Van Persie lập siêu phẩm, MU nghẹt thở hạ Man City

Thể thaoChủ Nhật, 09/12/2012 05:00:00 +07:00

(VTC News)- Vẫn là kịch bản chẳng ai tưởng tượng được ở derby Manchester. Man City bất khuất vùng lên sau khi bị dẫn 2 bàn nhưng vẫn cay đắng nhận thất bại 2-3.

(VTC News)- Man City bất khuất vùng lên những phút cuối sau khi bị dẫn 2 bàn nhưng tất cả nỗ lực tột độ của họ đã bị cú sút phạt phút 90+1 do công Robin Van Persie phá tan tành.

>>> Diễn biến trực tiếp trước giờ G được cập nhật liên tục

>>> Kéo xuống để cập nhật hình ảnh và video trận đấu

Man City đang đứng trước thời điểm khó khăn nhất của mùa giải. Họ vừa bị loại cay đắng khỏi Champions League. Một suất d Europa League an ủi cũng không có khi xếp chót bảng tử thần với sự góp mặt của Dortmund, Real Madrid và Ajax Amsterdam.

Premier League giờ là nơi bấu víu duy nhất với thầy trò Mancini. Với tư cách đương kim vô địch, họ sẽ nỗ lực 100% để san bằng khoảng cách 3 điểm với MU trên bảng xếp hạng hiện tại. Chỉ một chiến thắng tối thiểu, ngôi đầu bảng sẽ thuộc về Man City.


Cuộc thư hùng Man City - MU tối nay thu hút đông đảo giới mộ điệu  trong đó có cả tài tử Tom Cruise.

Với cái duyên của mình trong trận đấu mùa trước, tiền đạo Mario Balotelli được HLV Mancini tin tưởng tung vào sân ngay từ đầu sát cánh cùng Sergio Aguero. Bên kia chiến tuyến, Rooney, Van Persie và Young lĩnh xướng hàng công cho đội khách.

Đúng với tính chất của một trận derby, cả hai đều khởi đầu trận đấu với tốc độ rất nhanh. Căng thẳng nhanh chóng
gia tăng sau những pha va chạm giữa cầu thủ đôi bên. Trọng tài chính Atkinson rất vất vả trong những tình huống cắt còi khi vấp phải sự phản đối khá gay gắt của những cái đầu nóng.

Balotelli là át chủ bài của Mancini trận này.

10 phút đầu trôi qua với sự vượt trội về thế trận của chủ nhà. Man City chủ yếu triển khai bóng thông qua sự xông xáo của át chủ bài Mario Balotelli.
Sau một vài tình huống gây sóng gió, đến phút 11, chân sút người Italia có cơ hội rõ ràng mở tỉ số với cú sút từ khoảng cách gần. Đáng tiếc, pha ra chân của anh đưa bóng đi vọt xà.

Trong bối cảnh ấy, MU gần như không thể tổ chức nổi một pha lên bóng nào đáng chú ý. Dẫu vậy, với sở trường phòng ngự phản công, Bầy Quỷ đỏ vẫn cho thấy sự lợi hại của mình.

Phút 16, Ashley Young tăng tốc bên hành lang cánh trái rồi chuyền bóng thuận lợi cho Rooney đang băng lên. Xoay sở khéo léo với tốc độ cao, "Gã Shrek" dễ dàng vượt mặt hai cái bóng áo xanh rồi sút bóng thông minh vào góc xa mở tỉ số.


Clip Rooney mở tỉ sđầy bất ngờ:



Bị dẫn bàn đầy ngỡ ngàng, Man City quyết đẩy cao đội hình hòng tìm bàn gỡ. Nhưng trong khi Aguero, Balotelli vẫn loay hoay tìm đường vào khung thành De Gea, hàng thủ chủ nhà tiếp tục chơi hớ hênh.

Nhưng Rooney mới là nhân vật chính với cú đúp sau nửa giờ thi đấu. 

Phút 29, lại là một pha phản công đánh biên truyền thống, Rafael Da Silva tăng tốc bênh cánh phải rồi căng ngang thuận lợi cho Wayne Rooney đệm bóng nâng tỉ số lên 2-0. Kompany và các đồng đội đã quá khinh suất trước chủ công của đội khách.


Clip Rooney nâng tỉ số lên 2-0:


Trong hoàn cảnh tâm lý đè nặng, Man City lại gặp tổn thất lớn khi thủ quân Kompany chấn thương rời sân. Thế trận gần như thuộc hẳn về MU sau tình huống Rooney ghi bàn thứ hai. Họ phòng ngự rất chủ động và không cho các chân sút áo xanh có cơ hội nào thực sự nguy hiểm về phía khung thành De Gea.

Lịch sử Premier League ghi nhận MU chỉ để hòa 2 trận và thắng 86 trận trên 88 trận đấu họ dẫn trước 2-0 trong hiệp một. Cơ hội lật ngược thế cờ của Man City gần như là không có chiểu theo thống kê trên.

Có vẻ như dự đoán của cộng đồng mạng về kết cục trận đấu trước giờ G đang trở thành hiện thực.


Hiệp hai bắt đầu mà HLV Mancini vẫn chưa có sự thay đổi nhân sự trên hàng công. Những Nasri, Aguero, Balotelli, Silva vẫn được tin tưởng.

Mancini tung Tevez vào sân ở phút 52.

Đến phút 52, Carlos Tevez được tung vào sân thay thế Balotelli. Ngay lập tức, sự thay đổi của chiến lược gia người Italia đã có hiệu quả. 8 phút sau khi vào sân, Carlos Tevez có pha mớm bóng rất hay cho Yaya Toure sút căng ở cự ly gần gỡ lại một bàn cho Man City.

Clip Tevez ghi bàn gỡ 1-2:


Chính bàn thắng này đã khích lệ tinh thần thi đấu cho các cầu thủ chủ nhà. Họ đã chơi tự tin hơn trong từng pha xử lý bóng. Aguero và Tevez đã có nhiều bóng hơn và ít nhiều gây được áp lực khá lớn về phía phần sân MU.

Thống kê: Mùa này, Man City ghi tới 18 bàn trong 30 phút cuối - nhiều nhất Premier League. Đây là cơ sđể các Citizens kiên nhẫn chđợi kỳ tích.

Phút 79, các khán giả tại Etihad đã ăn mừng hụt khi David Silva hãm bóng kỹ thuật vượt qua sự truy cản của Evra rồi sút bóng trúng vai De Gea dội xà ngang.

Phút 84, HLV Mancinitung trung phong Edin Dzeko thế chỗ Yaya Toure hòng tận dụng sự càn lướt và khả năng không chiến của anh. Man City đang chơi một ván bài tất tay khi thay một tin vệ trung tâm bằng một tiền đạo.


Một lần nữa thay đổi của Mancini lập tức mang lại hiệu quả tức thì. Chiều cao của Dzeko đã khiến hàng thủ áo đỏ phân tâm. Trong một tình huống phạt góc phút 86, họ để Zabaleta thoải mái chỉnh sửa bóng rồi tung ra cú sút cân bằng tỉ số 2-2 trong niềm vui vòa của khán gicó mặt tại Etihad.

Clip Zabaleta cân bằng tỉ số 2-2:



Hiệp hai được bù giờ 4 phút và Man City vn miệt mài tấn công hòng tạo nên cuộc lật đổ ngoạn mục.

Đúng vào lúc tất cả chờ đợi bàn thắng từ đội quân áo xanh thì... MU lại ghi bàn!
Thi đấu thầm lặng gần như suốt trận và nhường phần tỏa sáng cho Rooney, Robin Van Persie vẫn biết cách ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ.

Phút 90+1, siêu sao người Hà Lan tung ra một pha sút phạt hiểm hóc. Bóng chạm người hậu vệ Man City găm thẳng vào góc lưới Joe Hart.


Van Persie chơi âm thầm nhưng biết cách tỏa sáng vào lúc ít ai ngờ nhất. 

Clip Van Persie ấn định tỉ số 2-3 cho MU:



Giành thắng lợi nghẹt thở 3-2 với "người hùng Robin" tỏa sáng, MU lại một lần nữa thắng Man City bằng những phút bù giờ. Lúc này, họ đã bỏ cách đại kình địch hàng xóm với khoảng cách 6 điểm trên bảng xếp hạng.

Với thất bại 2-3 trước MU, chuỗi trận bất bại trên sân nhà của Man City đã dừng lại ở con số 37 (từ thất bại 0-1 trước Everton ngày 20/12/2010)


Đội hình ra sân:

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Yaya Toure, Barry, Nasri, Silva, Aguero, Balotelli.

MU: De Gea, Rafael, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia, Cleverley, Carrick, Young, Rooney, Van Persie.

Tỉ số chung cuộc: Man City 2-3 MU


Bàn thắng: Rooney 16' 29', Toure 60', Zabaleta 86' Van Persie 90+1'


CLIP TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU:





Phá Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn