỉnh giá vàng tăng lên 41,9 triệu đồng/lượng bán với vàng SJC. Giá tăng nhưng người mua lại đông.

(VTC News) – Giá vàng trong nước đang tăng dữ dội vào 2 ngày cuối tuần khi liên tiếp lập các đỉnh mới. 9h sáng 6/8, các cửa hàng VBĐQ đều đồng loạt điều chỉnh giá vàng tăng lên 41,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra đối với vàng SJC. Giá tăng nhưng người mua lại khá đông.

9h sáng 6/8, các cửa hàng VBĐQ đều đồng loạt điều chỉnh giá vàng tăng lên 41,9 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra đối với vàng SJC. Công ty VBĐQ Phú Quý hiện đang niêm yết vàng SJC giá 41,74 – 41,9 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra).

Mức giá trên cũng được Bảo Tín Minh Châu áp dụng vào thời điểm này.

Thị trường phía Nam cũng sôi động khi mức giá vàng SJC được đẩy lên ở cả 2 chiều mua vào – bán ra ở mức 41,7 – 41,85 triệu đồng/lượng (theo bảng giá của Cty VBĐQ Sacombank).

Điều nghịch lý đã xảy ra khi giá vàng càng đẩy lên cao thì người dân lại càng ồ ạt mua vào. Trên phố Trần Nhân Tông – Hà Nội, ngay từ đầu giờ sáng, đã bị ùn ứ bởi nhiều người tập trung đổ về 2 cửa hàng lớn ở đây.

Bãi gửi xe không còn một chỗ trống. Chị Trang (phố Ngọc Thụy – Gia Lâm – Hà Nội) hấp tấp tạt xe vào lề đường: “Đành khóa cổ bỏ đấy đã, chứ chờ đến lúc gửi được xe thì không biết giá nhảy lên bao nhiêu rồi”. Chị vội vàng cho biết sau khi xem bản tin thời sự tối hôm qua đã giật mình vì giá vàng tăng dựng đứng. Sáng sớm nay chị quyết định đi mua vào vì “nếu có lỗ thì cũng chấp nhận còn hơn là nếu vàng tăng mạnh nữa thì còn lỗ nặng hơn”.

Lượng người đến giao dịch tăng đột biến trong chiều qua và sáng nay. 

Đứng trông xe chờ vợ ở bên ngoài, anh Hiền (quận Đống Đa – Hà Nội) cũng tỏ ra sốt ruột vì mới đầu giờ sáng đã phải chờ đợi lâu. Anh đùa: “Thế mới biết dân mình rất lạ kỳ, mãi thì không ai mua, giá giật vài lần thì cuống lên đi mua cho được. Bà xã tôi sáng nay bỏ cả làm bắt chồng chở đi mua cho an toàn”.

Bên kia đường, cửa hàng VBĐQ Phú Quý cũng sôi động không kém khi lượng giao dịch đông. Theo lời một nhân viên giao dịch tại đây, khách 2 hôm nay chủ yếu là mua vào vì tâm lý lo lắng giá vàng sẽ còn leo thang nữa. Nhiều nhà đầu tư đã lướt sóng từ hôm qua đến sáng nay để kiếm lãi từ phần chênh lệnh khiến cho không khí giao dịch tại các cửa hàng càng thêm sôi động.

Bãi gửi xe không còn một chỗ trống.

Theo dõi của PV VTC News tại hiện trường cho thấy, từ đầu giờ sáng đến thời điểm cập nhật bản tin, giá vàng liên tục được thay đổi qua các ngưỡng từ 41,58 cho đến 41,9 triệu đồng/lượng. Bảng giá vàng điện tử bên ngoài đường của Công ty VBĐQ Phú Quý liên tục nhảy số báo giá mới khiến nhiều người đi đường cũng dừng lại để theo dõi dù không có ý định giao dịch.

Theo thông báo sơ bộ của các công ty VBĐQ thì chỉ trong ngày hôm qua, lượng giao dịch mua vào – bán ra đã tăng mạnh gấp 3 lần bình thường.

Trong khi đó, giá vàng thế giới đã lùi về mức dưới 1.670 USD/ounce và tương đối ổn định. Giá vàng trong nước hiện đang đi ngược với xu hướng thế giới và tính đến thời điểm này đã cao hơn khoảng 400.000 đồng/lượng.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần đêm qua,giá vàng giao ngay tăng 0,8% lên 1.661,09 USD/ounce vào lúc cuối phiên 5/8, kết thúc tuần với mức tăng tổng cộng 1,5% - tuần tăng thứ 5 liên tiếp. Thị trường được hỗ trợ bởi S&P hạ xếp hạng tín dụng của Mỹ lần đầu tiên trong 70 năm, thúc đẩy nhu cầu mua vào.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Hoài Nam

Bình luận
vtcnews.vn