Van Gaal 'trảm' Van Persie, lấy chỗ cho Falcao?

Thể thaoThứ Ba, 16/09/2014 12:00:00 +07:00

(VTC News) - Sau màn trình diễn thất vọng ở trận đấu với QPR, nhiều khả năng Robin van Persie sẽ bị HLV Louis van Gaal đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho

(VTC News) - Sau màn trình diễn thất vọng ở trận đấu với QPR, nhiều khả năng Robin van Persie sẽ bị HLV Louis van Gaal đẩy lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho tân binh Radamel Falcao.

Sau chiến thắng 4-0 của Man Utd trước QPR cách đây 2 ngày, dường như Louis van Gaal đã tìm ra được công thức chiến thắng cho Man Utd bằng việc áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương. Trong đó, bộ tứ vệ của Quỷ đỏ bao gồm Daley Blind, Ander Herrera, Di Maria và Mata đã có một trận đấu tuyệt hay khi kiểm soát được hoàn toàn thế trận và đóng góp tới 3 bàn thắng. 

Trên hàng công, đội trưởng Rooney cũng cho thấy được tầm ảnh hưởng của mình với 1 pha lập công và 1 đường kiến tạo thành bàn. Chỉ duy nhất một cái tên đã gây thất vọng trong màn "hủy diệt" của Quỷ đỏ thành Manchester, đó chính là Robin van Persie.
Van Gaal 'trảm' Van Persie, nhường chỗ cho Falcao?
Van Persie bất lực trước hàng phòng ngự QPR 
Ở trận gặp QPR, Van Gaal đã quyết định cất tân binh Radamel Falcao trên băng ghế dự bị để dành thêm cơ hội cho Van Persie. Nhưng thay vì đáp lại lòng tin của ông thầy khó tính, Van Persie đã không còn là chính mình.

Trên thực tế, sự nhạt nhòa của Van Persie trong trận đấu với QPR chỉ góp phần tô điểm thêm cho màn trình diễn kém cỏi của anh kể từ đầu mùa giải. Chân sút người Hà Lan chưa ghi được bàn thắng nào trong 3 trận đá chính gần nhất tại Premier League, cho dù số cơ hội mà anh có được là không hề nhỏ. Nếu so sánh với Rooney và Mata, những người đã đóng góp cho Man Utd 4 pha lập công, những gì Van Persie đã thể hiện là rất đáng thất vọng.

Nếu Van Gaal tiếp tục xây dựng cho Man Utd lối chơi xoay xung quanh hàng tiền vệ được bố trí theo hình kim cương, vị trí của Di Maria, Herrera và Juan Mata sẽ là bất khả xâm phạm. Trong khi đó, với chiếc băng đội trưởng cùng phong độ cực kỳ ổn định, Rooney vẫn sẽ là cái tên không thể thay thế trên hàng công. Công việc còn lại của vị thuyền trưởng người Hà Lan chỉ là lựa chọn người đá cặp cùng Rooney, và Falcao chính là câu trả lời thích hợp dành cho HLV 62 tuổi này.
Van Gaal 'trảm' Van Persie, nhường chỗ cho Falcao?
Đã tới lúc Van Gaal trao cơ hội cho Falcao 
Công bằng mà nói, Robin van Persie vừa trải qua một mùa hè vô cùng vất vả khi cùng ĐT Hà Lan chinh chiến tại World Cup 2014 trong tình trạng chấn thương và thể lực không được hoàn hảo. Tiền đạo 31 tuổi cần thêm thời gian để tìm lại cảm hứng thi đấu và cảm giác bóng tốt nhất của mình. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Falcao đang khiến vị trí của Van Persie tại Old Trafford bị đe dọa nghiêm trọng, bởi đẳng cấp của ngôi sao người Colombia không cần phải bàn cãi.

Với Rooney có xu hướng đá lùi và thích hoạt động tự do, Man Utd cần một tiền đạo thường xuyên túc trực trong vòng cấm cùng khả năng "đánh hơi" bàn thắng nhạy bén, Falcao chính là mẫu cầu thủ có thể đáp ứng được mọi tiêu chí này. "Mãnh hổ" người Colombia là nguồn cung cấp bàn thắng vô hạn cho tất cả các đội bóng mà anh từng khoác áo, và dĩ nhiên việc Louis van Gaal đưa anh về Old Trafford không phải là để "đánh bóng" băng ghế dự bị.

Ngay từ khi mới nhận lời dẫn dắt Man Utd, Van Gaal đã khẳng định rằng ông sẽ tạo môi trường cạnh tranh công bằng và trao cơ hội thể hiện mình cho tất cả các cầu thủ, bất kể là công thần hay tân binh, thậm chí là các tài năng trẻ. Chỉ những ai đáp ứng được yêu cầu của chiến lược lược gia người Hà Lan mới có thể tồn tại ở Man Utd.

Do đó, nếu Van Persie đánh mất vị trí của mình vào tay Falcao thì điều đó cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi hàng công của Quỷ đỏ đang tỏ ra chật chội và giàu tính cạnh tranh hơn bao giờ hết.

Cuối tuần này, Man Utd sẽ có cuộc chạm trán với Leichester City tại vòng 5 giải ngoại hạng. Đó rất có thể sẽ là trận đấu mà người hâm mộ CLB Manchester được chứng kiến cuộc chuyển giao quyền lực trên hàng công của đội bóng con cưng, với sự xuất hiện của một ông chủ mới : Radamel Falcao.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn