Văn Quyến: "Không để người hâm mộ thất vọng thêm"

Thể thaoThứ Ba, 31/08/2010 05:36:00 +07:00

(VTC News) - Việc trở lại ĐTQG sau một thời gian dài vắng mặt vì án treo giò đem lại cho Văn Quyến một cảm xúc thật đặc biệt.

(VTC News) - Việc được trở lại ĐTQG sau một thời gian dài vắng mặt vì án treo giò đem lại cho Văn Quyến một cảm xúc thật đặc biệt. Và tất nhiên, Quyến không muốn mình bỏ lỡ cơ hội này, khiến người hâm mộ thất vọng thêm lần nữa.

Những ai mới theo dõi trận chung kết Cup QG trên sân Thống Nhất chiều 28/8 vừa qua hẳn nhiên đều ghi nhận những nỗ lực không biết mệt mỏi của Văn Quyến.

Từ việc di chuyển, chạy chỗ và tự mình thực hiện những cú dứt điểm về phía khung thành HAGL, Văn Quyến đã làm đủ; nhưng anh đã không cụ thể hóa được những cơ hội của bản thân mình và người ghi bàn mang cúp Vàng về cho đội bóng xứ Nghệ là ngoại binh Ekpoki.


Văn Quyến (phải) không muốn những người yêu mến mình phải thất vọng lần nữa. (Ảnh: Quang Minh)

So với các cầu thủ khác của SLNA, Văn Quyến thậm chí đã nỗ lực hơn họ gấp nhiều lần, nhưng những đóng góp của Quyến cho SLNA ở trận chung kết Cup QG và cả mùa giải vừa qua không thật nhiều; mà lý do duy nhất chỉ bởi phong độ.

Quyến đã phải nghỉ thi đấu khá lâu, ngay sau khi được VFF giảm án treo giò, CLB tạo điều kiện cho thi đấu Văn Quyến đã kiên trì trong tập luyện nhưng vì nhiều lý do khác nhau, chủ yếu là khách quan mà Quyến không thể lấy lại phong độ tốt nhất của mình.
Tuy nhiên, những phẩm chất kỹ thuật với một tiền đạo, thứ mà chỉ riêng Quyến mới có thì anh vẫn ít nhiều giữ được. Và hơn ai hết, HLV trưởng Calisto là người hiểu rõ Văn Quyến nhất, ông quyết định trao cho Văn Quyến cũng như một cầu thủ cùng hoàn cảnh khác là Văn Trương cơ hội.

Không quá bất ngờ khi biết mình có tên trong danh sách tập trung đội tuyển QG chuẩn bị cho Cup bóng đá 1000 năm Thăng Long và xa hơn nữa có thể là AFF Suzuki Cup 2010, nhưng Văn Quyến tự biết cơ hội của mình, vị thế ở đội tuyển so với thời điểm 6,7 năm về trước.

"Được khoác áo đội tuyển là vinh dự đối với bất kỳ cầu thủ nào. Tôi đã từng nhiều lần được gọi vào ĐTQG nhưng lại đánh mất tất cả vì những sai lầm do chính mình gây ra. Thật sự tôi đã chờ đợi giây phút này từ rất lâu. Đây là cơ hội để tôi sửa sai. Trong lần trở lại này, tôi sẽ quyết tâm để không làm người hâm mộ thất vọng.

Tôi không muốn nói gì nhiều vào lúc này mà muốn chứng minh khả năng trên sân cỏ. Việc có được dự AFF Cup hay không vẫn là chuyện của tương lai và phụ thuộc vào quyết định của HLV Calisto, nhưng tôi sẽ cố gắng”.

Những lời tâm sự chân thành của Văn Quyến trong giây phút hạnh phúc là có thể hiểu. Còn chỉ thời gian mới có thể cho câu trả lời chính xác nhất rằng Văn Quyến có thể là "Quyến béo" ngày xưa hay không.

Chí Tâm


Văn Quyến có thể lấy lại được phong độ cũng như niềm tin của NHM? Liệu sau những gì đã xảy ra, có thể một lần nữa yêu mến và đặt niềm tin vào anh trong màu áo ĐTQG như ở Sea Games 22 ngày trước? Phải làm sao để sự trở lại của một tài năng không trở thành vô nghĩa và cũng không trở nên... vô duyên? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn qua ô thảo luận cuối bài, hoặc mail về [email protected]. Trân trọng!

Bình luận
vtcnews.vn