Vẫn khỏe mạnh sau 4 ca mổ não

Sức khỏeThứ Sáu, 25/05/2012 01:08:00 +07:00

(VTC News) - Trải qua 4 ca mổ não với 2 lần được dự báo là sẽ không qua khỏi, thế nhưng Tommy Kirkland- người đàn ông 42 tuổi người Anh giờ đây vẫn sống sót.

(VTC News) - Trải qua 4 ca mổ não với 2 lần được dự báo là sẽ không qua khỏi, thế nhưng Tommy Kirkland- người đàn ông 42 tuổi người Anh giờ đây vẫn cười tươi ngạo nghễ trước cuộc sống và đang chuẩn bị cho cuộc hôn nhân thứ 2 cùng vị hôn thê trẻ đẹp.

Hãy tưởng tượng rằng: toàn bộ vùng da ở phần trên của gương mặt được cắt và chuyển xuống dưới cằm, 1/4 hộp sọ bị khoan để các bác sĩ có thể “với” tới được khối u chết người nằm trong não bệnh nhân- đó chính xác là những hình ảnh của cuộc phẫu thuật thứ 3 trong số 4 cuộc phẫu thuật mà Tommy đã trải qua.
Từng là bệnh nhân nặng... 
Đây là cuộc phẫu thuật được xem là lớn nhất với 7 bác sĩ. Một người phụ trách phần mắt, một người theo dõi nhịp thở và 5 người tiếng hành phẫu thuật.
Người đàn ông phi thường này đã mắc phải một hội chứng bí ẩn khiến cho các khối u cứ liên tục phát triển bên trong cơ thể. Tính tổng thể thì anh chàng đã mất đến 38 giờ để tiến hành các cuộc phẫu thuật trong suốt 5 năm qua.
Kirkland cho biết: “Tôi cảm thấy rất tuyệt. Đã vài lần các bác sĩ nói với tôi rằng mọi chuyện đã nằm ngoài tầm với, nhưng rồi lúc này tôi vẫn hiện hữu ở đây”.
Năm 2006, ông chủ cửa hàng bán lẻ này vẫn cảm thấy khỏe mạnh nhưng rồi bắt đầu xuất hiện những cơn đau đầu vào mùa hè năm ấy.
Tommy đi chụp hình não và tại đây các bác sĩ đã phát hiện ra anh đang có một khối u với kích cỡ của một quả bóng chày phía trong não trái. Anh được yêu cầu về tạm biệt gia đình trước khi thực hiện ca mổ.
Tháng 10 năm đó anh đã trải qua ca phẫu thuật kéo dài 14 tiếng đồng hồ và thành công rực rỡ. Anh bắt đầu hóa trị và nghĩ rằng mọi chuyện đã yên ổn.
Nhưng rồi đến tháng 5/2007, anh cảm thấy đau trở lại và lại tiếp tục đến bệnh viện kiểm tra. Một khối u trong não lại được phát hiện, và anh lại lên bàn mổ.
Đến năm 2009, lại thêm một khối u khác xuất hiện trong não là lần này các bác sĩ cho rằng cơ hội sống là rất mong manh, bởi vì chúng phát triển quá sâu bên trong não. Cuộc phẫu thuật lần đó kéo dài trong suốt 12 tiếng với những sự “dời chuyển” lớn nhất về da và hộp sọ. Sau đó Tommy phải tiếp tục tiến hành xạ trị để ngăn ngừa sự phát triển tiếp theo của khối u.
Giờ đây anh vẫn khỏe mạnh sau 4 lần mổ não 
Đến tháng 7 năm vừa rồi anh lại bị đột nhiên co giật. Khối u thứ 4 lại được phát hiện và anh lại tiếp tục “ngoan ngoãn” leo lên bàn mổ trong ca phẫu thuật kéo dài 6 tiếng vào tháng 8.
Mặc dù vẫn còn những hệ lụy từ ca phẫu thuật trên nhưng người đàn ông dũng cảm này đã cố gắng hoàn tất một cuộc đi bộ dài 56 dặm để quyên tiền cho quỹ từ thiện. Thông điệp mà Tommy muốn gởi đến với tất cả mọi người là: u não không phải là bản án tử hình, ngay cả khi chúng xuất hiện đến 4 lần như trường hợp của riêng anh.
Hiện tại người cha của cậu con trai 5 tuổi này đang nóng lòng chờ đợi đứa con thứ 2 sẽ chào đời vào tháng 10 năm nay.


Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn