Van Gaal: 'Sau 2 tháng nữa, Man Utd chắc chắn tiến bộ'

Thể thaoChủ Nhật, 24/08/2014 06:29:00 +07:00

(VTC News) - Mới đây, Gary Neville có buổi nói chuyện 45 phút với Louis Van Gaal, và khi kết thúc, huyền thoại Quỷ đỏ đã thực sự bị ‘hút hồn’

(VTC News) - Mới đây, Gary Neville có buổi nói chuyện 45 phút với Louis Van Gaal, và khi kết thúc, huyền thoại Quỷ đỏ đã thực sự bị ‘hút hồn’. 

Trên tờ Telegraph, Gary Neville đã cho đăng tải bài viết về buổi nói chuyện 45 phút đầy thú vị giữa ông và HLV Louis Van Gaal. Trong bài viết của mình, huyền thoại Man Utd kiêm bình luận viên của kênh Sky Sport và là trợ lý HLV tuyển Anh, đã dành nhiều lời ám chỉ việc phải tin tưởng Van Gaal tuyệt đối. 
Gary Neville thực sự bị thuyết phục bởi tài năng của Van Gaal
Gary Neville thực sự bị thuyết phục bởi tài năng của Van Gaal 
Trước khi bắt đầu buổi nói chuyện, Gary chia sẻ rằng ông muốn làm rõ 5 điều từ chính Van Gaal: 
- Lắng nghe lời nói của một HLV tuyệt vời 
- Sau 5 tuần, Van Gaal đã hiểu gì về Man Utd?
- Thông điệp về các hoạt động chuyển nhượng của Van Gaal dành cho người hâm mộ là gì?
- Lý do dùng sơ đồ 3-5-2?
- Tham vọng của Van Gaal trong 3 năm hợp đồng. 
Tuy nhiên, thực tế là Gary không đạt được mục đích vì Van Gaal đã nắm hoàn toàn thế chủ động. Thậm chí, huyền thoại Man Utd còn bị Van Gaal chê “có một chút nhút nhát”, điều mà ông chưa từng gặp phải trong suốt 20 năm qua. 
Quay trở lại nội dung của cuộc nói chuyện, với mục tiêu thứ hai của mình, Gary đúc kết như sau: “Tất cả HLV xuất sắc đều kiên định với triết lý của mình. Van Gaal cũng thế. Mọi thứ phải thuộc toàn quyền của ông ấy. Thú thật là tôi đã lo lắng sau trận đấu đầu tiên của Man Utd dưới trướng Van Gaal. Nhưng sau buổi nói chuyện này, tôi cảm thấy Van Gaal rất giống Sir Matt Busby và Sir Alex Ferguson. Không hẳn sẽ có thêm triều đại 25 năm, nhưng mọi nguyên tắc đều đang lặp lại”. 
Gary trích lời Van Gaal để nói về điểm giống giữa vị HLV người Hà Lan với Sir Alex trong cách huấn luyện tại Man Utd: “Tôi luôn muốn có sự hiện diện của mình trong mỗi cầu thủ khi thực hiện các bài tập, kể cả tương tác qua video. Các trợ lý như Ryan Giggs, Albert Stuivenberg và Frans Hoek cũng phải như thế. Nhưng dù gì thì tôi phải ra mặt và vì thế tôi luôn luôn làm gián đoạn công việc của họ”. 
Quỷ đỏ sẽ đón tân binh khi cần, nhưng không nhanh chóng đào thải cựu binh
Quỷ đỏ sẽ đón tân binh khi cần, nhưng không nhanh chóng đào thải cựu binh 
Nói về thị trường chuyển nhượng, Van Gaal chia sẻ: “Tôi sẽ chỉ thảo luận vấn đề này với BLĐ Man Utd chứ không phải với anh (Gary Neville). Anh cũng hiểu rằng đội bóng cần phải mang về những cầu thủ để gia tăng sức mạnh. Nhưng tôi không nghĩ sẽ là công bằng khi tôi đến và gạt hết tất cả các cầu thủ hiện tại đi. Tôi muốn cho họ một cơ hội rồi quyết định sau”.  
Tiếp theo, giải thích về lý do áp dụng 3-5-2 cho Man Utd, Van Gaal nói: “Bởi 3-5-2 tốt cho phòng ngự. Thêm vào đó là việc đảm bảo giao tiếp trên sân khi các vị trí cách nhau luôn ngắn hơn 15m. Tôi biết điểm yếu của nó là 2 cánh, nhưng tôi thích rủi ro. Tôi luôn có thể thay đổi để chiến thắng. Như hồi ở Bayern Munich, vì tôi có Gomez, Klose và Olic sau khi CLB chi rất nhiều tiền nên tôi buộc phải chơi 4-4-2. Nhưng rồi tôi có Robben và chuyển sang dùng 4-3-3”. 
Van Gaal muốn tạo ra nhiều lứa cầu thủ trẻ tài năng cho Man Utd
Van Gaal muốn tạo ra nhiều lứa cầu thủ trẻ tài năng cho Man Utd 
Gary tiếp tục hỏi Van Gaal về tham vọng của ông trong 3 năm hợp đồng, vị HLV 62 tuổi không ngại khẳng định sẽ dày công xây dựng lại hệ thống đào tạo trẻ của Quỷ đỏ, cũng như tận dụng triệt để các tài năng xuất thân từ đây. Van Gaal cũng tin tưởng BLĐ Man Utd sẽ hỗ trợ ông cho những mục tiêu dài hạn. 
Trích lời Van Gaal: “Trong cuộc họp đầu tiên của tôi tại đây. Tôi đã nói tất cả mọi thứ về tôi. Họ đã thuê tôi vì triết lý của tôi. Họ đã nói như thế đấy. Tôi không ở Man Utd để làm việc cho bản thân mình, mà là cho CLB này. Nhưng chắc anh (Gary) cũng hiểu, muốn phát triển một đội bóng luôn cần có những kế hoạch dài hạn. BLĐ cũng đồng ý hỗ trợ tôi thực hiện điều đó”. 
Van Gaal kết thúc ý này với chia sẻ: “Man Utd đang có cơ sở rất tốt. Sau 3 năm nó sẽ thành gì? Một cơ sở rất tốt với một sự lựa chọn cân bằng”. 
Gary tiếp tục vặn Van Gaal bằng câu hỏi: “Nhưng danh hiệu Premier League thì sao. Ông nghĩ gì về chức vô địch Premier League”. Vị thuyền trưởng Quỷ đỏ bình thản đáp đầy ẩn ý: “Tất nhiên rồi”. 
Man Utd sẽ sớm trở lại vị thế như thời hoàng kim dưới triều đại Van Gaal
Man Utd sẽ sớm trở lại vị thế như thời hoàng kim 
Cuối cùng, khi Gary Neville hỏi mất bao lâu Man Utd sẽ cải thiện được tình cảnh bết bát hiện tại, Van Gaal bảo đảm rằng: “Đội bóng có trách nhiệm phải tiến bộ. Điều đó phụ thuộc khá nhiều vào các cầu thủ. Vì thế tôi không thể chắc chắn được thời gian, nhưng khoảng sau hai, ba tháng tới là có thể”. 

Hoàng Tùng (lược dịch)
Bình luận
vtcnews.vn