Văn Quyến trở lại, SLNA đại thắng

Thể thaoChủ Nhật, 25/04/2010 08:23:00 +07:00

(VTC News) - Sau 45 phút đầu bế tắc trước M.Nam Định, SLNA đã có được 3 bàn thắng trong hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Vidovic và Silveira.

(VTC News) - Sau 45 phút đầu bế tắc trong việc tìm đến mành lưới của M.Nam Định, SLNA đã có được 3 bàn thắng trong hiệp hai nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Vidovic và Silveira, giúp đội bóng xứ Nghệ vào chơi trận Chung kết Cúp Quốc gia 2010.

Sau một thời gian khá dài phải ngồi ghế dự bị, Văn Quyến đã được HLV Hữu Thắng tin dùng và đưa vào danh sách xuất phát ngay từ đầu. Với lực lượng vượt trôi về nhiều mặt so với đội khách, SLNA không mấy khó khăn để ắp đặt lối chơi lên phần sân của M.Nam Định.

Tuy nhiên, sự áp đảo của SLNA đã gặp phải một hàng phòng ngự chơi chủ động và chắc chắn của đội khách M.Nam Định, và sau 45 phút thi đấu đầu tiên, lưới của thủ thành Thành Chung không hề rung lên.


Trọng Hoàng (trắng) làm khổ hàng phòng ngự M.Nam Định. (Ảnh: VSI)

Bước sang hiệp hai, nỗ lực của M.Nam Định bị phá hỏng bởi chính thủ môn Thành Chung. Phút 50, thủ môn của M.Nam Định nôn nóng lao ra bắt bóng và phạm lỗi với Trọng Hoàng trong vòng cấm. Trọng tài chính Vũ Bảo Linh lập tức chỉ tay vào chấm 11m, đồng thời "tặng" thủ môn của M.Nam Định một chiếc thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Trên chấm 11m, tiền đạo Vidovic dễ dàng hạ gục Ngọc Tú (người vào thay Thành Chung), mang về lợi thế dẫn bàn cho đội chủ nhà.


Có được bàn thắng khai thông bế tắc, các cầu thủ SLNA như trút bỏ được gánh nặng tâm lý để thi đấu tinh tế và sắc bén hơn. Phút 61, từ một đường tạt bóng bên cánh phải của tiền vệ Trọng Hoàng, Vidovic lao vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0.

Vidovic (trắng) có cú đúp giúp SLNA chiến thắng. (Ảnh: VSI)

Thua nhanh 2 bàn trong hiệp 2, đội khách dồn lên tìm bàn gỡ song những đợt tấn công của họ thường thiếu độ chuẩn xác và không thể làm được gì hơn trước hàng phòng ngự chơi tập trung của đội chủ nhà. Trái lại, M.Nam Định tạo ra nhiều khoảng trống bên phần sân nhà giúp SLNA gia tăng cách biệt.


Phút 73, đến lượt thủ môn Ngọc Tú lao ra truy cản pha đột phá của Silveira dẫn đến việc trọng tài Vũ Bảo Linh lần thứ hai chỉ tay vào chấm 11m. Đích thân Silveira đứng dậy thực hiện thành công quả phạt đề ấn định chiến thắng 3-0 cho SLNA. 


Với chiến thắng này, SLNA sẽ gặp HAGL trong trận chung kết Cup Quốc gia 2010, diễn ra trên sân Pleiku ngày 28/8.

 

Hà Thành 

Bình luận
vtcnews.vn