Van Persie suýt thông nòng, MU hạ đẹp 'Mèo đen'

Thể thaoThứ Bảy, 30/03/2013 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Dù có 3 điểm trọn vẹn khi rời sân Ánh sáng nhưng MU vẫn không thể hưởng niềm vui trọn vẹn khi họng pháo số 1, Van Persie tiếp tục tịt ngòi

(VTC News) - Dù có 3 điểm trọn vẹn khi rời sân Ánh sáng nhưng MU vẫn không thể hưởng niềm vui trọn vẹn khi họng pháo số 1, Van Persie tiếp tục tịt ngòi.


Sunderland chưa bao giờ là đối thủ dễ chịu với Man City nhưng không quá khi nói rằng Mèo đen là sân sau của Quỷ đỏ. 16 năm qua, MU chưa hề thất bại khi gặp Sunderlang. Họ thắng 15, hòa 4 trong đó có 9 trận ở sân Ánh sáng (7 thắng, 2 hòa). 

Van Persie đã nổ súng trở lại 

Mục tiêu vô địch giờ nằm trong tầm tay thầy trò Alex Ferguson. Nhưng Sir Alex mong muốn hơn thế. Ông vừa tuyên bố mục tiêu phá vỡ kỉ lục 95 điểm mà Chelsea lập nên ở mùa giải 2004-2005. Xa hơn nữa là mức 100 điểm mà Real từng chinh phục La Liga.

Để đạt được thành quả đó, chiến thắng trước Sunderland tối nay là điều bắt buộc. Sau đó, mới nghĩ đến trận tứ kết FA Cup với Chelsea vào thứ 2 tuần sau.
Đúng như dự đoán, Alex Ferguson đã cất khá nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị. Quỷ đỏ chỉ xuất phát với Robin Van Persie, Michael Carrick là thường xuyên đá chính. Chơi ngay phía sau tiền đạo người Hà Lan là Shinji Kagawa.
Trước một đối thủ được đánh giá yếu hơn và luôn bị coi là sân sau của chính Quỷ đỏ, Van Persie cùng các đồng đội đã chủ động ép sân ngay từ những phút đầu tiên. Mặc dù vậy, lối chơi áp sát của Sunderland khiến các cầu thủ đội khách chưa thể tạo được tình huống nào nguy hiểm trong 10 phút đầu tiên.
Mãi tới phút 12, Buttner mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Pha đột phá dũng mãnh của hậu vệ người Hà Lan suýt chút nữa đã làm nên chuyện.
Những phút tiếp theo, đội khách tiếp tục kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi. Với thời lượng kiểm soát bóng gấp đôi đối thủ, MU liên tục đưa bóng sang phần sân Mèo đen. Tuy nhiên, hướng tấn công chính của đội khách là hai cánh chưa thực sự phát huy được hiệu quả.
Đúng vào lúc này, MU lại có được bàn thắng. Xuất phát từ cánh trái, Robin Van Persie đi bóng rất quyết tâm rồi tung cú sút rất nhanh từ góc hẹp. Bóng đập chân Bramble trước khi làm tung lưới Mignolet. Tỷ số là 1-0 nghiêng về Quỷ đỏ.


Có được bàn mở tỷ số, MU chơi tự tin và thoải mái hơn hẳn. Họ cầm bóng chắc chắn ở giữa sân rồi bất ngờ tăng tốc bằng những đường chuyền dài ra hai cánh. Nhưng những cơ hội thực sự đến với các học trò của Alex Ferguson vẫn chưa thực sự nhiều.
Phút 41, vẫn là Van Persie, với cái chân trái điêu luyện, đã thử tài Mignolet lần thứ 2 trong trận đấu bằng một cú sút phạt rất căng ở góc bên phải. Mặc dù vậy, cựu cầu thủ của Arsenal vẫn chưa thể có lần ăn mừng thứ 2.
Những phút đầu hiệp 2, kịch bản vẫn không có nhiều thay đổi so với 45 phút đầu tiên. MU là đội cầm nhiều bóng hơn nhưng họ không cố gắng triển khai tấn công bằng mọi giá. Có lẽ Fergie đã chỉ đạo các học trò chơi giữ sức để chuẩn bị cho cuộc gặp Chelsea sau đây 2 ngày.
Sự chùng xuống của đội khách khiến Sunderland có phần dễ thở hơn trong việc tiếp cận khung thành De Gea. Các học trò của Martin O'Neill không còn phải co cụm phòng ngự như hiệp thi đấu đầu tiên nữa. Dẫu vậy, sự ăn ý trong các pha phối hợp vẫn là điều mà họ thiếu.
Trận đấu trở nên buồn tẻ và kém hấp dẫn bởi đội mạnh hơn chơi cầm chừng, còn kẻ yếu hơn lại không thể lên bóng. Bất chấp việc Fergie đã tung thêm Welbeck rồi Cleverley vào sân, trận đấu cũng không vì thế mà trở nên giàu tính cống hiến.
Pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu là tình huống đột phá và dứt điểm bằng chân phải của Buttner ở phút 80. Nhưng chừng đó là chưa đủ để đội khách có thể tìm thêm bàn thắng.
Không có bàn thắng nào được ghi thêm và MU rời sân Ánh sáng với chiến thắng tối thiểu. Mặc dù vậy, thế là quá đủ để họ nới rộng khoảng cách với Man City lên thành 18 điểm, đồng thời tiến gần hơn nữa tới chức vô địch Premier League lần thứ 20.

Đội hình thi đấu
Sunderland: Mignolet, Bardsley, Bramble, O'Shea, Rose, Johnson, Gardner, N'Diaye, McClean, Sessegnon, Graham
MU: De Gea, Da Silva, Vidic, Smalling, Buttner, Valencia, Carrick, Anderson, Young, Kagawa, Van Persie

Bàn thắng: Bramble (og. 27')


Phạm Giang

Bình luận
vtcnews.vn