Văn Quyết muốn thắng Joe Hart, Chí Công sẽ đá rắn với Man City

Thể thaoThứ Bảy, 25/07/2015 08:18:00 +07:00

Man City du đấu Việt Nam- Văn Quyết tin rằng anh có thể “tạo nên những áp lực” với thủ thành Joe Hart.

Văn Quyết tin rằng anh có thể “tạo nên những áp lực” với thủ thành Joe Hart, trong khi rất nhiều cầu thủ phòng ngự của ĐT Việt Nam đều coi Raheem Sterling là mục tiêu cần ngăn chặn.

Văn Quyết mê Silva, khát khao ghi bàn vào lưới Joe Hart

Đây không phải là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Văn Quyết được đối mặt với một đội bóng hùng mạnh của châu Âu. Hồi năm 2013, khi chưa đóng “vai chính” ở ĐT Việt Nam, Quyết đã có dịp được thử sức với Arsenal tại Mỹ Đình.

Trong lần thứ hai chạm trán với một CLB châu Âu, Quyết xúc động: “Tôi có rất nhiều cảm xúc. Đây là những đội bóng hàng đầu thế giới và châu Âu. Trước các đối thủ này, được ra sân một phút hay bao nhiêu phút, Quyết sẽ luôn thể hiện tinh thần cao nhất, luôn để ý, học tập những cầu thủ của họ, học tập cách họ thể hiện sự chuyên nghiệp.

Văn Quyết
Văn Quyết đang đá cực hay ở Hà Nội T&T (Ảnh: Quang Minh)
Không chỉ riêng Quyết, toàn đội bóng cũng rất háo hức mong chờ trận đấu này. Trận đấu ngày 27/7 sắp tới là dịp rất quan trọng với ĐT Việt Nam. Nó vừa là trận giao hữu nhưng cũng là cơ hội đấu với một đội bóng mạnh trước thềm vòng loại World Cup. Va chạm với đối thủ mạnh sẽ khiến chúng ta tiến bộ hơn”.

Là một “số 10”, Văn Quyết đương nhiên dành sự quan tâm tới cầu thủ có vai trò bên phía tương tự bên phía đối thủ. Đó không phải ai khác mà chính là nhà vô địch World Cup người Tây Ban Nha David Silva: “Man City không phải là đội bóng yêu thích của Quyết nhưng ở Man City, Quyết rất thích David Silva. Quyết rất muốn được thi đấu và gặp gỡ anh trên sân”.

Tiền đạo của Hà Nội T&T cũng tỏ rõ quyết tâm thể hiện mình trước một trong những hàng thủ mạnh nhất thế giới. Khi được hỏi về đối thủ muốn gặp nhất, số 10 của ĐT Việt Nam quả quyết: “Chính xác là Joe Hart. Chính xác là Joe Hart. Quyết rất muốn thể hiện, tạo ra được áp lực trước thủ môn Joe Hart. Đó là điều rất quan trọng với ĐT Việt Nam. Anh ta là chốt chặn cuối cùng của Man City”.
Clip: Vì sao trận Việt Nam-Man City có thể phân định thắng thua bằng 11m
Hồi năm 2013, một cầu thủ đá cánh phải như Văn Quyết là Mạnh Dũng đã ghi bàn vào lưới Arsenal. Đó là lý do để chân sút đang có 11 bàn tại Toyota V-League 2015 tự tin: “Thành công trước Hart sẽ mở ra được nhiều cơ hội cho ĐT Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng để áp sát, thậm chí nếu có cơ hội, sẽ cố gắng ghi bàn vào lưới Hart. Không chỉ Quyết, cầu thủ nào của Việt Nam cũng mong ghi được bàn vào lưới thủ môn này”.

Chí Công sẽ đá rắn, Thanh Diệp hồi hộp so tài với Sterling

Cũng mang tâm trạng giống như Văn Quyết, các cầu thủ phòng ngự của ĐT Việt Nam cũng hồi hộp không kém. Trước Man City hùng mạnh, tân binh 49 triệu bảng Raheem Sterling là người được các tuyển thủ Việt Nam quan tâm hơn cả.
Sterling
Sterling rất được các cầu thủ Việt Nam để ý
Trung vệ kỳ cựu Chí Công tuyên bố đầy tự tin: “Tân binh Sterling của Man City là người mình hâm mộ. Đó là người mình muốn cọ sát, muốn thi đấu thử. Sterling là cầu thủ rất khỏe, kỹ thuật, đầy đủ các yếu tổ của một cầu thủ tấn công ngoại hạng.

Trong một vài tình huống, mình cũng có thể khóa được Sterling. Nhưng điều đó, phải vào tình huống cụ thể trong trận mới biết được. Rất khó cho mình khi phải kèm một cầu thủ quá hay”.

Cầu thủ nổi tiếng với những pha bóng quyết liệt này cũng khẳng định anh sẽ làm mọi thứ cần thiết để mang về kết quả tốt cho ĐT Việt Nam: “Mình sẵn sàng đá rắn. Mình là hậu vệ mà, mình phải làm sao để tiền đạo đối phương không thể ghi bàn vào lưới đội bóng của mình. Đá rắn tới đâu cũng chỉ là mình đang giúp đội bóng thôi”.

Đồng quan điểm với Chí Công, thủ môn Thanh Diệp bật mí: “Cảm xúc đầu tiên của tôi khi được gọi lên ĐT Việt Nam đấu Man City là rất hồi hộp. Tôi thần tượng Joe Hart và rất mong chờ được so tài với anh ấy. Còn cầu thủ đáng sợ nhất bên phía hàng công Man City chắc chắn là tân binh Sterling”.

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn