Văn tả cô giáo: Cổ cô dài 3 mét!

Giáo dụcThứ Ba, 13/11/2012 10:12:00 +07:00

“Cổ của cô dài 3 mét giống như con gà nhà em. Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi vì cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học”

“Cổ của cô dài 3 mét giống như con gà nhà em. Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi vì cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học”

Thời gian gần đây, cư dân mạng chuyền tay nhau nhiều bài văn "lạ" khiến người đọc không nhịn được cười bởi nét hồn nhiên, đáng yêu của các em học sinh cấp 1. Những bài văn được tả một cách "chân thực" nhất, đúng như những hiểu biết, nhìn nhận và đánh giá sự vật xung quanh trong mắt trẻ thơ.

Những bài văn thật đáng yêu viết về cô giáo 
Có thể kể đến câu văn của một bạn học sinh tả về cô giáo mình :"Cô giáo em có làn da trắng mịn như da em bé. Cổ của cô dài 3 mét giống như con gà nhà em. Trán cô có nhiều nếp nhăn bởi vì cô thức khuya để soạn giáo án cho chúng em học. Đôi bàn tay sần sùi nhưng hơi lòng thòngvì cô viết bảng nhiều quá. Em rất yêu cô giáo em".

Chắc rằng sau khi đọc đoạn văn này, cô giáo được tả trong bài cũng không thể giận được tác giả khi vừa đọc vừa hình dung nhân vật "xấu xí" ấy.

Dù xuất hiện nhiều bài văn "lạ" nhưng vẫn còn câu chữ hay, ý nghĩa dành tặng cho thầy cô giáo.

Hay ở một bài văn khác mọi người được đọc, nhất là các cô giáo khi chấm bài cho học sinh cũng không thể kìm nén cảm xúc khi thấy học sinh tả mình: "Cô giáo em duyên dáng lắm. Mái tóc cô dài, khuôn mặt trái xoan...". Tuy nhiên, cô giáo chợt giật mình vì có đoạn tả: "Đặc biệt cô có hàm răng trắng thẳng tắp như bờ ruộng…".

Cùng chung cảm xúc, một cô bé cũng đã viết về cô giáo mình một cách "đáng yêu": "Cô giáo em rất đẹp, hai bàn chân cô như hai viên gạch phồng, cô đi đôi tông lì, mỗi khi cười cô thò ra hai hàm răng trắng phớ".

Đình Hùng (28 tuổi, Giám sát thi công công trình - Hà Nội) tươi cười nhớ lại hình dáng cô giáo trong mắt cậu bé 8 tuổi ngày xưa. Hồi đó, Hùng nhận được đề bài tả cô giáo em nhưng có đoạn cô cao bao nhiêu thì anh lại chịu không biết được. Và thế là cậu đã cho cả nhà một trận cười khi khoe bài văn tả cô giáo cao tới... "2 mét" của mình.

Song, những ví dụ trên là hình ảnh của thầy cô những năm 90, hay ở miền quê gắn liền với cánh đồng, bắp ngô, viên gạch...

Còn với "teen thành phố", thầy cô giáo trong mắt học sinh được sử dụng với những "mỹ từ" hiện đại như "Cute"; "Hot boy, hot girl"; "phát cuồng", "Kool"... khiến phụ huynh đọc cũng phải choáng váng.

Một ví dụ như "Trường em có thầy giáo tên Minh dạy toán. Ai ở trường cũng rất yêu quí thầy và gọi thầy là Minh "cute" bởi thầy rất đẹp trai và có nụ cười rất duyên". Hay một đoạn văn khác: "Cô giáo Hà lớp em cực xinh, là "hot girl" của trường"...

Bên cạnh đó, cũng là hình ảnh của một cô giáo dáng... chuẩn: "Sau đây em xin tả một người cô giáo mà em yêu quí nhất: Là cô Xuân. Cô có cái tính rất dễ thương, em trông coi cô rất đẹp gái. Người cô rất thướt tha và nhẹ nhàng như người mẫu, hoàng hậu dễ tính hiền lành".

Cô Lê Thị Huyền (giáo viên dạy trường cấp 1 ở Hà Nội) chia sẻ :"Mình đã đọc được nhiều bài văn "lạ" tả về thầy cô lắm. Cảm giác chỉ là một điều gì đó ngộ nghĩnh, dễ thương của các em.

Thầy cô giáo trong câu văn của các em dù là "dị nhân" hoặc là "bà tiên, ông bụt" thì cũng đáng được trân trọng bởi các em đã biết quan sát và so sánh".

Theo Xzone

Bình luận
vtcnews.vn