Văn Mai Hương: ‘Nghệ sĩ không chỉ đi hát vì tiền’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 13/09/2015 06:36:00 +07:00

Văn Mai Hương: ‘Nghệ sĩ không chỉ đi hát vì tiền’. Trở lại showbiz sau quãng thời gian dài bị trầm cảm, Văn Mai Hương cho biết cô chỉ lựa chọn những sự kiện lớn

(VTC News) - Trở lại showbiz sau quãng thời gian dài bị trầm cảm, Văn Mai Hương cho biết cô chỉ lựa chọn những sự kiện lớn để tham gia.

- Trở lại với công việc sau một thời gian vắng bóng, Văn Mai Hương vẫn khá kén chọn show diễn. Lý do là gì vậy?

Kể từ khi quay lại, tôi mới nhận chọn lọc 2 show. Đó đều là những show hoành tráng, rất nhiều nghệ sĩ tham gia. Không phải do tôi chảnh nhưng tôi và quản lý đều là những người rất khó tính, kỹ lưỡng  trong việc lựa chọn show để xuất hiện.

Không phải vì show đó không tốt, không hay mà mình từ chối. Quan trọng là nó phải phù hợp với khối lượng công việc, cũng như việc di chuyển của tôi.
Văn Mai Hương
- Một trong hai show chọn lọc mà chị nói chính là Đêm nhạc hội Unilever 20 năm Nâng tầm cuộc sống. Lý do chị đồng ý tham gia chương trình này là gì?

Unilever và tôi đã gắn bó với nhau từ khi tôi mới rời Vietnam Idol. Đại nhạc hội Unilever 20 năm nâng tầm cuộc sống là dịp tri ân khách hàng lớn của hãng và cũng là một chương trình hoành tráng cho các fan của tôi tham gia, cũng là dịp để tôi được trở lại sân khấu, được hát cho khán giả của mình nghe. Vì thế, tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu của đêm nhạc hội.

- Được biết, để mời Văn Mai Hương tham gia show không dễ. Unilever đã phải chi cát-xê bao nhiêu để Văn Mai Hương góp mặt trong đại nhạc hội?

Khó để nói về vấn đề cát-xê. Tôi chỉ có thể chia sẻ, cảm thấy hài lòng với mức cát-xê hiện tại. Tuy nhiên, người nghệ sĩ không hẳn chỉ đi hát vì kiếm tiền. Đôi khi, mình sẽ vì vấn đề tình cảm hay có những show diễn đặc biệt như từ thiện, đài truyền hình. Đó phải là những show quảng bá hình ảnh hoặc thực sự về từ thiện, tôi sẽ không nhận cát-xê.
Văn Mai Hương
- Ngoài việc tham gia những chương trình hoành tráng như Đại nhạc hội Unilever, thời gian tới, chị có những kế hoạch gì trong âm nhạc?

Hơn một năm qua, tôi dành thời gian để chuẩn bị cho album. Vì chuyện cá nhân nên dự án này bị chững nhưng khi quay trở lại, tôi đã tiếp tục công việc và sẽ tung ra sản phẩm trong tháng 9. Sẽ là một single nằm trong album mới. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận và ủng hộ.

- Chị xây dựng hình ảnh ca sĩ “văn minh, hiện đại, trẻ trung” nhưng an toàn. Chị có sợ khán giả sẽ nhàm chán?

Đôi khi sự an toàn của mỗi người khác nhau. Bản thân tôi hướng tới một hình ảnh không scandal. Tôi là người rất lý trí, tôi chỉ muốn mọi người nhớ đến mình như một ca sĩ đi hát thực thụ, chứ không phải người làm màu để được gọi là ca sĩ.
Văn Mai Hương
- Người hâm mộ lo lắng khi chị mải mê công việc tới mức quên mất chuyện tình cảm. Hiện, người đàn ông hội tụ những tiêu chí gì sẽ chinh phục được Văn Mai Hương?

Trước tới giờ tôi không phải là người có tiêu chí chọn gì hết. Tôi quan niệm, dù là bạn bè hay tình yêu, nó cũng xuất phát từ cái duyên. Ai đến với mình thì ít nhiều cũng cho mình những nguồn cảm hứng trong  cuộc sống và công việc. Việc chọn ai và yêu ai không thuộc sở trường của mình. Ai đến sẽ đến thôi.

Tôi là người độc lập, đàn ông tính. Dù không có tình yêu thì xung quanh tôi vẫn còn rất nhiều người tốt và rất nhiều người để quan tâm.

Thiên An

Bình luận
vtcnews.vn