Văn Quyến: Ông Miura sai rồi

Thể thaoThứ Ba, 26/05/2015 03:00:00 +07:00

Văn Quyến cho rằng đá thủ kiểu đội tuyển Việt Nam thì quá tệ, không cầm được bóng, co cụm phá bóng, phạm lỗi liên tục và cầu thủ Việt Nam như những người không

Văn Quyến cho rằng đá thủ kiểu đội tuyển Việt Nam thì quá tệ, không cầm được bóng, co cụm phá bóng, phạm lỗi liên tục và cầu thủ Việt Nam như những người không biết đá bóng.

Mỗi người có một cách nhìn, đánh giá dựa trên hiểu biết, quan điểm về bóng đá. Đúng hay sai trong việc chọn cách tiếp cận trận đấu với Thái Lan của HLV Miura, sau một kết quả thất bại và thất vọng, tôi nghĩ đánh giá thì không hợp lý lắm. Tôi thì chỉ thấy ông thầy người Nhật đã đánh giá quá cao Thái Lan. Tôn trọng quá mức nên chọn cách chơi, sắp xếp nhân sự và chuẩn bị quá thận trọng. Rồi khi vào trận đấu, không có sự sẵn sàng nên cách chơi trở thành tiêu cực.
Việt Nam thua đau Thái Lan
 Tuyển Việt Nam thua đau Thái Lan
Thực ra, đá với Thái Lan thì kể cả đá ở Việt Nam thời điểm này, ĐTVN cũng phải đá thủ. Họ hơn mình trình độ, lại đá ở sân nhà với vài chục ngàn CĐV nên ít “cửa” cho chúng ta. Lựa chọn của ông Miura không sai, vì không có nhiều lựa chọn trường hợp này. Cái sai nếu có, đó là cách mà HLV Miura chọn để đối phó với Thái Lan, khi ĐTVN cũng có con người, có thể chơi bóng và tính toán.

Thực ra, tôi hay một khán giả bình thường xem tivi cũng đều thấy đá thủ kiểu ĐTVN thì quá tệ. Không cầm được bóng, co cụm phá bóng, phạm lỗi liên tục và cầu thủ mình như những người không biết đá bóng.

 
Đá thủ kiểu ĐTVN thì quá tệ. Không cầm được bóng, co cụm phá bóng, phạm lỗi liên tục và cầu thủ mình như những người không biết đá bóng.
Văn Quyến
 
Giờ nhiều người vẫn hay nhắc lại chiến thắng 1-0 trước Hàn Quốc ở Oman năm 2003 mà tôi ghi bàn duy nhất.

Trận đó, ĐTVN mà thực chất là U.23 VN chuẩn bị SEA Games cũng đá “tử thủ”. Làm gì có lựa chọn nào khác, trước đối thủ quá mạnh mà 1 năm trước vào đến tận bán kết World Cup 2002 cỡ Hàn Quốc.

Cũng chỉ lo chống đỡ, phá bóng và căng mình ra chịu trận, thế nhưng rất may là chúng ta không thủng lưới và từ một đường bóng phản công, Tuấn Phong chuyền bóng rồi tôi ghi bàn. Lại phòng ngự và nhờ may mắn, đội mới không thua để rồi có chiến thắng.


HLV Riedl cũng chơi phòng ngự. So sánh thì khó bởi nhiều thứ khác nhau, nhất là giữa một chiến thắng với một thất bại. Tuy nhiên, đúng là có một điểm khác, khi ông Riedl xếp đội hình với ý đồ hy vọng vào sự khác biệt và may mắn, nó đến từ một đường bóng của Tuấn Phong.

Có thể nhận định rằng ông Miura đã sai. Lý thuyết, xác định đá phòng ngự thì luôn cần một tiền vệ biết cầm bóng, có thể tạo ra khác biệt bằng cách đột phá hay những đường chuyền để phản công. Với ĐTVN thì đó là Văn Quyết hay Minh Tuấn, một trong hai người cần phải đứng trong đội hình khi xếp con người như thế.

Lựa chọn thuộc về HLV Miura và tôi nghĩ thất bại này, cái sai lớn nhất là ĐTVN thất bại nên vấn đề gì cũng thành trầm trọng. Nên đơn giản thế thôi!

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn