Văn Quyết ghi siêu phẩm, tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia

Thể thaoChủ Nhật, 07/12/2014 08:57:00 +07:00

(VTC News)- Huy Toàn, Văn Quyết ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng Malaysia 2-1 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

(VTC News)- Huy Toàn, Văn Quyết ghi bàn giúp tuyển Việt Nam thắng Malaysia 2-1 trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014.

Một trận đấu đầy cảm xúc của tuyển Việt Nam. Dưới sức ép của 8 vạn khán giả, trước một đối thủ chơi rắn, sẵn sàng phạm lỗi và có được ít nhiều sự thiên vị từ tổ trọng tài, tuyển Việt Nam vẫn chơi đẹp, thanh thoát để giành thắng lợi cuối cùng.

Tuyển Việt Nam đã không hề tỏ ra run rẩy khi Malaysia ghi bàn mở tỷ số từ chấm phạt đền. Thậm chí, các học trò của Miura còn chơi hay hơn, bản lĩnh hơn khi bị dẫn bàn, kiểm soát thế trận và mạnh dạn phối hợp rất nhuần nhuyễn. Chính vì thế, hai bàn thắng của Huy Toàn, Văn Quyết là phần thưởng xứng đáng cho tuyển Việt Nam.

Thắng 2-1, tuyển Việt Nam coi như đặt một chân vào trận chung kết. Trận lượt về diễn ra vào ngày 11/12 tới ở Mỹ Đình.


-------
Hết giờ. Tuyển Việt Nam thắng 2-1 và HLV Miura đã nở nụ cười trên bằng ghế huấn luyện. Chiến thắng này của thầy trò Miura là thật sự xứng đáng.

90'+4: Indra đánh đầu chệch cột dọc trong sự nuối tiếc của cổ động viên Malaysia. Đây là tình huống nguy hiểm cuối cùng mà Malaysia tạo được.

90'
Nguyên Mạnh bay người phá bóng trên vạch vôi. Thủ thành Việt Nam có vẻ bị phạm lỗi khi tranh bóng với tiền đạo Malaysia. Các cầu thủ Malaysia đang gây sức ép dữ dội về cầu môn Việt Nam.
Văn Quyết
Văn Quyết ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho tuyển VN
86'
Malaysia dồn toàn bộ lực lượng hòng kiếm được bàn thắng gỡ hòa. Để thua 1-2 gần như là điều bất lợi hết mức cho thầy trò Dollah Salleh.

80'
Mưa trở nên nặng hạt hơn tại Shah Alam. Đây là thời điểm tuyển Việt Nam có thể chơi phòng ngự phòng ngự chủ động hơn. Thanh Hiền được đưa vào sân thay cho Huy Toàn.

75'
Huy Toàn băng vào nhưng không chạm được bóng. Chỉ cần chạm bóng được thôi, nhiều khả năng tuyển Việt Nam đã có bàn thứ 3 bởi đường chuyền của Văn Quyết có độ liệng chuẩn và hàng thủ Malaysia gần như chôn chân tại chỗ.
Malaysia- việt Nam
Thống kê cho thấy tuyển Việt Nam chuyền nhiều và chính xác hơn đối thủ
72' Mạc Hồng Quân mạnh dạn cầm bóng đột phá và khiến thủ thành Fahmi phải vất vả cản phá.

67'
Cầu thủ Malaysia không giữ nổi bình tĩnh. Safiq đánh Tiến Thành rất thô nhưng trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo.

65'
Công Vinh bỏ lỡ cơ hội thật sự đáng tiếc. Mạc Hồng Quân khiến hậu vệ Malaysia quay như chong chóng, không thể bắt bài, từ đó, giúp Công Vinh có cơ hội tiếp cận khung thành.
Hiệp 1
Tuyển Việt Nam phòng ngự
62' Mạc Hồng Quân bứt tốc buộc đội bạn phải phạm lỗi. Sức trẻ, nét tươi mới trên hàng công của tuyển Việt Nam thực sự là cần thiết để tạo ra bất ngờ cho đối thủ.

60' 2-1 cho Việt Nam. Văn Quyết xử lý khéo léo, loại bỏ 2 hậu vệ Malaysia trước khi cứa lòng mẫu mực làm tung lưới Fahmi. Mạc Hồng Quân cũng góp dấu giày trong bàn thắng này.

57'
HLV Miura tung Mạc Hồng Quân vào thay Thành Lương. Lương "dị" liên tục bị phạm lỗi và có vẻ tiền vệ này bị chấn thương nhẹ.

49'
Thế trận hiệp 2 diễn ra cân bằng. Hai đội chơi thăm dò và chưa vội tung hết bài.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hết hiệp 1

45'+1:
HLV Miura tức giận trước lối đá thô bạo của Malaysia. Đội chủ nhà chủ động đá rát nhằm hạn chế tối đa lối chơi kỹ thuật của tuyển Việt Nam.

44'
Phước Tứ vừa giải nguy cho tuyển Việt Nam. Nhiều khả năng hiệp 1 sẽ dừng lại với tỷ số hòa 1-1.

42'
Ngọc Hải volley ở cự ly gần sau tình huống đá phạt góc đưa bóng đập trúng vào cầu thủ chủ nhà bật ra.

39'
Thêm một pha dứt điểm nữa dành cho đội khách. Tuy nhiên, cú sút của Hoàng Thịnh thiếu lực và đi trúng vào vị trí của thủ thành Malaysia.

36'
Tuyển Việt Nam tiếp tục khiến Malaysia phải lo lắng.

31' 1-1 cho tuyển Việt Nam.
Huy Toàn là người san bằng cách biệt cho đội khách.  Thành Lương chọc khe cho Văn Quyết sút cực tốt, thủ thành Fahmi đẩy bóng ra đúng đà lao xuống của Huy Toàn. Tiền vệ lần đầu tiên được đá chính đã không bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời này.

30' Cầu thủ Malaysia liên tục sử dụng tiểu xảo và phạm lỗi với cầu thủ Việt Nam.

24'
Malaysia đang dùng sức mạnh để giành quyền kiểm soát khu trung tuyến. Huy Toàn có dấu hiệu bị chấn thương trong khi Huy Hùng bị bao vây và theo kèm rất chặt.
Huy Hùng chơi hay
Huy Hùng chơi cực hay ở vị trí tiền vệ trung tâm
20' Malaysia đang đá khá thong dong. Bàn mở tỷ số đã giúp họ tự tin bung sức để dồn ép đối thủ. Bên phía Việt Nam, đã xuất hiện một số lỗ hổng ở hàng phòng ngự.

16'
Công Vinh thoát xuống rất nhanh bên cánh trái rồi nỗ lực kết thúc nhưng thủ môn Malaysia đã kịp khép góc. Nếu Công Vinh tỉnh táo hơn, chuyền cho Văn Quyết ở bên trong, chắc chắn, cơ hội ghi bàn sẽ sáng rõ hơn với đội bóng áo đỏ.

11' Malaysia tung lời đáp trả. Và từ cú đá phạt góc đầu tiên, trọng tài bất ngờ thổi phạt Huy Hùng do lỗi chạm tay vào bóng. Từ chấm 11m, Sali mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bàn thua có phần oan uổng cho đội tuyển Việt Nam.

9'
Việt Nam tiếp tục tạo ra sự khác biệt với những ngón đòn tấn công nhanh từ hai cánh. Văn Quyết và Thành Lương là ngòi nổ đáng sợ mà Malaysia chưa tìm ra cách khắc chế. Thành Lương vừa thực hiện đường chuyền để Công Vinh tung ra cú sút khá tốt từ ngoài vòng cấm.
Việt Nam
Trận Malaysia-Việt Nam diễn ra rất quyết liệt
4' ĐÁNG TIẾC!!!
Hoàng Thịnh bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho tuyển Việt Nam. Pha phối hợp sắc nét của Công Vinh, Văn Quyết đã mở ra khoảng trống rất lớn cho Hoàng Thịnh băng xuống dứt điểm. Tiếc rằng, cú cứa lòng của tiền vệ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Pha bóng vừa rồi chắc chắn mang lại sự tự tin rất lớn cho đội tuyển Việt Nam trước sức ép khủng khiếp từ 8 vạn khán giả ngồi chật cứng Shah Alam.

3'
Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ đầu khi tuyển Việt Nam sẵn sàng chơi đôi công cùng đội chủ nhà. Công Vinh và Văn Quyết thường xuyên di chuyển, tráo đổi vị trí cho nhau.

1'
Mặt sân Shah Alam không thật đẹp, cỏ ngắn và mặt cỏ nhìn khá nham nhở. Đã có thông tin cho rằng, Malaysia chọn Shah Alam bởi điều kiện thi đấu ở đây sẽ khắc chế lối đá kỹ thuật của tuyển Việt Nam.

19h: Trận đấu bắt đầu

18h50:
Thông tin xung quanh trận đấu:

- Malaysia vắng mặt 2 trụ cột Mohd Amri Yahyah và Shukor Adan.

- Việt Nam thắng 3 trong 5 cuộc gặp gỡ gần nhất với Malaysia. Trong trận giao hữu gần nhất, Việt Nam đánh bại Malaysia với tỉ số 3-1 trên sân Mỹ Đình.

18h35:
Tuyển Việt Nam sẽ đá 4-5-1 với Công Vinh đá cắm, Văn Quyết, Thành Lương đá dạt biên. Trong khi Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Huy Toàn được giao nhiệm vụ kiểm soát vòng tròn trung tâm. Hậu vệ Văn Biển thay Xuân Thành ở cánh trái.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Malaysia: Fahmi Che Mat, Mahali Jasuli; Safiq Rahim, Idlan Talaha, Mohd Sali, Subramaniam, Azamuddin Akil, Hafil Kamal, Zubir Azmi, Muslim Ahmad, Fadhli Shas. 

Việt Nam: Nguyên Mạnh; Phước Tứ, Tiến Thành, Văn Biển, Ngọc Hải; Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương; Văn Quyết, Công Vinh

18h30: Tuyển Việt Nam ra sân khởi động.
Việt Nam ra sân
Tuyển Việt Nam khởi động nhẹ
18h25:
HLV Malaysia chia sẻ trước thềm trận bán kết: “Trận đấu với Việt Nam có ý nghĩa lớn trong sự nghiệp của tôi và những ngày qua tôi bị mất ngủ nhiều".

Sân Shah Alam đã chật kín cổ động viên. Nhiệt độ trên sân lúc này là 30°C, độ ẩm 74%, sức gió 6km/h. Thời tiết khô nóng không phải là điều kiện thuận lợi cho thầy trò Miura.
Sân Shah Alam
 Sân Shah Alam không còn chỗ trống
18h20: Hình ảnh sôi động trên mạng xã hội Facebook và Twitter chính thức của AFF Cup trước trận quyết đấu:
Cổ động viên Việt Nam
 Cổ động viên Việt Nam phủ đỏ rực một góc sân Shah Alam
Malaysia-Việt Nam
Khẩu hiệu chiến thắng của cổ động viên hai đội
18h15:
Hình ảnh từ báo Bóng đá về HLV Malaysia Dollah Salleh bên chiến siêu xe BMW Coupe đời 2014 mới cứng với giá gần 150.000 USD. Hiện tại, ông Dollah Salleh đang hưởng mức lương 100 ngàn RM, tương đương 650 triệu VNĐ/tháng.
HLV Malaysia bên xe sang
18h:
Hàng nghìn cổ động viên Việt Nam đã có mặt tại Malaysia để cổ vũ cho thầy trò Miura tại Shah Alam ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014. Sức chứa của sân vận động này lên đến hơn 70.000 chỗ ngồi.


Thông qua lãnh đạo VFF, các CĐV đã đặt mua được hơn 1.000 vé vào sân xem cuộc đấu giữa ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam.

Trước đó, phó chủ tịch hội CĐV Trần Song Hải đã tiếp nhận số vé đã đặt mua sẵn với BTC địa phương và chuyển vé cho các CĐV người Việt Nam.

Trần Song Hải
 Cổ động viên Việt Nam sẵn sàng cổ vũ cho đội tuyển
Cổ động viên Việt Nam
 Cổ động viên Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng cổ động viên Malaysia
----------------------
Cơn sốt vé ở Shah Alam và Mỹ Đình cho thấy sức hấp dẫn khó cưỡng của cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa Malaysia và Việt Nam. Còn nhớ, ở AFF Cup 2008, tuyển Việt Nam rơi vào thế buộc phải thắng Malaysia mới duy trì hy vọng qua vòng bảng. Thầy trò HLV Calisto khi đó đã phải cần tới sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Malaysia để giành chiến thắng 3-2, tạo đà thẳng tiến tới chức vô địch.


Cho tới giờ, AFF Cup 2008 vẫn là danh hiệu cao quý nhất mà bóng đá Việt Nam giành được trong suốt nửa thế kỷ qua.
19h trực tiếp Malaysia-Việt Nam
Mạc Hồng Quân sẽ gây bất ngờ cho Malaysia? (Ảnh: Nhạc Dương)
Sau 6 năm, đội tuyển Việt Nam hiện tại đang là sự tập hợp gần như hoàn hảo của sức trẻ, kinh nghiệm, bản lĩnh và khát khao cống hiến từ những ngôi sao sáng bậc nhất của bóng đá Việt. Đúng như lời HLV Phan Thanh Hùng bình luận HLV Miura thực sự đã làm nên điều kỳ diệu. Ông thầy người Nhật cho thấy sự mát tay trong cách lựa quân, xếp đội hình và quan trọng nhất, giữ được ngọn lửa nhiệt tình trong lòng mỗi tuyển thủ.

Gặp Malaysia trong sự phấn khích của 8 vạn khán giả là thử thách tâm lý cực kỳ lớn. Để vượt qua ngọn núi cao ấy cần bản lĩnh và ý chí kiên cường. Thầy Miura tuyên bố đội sẽ thắng, hoặc chí ít là hòa. Như một cách loại bỏ ý tưởng về cơ hội làm lại tại Mỹ Đình. Rõ ràng, chỉ có giành kết quả tích cực ở Shah Alam, tuyển Việt Nam mới có thể hi vọng giành tấm vé vào chơi chung kết.

Với quyết tâm hừng hực ấy, việc Minh Tuấn, Xuân Thành chấn thương không ngăn HLV Miura tiếp tục mạnh dạn xáo trộn đội hình. Nhiều khả năng, Công Vinh và Mạc Hồng Quân sẽ là cặp tiền đạo của tuyển Việt Nam trong khi Văn Biển đá thay Xuân Thành bên cánh trái. Hoàng Thịnh sẽ là điểm nhấn ở vòng tròn trung tâm, nơi Tấn Tài có thể sẽ chỉ xuất hiện trong 20 phút cuối trận.
19h trực tiếp Malaysia-Việt Nam
 Buổi tập đầy tiếng cười của tuyển Việt Nam (Ảnh: TNO)
Ở vị trí thủ môn, Nguyên Mạnh tiếp tục được trọng dụng phía sau bộ đôi Tiến Thành, Phước Tứ.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn