Văn Quyết: 'Tôi là người Việt Nam và sẽ hết mình vì màu cờ sắc áo'

Thể thaoThứ Sáu, 18/11/2016 20:35:00 +07:00

Chỉ còn 2 ngày nữa, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng B AFF Cup 2016, Văn Quyết khẳng định anh và các đồng đội đã sẵn sàng với 200% sức lực.

Sau buổi tập chiều 18/11, một trong những trụ cột và là đội phó của tuyển Việt Nam - Văn Quyết chia sẻ: "Bản thân tôi và toàn đội đã có sự chuẩn bị kĩ càng, với tinh thần luôn rất cao cho kỳ AFF Cup 2016.

Nếu nói đến tự tin thì với tất cả những gì đã chuẩn bị suốt 2 tháng qua, tôi phải nói rằng mình đã có 200% sự tự tin. Và tôi nghĩ cũng không có lý do gì để mà mất tập trung, không tự tin vào lúc này".

"Hồi tháng 6/2016 ở chính Myanmar này, Quyết cùng toàn đội đã có kỉ niệm đẹp khi giành chức vô địch giải giao hữu tứ hùng. Đây sẽ là bước đệm để chúng tôi có thêm quyết tâm, giành được một kết quả tốt tại bảng B, AFF Cup 2016".

IMG_9129

 Văn Quyết sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo (Ảnh: Hoàng Tùng)

Chia sẻ về việc, đội hình tuyển Việt Nam hiện tại có nhiều cầu thủ trẻ, liệu sẽ ảnh hưởng gì đến thành tích chung hay không, Văn Quyết nói: "AFF Cup kỳ này thành phần tuyển Việt Nam là sự kết hợp giữa những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm với những cầu thủ trẻ, lần đầu tham dự".

"Tôi nghĩ đây là sự giao thoa giữa hai thế hệ. Và quan trọng nhất là HLV Hữu Thắng đã gắn kết được hai thế hệ với nhau, tạo ra được tập thể mạnh.

Sau những trận giao hữu thì mọi người cũng đã thấy, bất cứ cầu thủ nào cũng hăng hái thi đấu với tinh thần rất cao.

Tôi mong rằng, tuyển Việt Nam sẽ duy trì được những gì đã thể hiện trong thời gian vừa qua. Tất cả mọi người, ai cũng ra sân với tinh thần sử dụng 200% sức lực".

Nói về cơ hội vô địch của tuyển Việt Nam, Văn Quyết thẳng thắn cho rằng, tuyển Việt Nam cần giải quyết từng trận một, giành chiến thắng trong từng trận rồi kết quả chung cuộc ắt sẽ thành công.

Quyết "rừng" nói: "Với tư cách là một cầu thủ, là một vận động viên của quốc gia, tôi phải thi đấu thật tốt để có thể chiến thắng từng trận đấu một. Khi mình chiến thắng thì nhiều cơ hội sẽ mở ra hơn. Toàn đội cũng cần sự động viên từ khán giả để hướng tới thành tích cao nhất".

IMG_6817

 'Không có lý do gì để mà Quyết cũng như các đồng đội không tập trung, không tự tin vào lúc này' (Ảnh: Hoàng Tùng)

Gửi lời tới gia đình cũng như hàng triệu khán giả đang ngóng trông từng bước đi của tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2016, Văn Quyết chia sẻ: "Quyết dù có ở đâu, là ai, khi đã khoác lên mình màu áo đội tuyển quốc gia, thì phải thi đấu với tinh thần cao nhất. Vì đó là danh dự của gia đình mình, bố mẹ mình, và những khán giả quê nhà. Mình là người Việt Nam, mình phải thể hiện được cái tinh thần của người Việt Nam".

"Dù biết trong bóng đá nó còn nhiều yếu tố khác nữa, như là thể lực, trọng tài, khán giả sân khách. Nhưng với kinh nghiệm, suy nghĩ của Quyết, cũng như sự chuẩn bị của toàn đội trong thời gian vừa qua, tôi tin đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tốt ở AFF Cup kỳ này".

Vào 18h30 (giờ VN) ngày 20/11 tới, tuyển Việt Nam sẽ có trận ra quân tại bảng B, AFF Cup 2016, gặp đối thủ chủ nhà Myanmar.

Video: Giành cúp tứ hùng, tuyển Việt Nam được thưởng lớn

Hoàng Tùng (từ Yangon)
Bình luận
vtcnews.vn