Văn Quyết lập hat-trick, Hà Nội T&T thắng to ở AFC Cup

Thể thaoThứ Ba, 25/02/2014 09:27:00 +07:00

(VTC News) - Ngay trong trận ra quân ở AFC Cup 2014, đội bóng của bầu Hiển đã chứng tỏ sức mạnh khủng khiếp bằng việc đại thắng CLB đến từ Maldives 

Dù chỉ ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị nhưng Hà Nội T&T vẫn ở một đẳng cấp khác với CLB đến từ Maldives. Bằng chứng là ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã kiểm soát hoàn toàn thế trận và tấn công dồn dập đội khách.
Lão tướng Thạch Bảo Khanh cũng được tung vào trận này (Ảnh: Quang Minh)
Trong thế trận như vậy, không khó hiểu khi Hà Nội T&T sớm mở điểm ở phút 16 bằng cú cứa lòng khá đẹp mắt của Văn Quyết. Tuy nhiên ngay sau đó, tâm lý chủ quan đã xuất hiện và đội chủ sân Hàng Đẫy không còn khiến Maziya S&RC bị ngợp trước sức ép liên tục nữa.
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Hà Nội T&T thậm chí còn bị dội 1 gáo nước lạnh với bàn gỡ hòa của đối phương. Nhưng chừng đó vẫn chưa đủ để Văn Quyết cùng các đồng đội gục ngã.

Trình độ của Maziya S&RC chỉ thuộc tầm trung giải hạng Nhất Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Ngay đầu hiệp 2, Hà Nội T&T đã xốc lại đội hình và chơi có nét hơn hẳn. Họ dồn ép Maziya S&RC khiến đội khách gần như chỉ biết chống đỡ. Mặc dù vậy, cũng phải tới phút 75, đội chủ nhà mới có bàn thắng thứ 2 sau cú sút cận thành của Văn Quyết.

 Văn Quyết có một trận đấu rất hay (Ảnh: Quang Minh)

Ngay sau khi tâm lý được giải tỏa về tâm lý, Hà Nội T&T đã liên tiếp có thêm 3 bàn thắng nữa do công của Hector, Văn Quyết và Ngọc Duy. Điều đáng nói là đội trưởng U23 Việt Nam ở SEA Games 27, Văn Quyết đã hoàn tất cú hat-trick trước khi kết thúc trận đấu.

Văn Quyết (số 10) và Ngọc Duy (số 21) đều lập công (Ảnh: Quang Minh)

Thắng chung cuộc 5-1, Hà Nội T&T đã khởi đầu hoàn hảo tại AFC Cup 2014. Vào lúc 19h00 ngày mai (26/2), V.Ninh Bình sẽ có trận mở màn gặp South China trên đất Trung Quốc.
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Hà Nội T&T: Văn Công, Quốc Long (Hồng Minh, 88'), Văn Biển, Duy Khánh, Hồng Tiến, Sỹ Cường, Văn Hiếu (Văn Thành, 86'), Ngọc Duy, Thành Lương, Văn Quyết, Hector (Bảo Khanh, 78')
Maziya: Imran, Amdhan, Arif, Shiyam, Nashid (Hassan, 78'), Samdhooh, Ahmed (Mossa, 72'), Dinev, Faruhad, Adey, Mansaray.
 
Bình luận
vtcnews.vn