Văn Quyến: Tháng ngày đau đớn đưa cha hồi hương

Thể thaoThứ Hai, 12/05/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Rút cuộc thì Văn Quyến có nhận ông Thập là cha đẻ của mình hay không đến giờ chỉ mình Quyến biết, nhưng lúc ông Thập lâm trung, Quyến đã tận nghĩa.

(VTC News) – Rút cuộc thì Văn Quyến có nhận ông Thập là cha đẻ của mình hay không đến giờ chỉ mình Quyến biết, nhưng lúc ông Thập lâm trung, Quyến đã tận nghĩa với ông.

1. Một ngày đầu tháng 7 cách đây 4 năm, ông Thập - bố của Văn Quyến - đã qua đời vì chứng bệnh nan y. Tâm nguyện cuối cùng của ông Thập là được Quyến tha thứ và được đưa về quê chôn cất khi qua đời.

Thời điểm ấy, Quyến chưa được thi đấu trở lại sau vụ bán độ ở SEA Games 23. Quyến phải chắt chiu, giành dụm vay giật bạn bè mới đủ tiền thuê xe chở ông Thập từ Cần Thơ về Diễn Châu - Nghệ An. Cả tháng sau đó, hễ được nghỉ tập ở SLNA là Quyến về Diễn Châu chăm sóc ông Thập cho đến khi ông mất.

Tất cả đều lặng lẽ và không nhiều người hay biết. Nếu ai đó chỉ một vài lần tiếp xúc với Văn Quyến, thấy vẻ bề ngoài lạnh nhạt, cách nói chuyện hời hợt và có cảm giác khó gần dễ sinh nghi Quyến mắc bệnh ngôi sao. Thực tình, con người có một tuổi thơ khổ cực và những ngày tháng đầy sóng gió khi mới vào đời như Văn Quyến lại sống rất tình cảm.
Văn Quyến sống rất tình cảm (Ảnh: Quang Minh)
2. Chuyện 8 năm trước Quyến không mảy may rung cảm trước lời cầu xin tha thứ của ông Thập khi đã bỏ rơi Quyến, lúc Quyến còn nằm trong bụng mẹ không phải ai cũng hiểu được.

16 tuổi, nhưng cuộc sống khó nhọc đã dậy cho Quyến cách suy nghĩ già trước tuổi. Với Quyến thời điểm ấy, việc chấp nhận ông Thập có thể sẽ ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình vốn đang tồn tại êm ấm của ông bấy lâu. Còn anh, 16 năm qua không bàn tay cha chăm bẵm, anh cũng vẫn lớn lên, và trưởng thành…

Sau này, trong một lần hiếm hoi chia sẻ trên một tờ báo, Quyến đã thừa nhận, nếu muốn tha thứ lỗi lầm cho một ai đó thì nên thể hiện bằng tình cảm, bằng sự quan tâm chứ không nhốt chặt trong lòng được. Vậy nên, khi có điều kiện vào Nam, Quyến vẫn nhờ người hỏi thăm sức khỏe và gia đình ông Thập.

“Thằng Béo không thích phức tạp hóa mọi chuyện hay đảo lộn mọi thứ trong cuộc sống. Cho đến giờ, ai có hỏi về cha nó, nó cũng cố tình gạt đi hoặc lảng sang chuyện khác”. – Một người bạn của Quyến chia sẻ.

3. Mới đây nhất, khi được hỏi về lý do quyết định giã từ sự nghiệp, Quyến đã không còn giấu diếm. Ngoài lý do chuyên môn thì quan trọng hơn cả, Quyến muốn trở về sau nhiều năm phiêu bạt để chăm sóc mẹ - người đàn bà cô đơn cả đời.

Với bà Niềm sau rất nhiều cuộc bể dâu từ chồng rồi đến con, đã phải thốt lên rằng: “Còn chi nữa mà vui? Vui vì cái chi?”. Bà cũng chẳng còn mong Văn Quyến là thần đồng thần nọ gì nữa cả. Chỉ mong con mình như những đứa lao động bình thường khác, biết lo cho mẹ. Thế là đủ!

* Còn nữa…Kỳ 4: Văn Quyến và người đàn bà cả đời cô đơn

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn