Văn Quyến: Đơn giản là chuyện tình cảm

Thể thaoThứ Ba, 01/09/2015 10:20:00 +07:00

Văn Quyến dành một cái nhìn đầy cảm thông cho những trận đấu ở V-League bị nghi là có mùi ở thời điểm nhạy cảm này như HAGL-SLNA, Đồng Nai-Thanh Hóa.

Văn Quyến dành một cái nhìn đầy cảm thông cho những trận đấu ở V-League bị nghi là có mùi ở thời điểm nhạy cảm này.

* Văn Quyến bình luận về cuộc đua tránh xuống hạng ở V-League

Có lẽ giờ cụm từ tiêu cực hay bán độ đang trở thành những đề tài “hot” và nó trở thành những “động từ” để nói về một trận đấu, một bàn thắng, bàn thua bị gán cho là “bất thường”. Thế nhưng, với những gì mà tôi nhìn thấy, cảm nhận được trong các vòng đấu vừa qua, đơn giản là “chuyện tình cảm”…


Tôi nghĩ thể thao hay bóng đá nói riêng cũng không khác việc kinh doanh của các Ngân hàng, bất động sản… là mấy, vì ở đó vẫn là những con người đó lãnh đạo, điều hành. Có thể Ngân hàng A đang sắp phá sản nhưng họ lại nhận được sự cứu trợ từ Ngân hàng B, vì lãnh đạo của 2 bên chơi với nhau và có tình cảm, mối liên hệ.
  Công Phượng trở lại ở trận gặp Hà Nội T&T (Ảnh: Minh Trần)
Trong bóng đá cũng vậy, một đội bóng A đang “hấp hối”, còn đội B thừa “sức sống”, đội A và B lại có quan hệ với nhau (bao gồm cả lãnh đạo, BHL và cầu thủ), chắc chắn họ cũng không tiếc gì điểm số để “bơm oxy” cho nhau. Tài chính rất quan trọng nhưng đôi khi nó không thể quyết định được mọi việc. Trong khi đó, tình cảm lại có thể làm những điều không thể.


Câu chuyện Đồng Nai thắng Thanh Hóa 5-2 hay HAGL thắng SLNA 3-1 cũng không phải cái gì bất bình thường. Không khẳng định có hay không có tiêu cực ở đây, nhưng tôi nhìn nhận đây là 2 trận đấu có nhiều yếu tố tình cảm, đặc biệt là 90 phút tại Pleiku.

Cứ nhìn vào con người của HAGL và SLNA các bạn sẽ biết. Họ đều là những cầu thủ trẻ, có người cùng quê, có người chơi với nhau từ nhỏ, rồi khi lên Tuyển họ sinh hoạt, ăn ở với nhau cả tháng trời. Không thân và chơi với nhau mới là chuyện lạ.

Cũng từ những câu chuyện na ná như trên nên trong làng bóng Việt Nam không thiếu những “câu chuyện tình cảm” trong giới cầu thủ. Họ có thể bỏ qua lợi ích của đội bóng để cứu bạn, bởi chỉ cần thiếu tập trung hoặc nhẹ nhàng trong những tình huống “tắc” bóng, đọc tình huống, cục diện trận đấu đã đi theo hướng hoàn toàn khác.
Văn Quyến cho rằng HAGL sẽ  làm nên bất ngờ nhờ 'tình cảm' đặc biệt ở V-League (Ảnh: Minh Trần)
Hôm nay, đến lượt Hà Nội.T&T lên Pleiku, họ cũng như SLNA và nếu đá “thẳng chân” chắc chắn HAGL không có cửa để chơi bóng. Nhưng tình cảm, tình thương và sự chia sẻ với đồng nghiệp có thể sẽ khiến trận đấu kết thúc với kịch bản bất ngờ nhất.

Một phần của bóng đá, bởi có những chuyện, những vấn đề chỉ bóng đá mới hiểu và giải thích kiểu gì cũng khó.

Nguồn: Thể thao 24h

Bình luận
vtcnews.vn