Văn Quyết: Không chơi ở V-League, Công Phượng còn tiến xa

Thể thaoThứ Sáu, 24/04/2015 04:12:00 +07:00

Đánh giá cao khả năng của chân sút HAGL nhưng Quả bóng bạc Việt Nam 2014 cho rằng nếu chơi tại V.League, Công Phượng cùng đồng đội bắt buộc phải thích nghi

Đánh giá cao khả năng của chân sút HAGL nhưng Quả bóng bạc Việt Nam 2014 cho rằng nếu chơi tại V.League, Công Phượng cùng đồng đội bắt buộc phải tìm cách thích nghi.

Trong lần hiếm hoi mở lời về các cầu thủ trẻ của HAGL, tiền đạo Văn Quyết đánh giá: “Xung quanh Công Phượng có nhiều ý kiến khen chê khác nhau. Với tôi, cậu ta là cầu thủ giỏi”.
Công Phượng và đồng đội đang đối diện với nhiều khó khăn tại V.League 
Là người theo đuổi lối chơi kỹ thuật, Văn Quyết cho rằng những phẩm chất của Công Phượng là điều hiếm thấy trên sân cỏ Việt Nam: “Nhiều người chê cậu ta ham rê dắt nhưng không phải ai cũng sẵn sàng và đủ khả năng cầm bóng để đi qua hàng loạt hậu vệ đối phương như Công Phượng. Mỗi cầu thủ có lối chơi khác nhau và điều đó cần được tôn trọng”
Ấn tượng Công Phượng để lại trong màu áo U19 Việt Nam là điều khiến Văn Quyết khâm phục người đàn em. Trước đây, khi còn thuộc biên chế CLB Viettel, Văn Quyết từng đeo băng đội trưởng U19 Việt Nam giống Công Phượng. Nhưng tân Quả bóng bạc thừa nhận những điều anh làm được 4-5 năm trước khiêm tốn hơn nhiều so với tiền đạo kém mình 4 tuổi. 
Công Phượng cùng đồng đội ở HAGL đang đối diện với thử thách khắc nghiệt trong lần đầu tiên thi đấu tại V.League. Theo Văn Quyết, có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến điều này. Tiền đạo đội tuyển Việt Nam phân tích: “Các em mới chỉ tỏa sáng ở các giải trẻ nên không tránh khỏi sự bỡ ngỡ khi bước lên chơi chuyên nghiệp. Công Phượng cùng đồng đội không chỉ non kinh nghiệm mà còn thiếu nhiều yếu tố khác như thể lực hay sự tinh quái để có thể thi đấu tốt tại V.League”. 
Văn Quyết chia sẻ, khi mới chuyển về Hà Nội T&T và đá mùa giải V.League đầu tiên năm 2011, anh cũng gặp phải những vấn đề tương tự. Nhưng may mắn của cựu cầu thủ Viettel là anh được đặt vào môi trường có tính ổn định và giàu sức cạnh tranh của đội bóng thủ đô, nên không bị “khớp” và sa sút phong độ. Đấy là điều những Công Phượng, Tuấn Anh đang không có được lúc này. 
Video Công Phượng tạm biệt khán giả Nghệ An
thethao/2015/04/13/Cng-Phng-v-tay-tm-bit-khn-gi-qu-nh-1428908124.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Người thầy của Văn Quyết tại Hà Nội T&T, HLV Phan Thanh Hùng cũng từng chỉ ra một trong những nhược điểm của HAGL là các cầu thủ trẻ không có điểm tựa là kinh nghiệm, bản lĩnh của lớp đàn anh khi đương đầu với những đối thủ hơn tuổi.
Theo Văn Quyết, vấn đề của đội bóng phố núi còn nằm ở sự khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi của V.League, vốn hoàn toàn xa lạ với những gì các học viên khóa 1 Học viện HAGL Arsenal JMG được đào tạo. 
“Chất lượng mặt sân của hầu hết các CLB không đảm bảo cho cầu thủ chơi kỹ thuật, ban bật nhỏ. Việc sử dụng ngoại binh trên hàng tấn công cũng kéo theo sự thay đổi về lối chơi. Tính ăn thua của mỗi trận đấu khiến các hậu vệ sẵn sàng phạm lỗi, thậm chí thô bạo nếu tiền đạo đối phương cầm bóng”, tân Quả bóng bạc bày tỏ suy nghĩ của anh. 
Văn Quyết nói tiếp: “Các cầu thủ trẻ của HAGL được đào tạo để chơi một thứ bóng đá khác biệt so với V.League. Đó là triết lý bóng đá hiện đại hàng đầu châu Âu. Nếu Công Phượng cùng những gương mặt ưu tú như Tuấn Anh, Xuân Trường... thi đấu ở nước ngoài, họ sẽ tiếp tục đà thăng tiến. Còn nếu thi đấu ở trong nước, họ buộc phải tìm cách thay đổi và thích nghi”. 
Công Phượng chưa phát triển đúng tiềm năng tại V-League 
Với những chia sẻ thẳng thắn và chân thành của mình, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam cho biết anh không cảm thấy ghen tị với sự quan tâm mà lứa cầu thủ Công Phượng nhận được từ truyền thông và dư luận. Trái lại, Văn Quyết đồng cảm với suy nghĩ tiếc nuối nếu những “viên ngọc thô” của bầu Đức bị thui chột ở V.League.
Giống như nhiều cầu thủ khác của Hà Nội T&T, tiền đạo khoác áo số 10 cũng “xuống tóc” trước cuộc đọ sức với HAGL. Anh chia sẻ: “Chuỗi phong độ bết bát thời gian qua khiến toàn đội hạ quyết tâm thi đấu bằng 200% khả năng để giành chiến thắng và lấy lại sự tự tin. Dù đá với HAGL hay Bình Dương, với chúng tôi cũng không có gì khác nhau”. 
Với riêng Văn Quyết, màn chạm trán Công Phượng và Tuấn Anh trên sân cỏ mang đến cảm giác đặc biệt. Anh tâm sự: “Tôi đã theo dõi họ thi đấu rất nhiều trong 2 năm qua. Đối đầu với những cầu thủ giỏi khiến tôi cảm thấy rất hứng thú và khát khao thể hiện tốt nhất khả năng của mình". 
Hạ quyết tâm cao giành chiến thắng trước HAGL nhưng theo Văn Quyết, đó sẽ là cuộc đọ sức đơn thuần về chuyên môn: “Cả 2 đội đều theo đuổi lối chơi kỹ thuật và cống hiến vì khán giả. Tôi và đồng đội sẽ dành cho các em sự tôn trọng và chắc chắn sẽ không có chuyện đá xấu, đá rắn”. 

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn