Van Gaal 'nắn gân' học trò trước derby Man City vs Man Utd

Bóng đá AnhThứ Bảy, 19/03/2016 08:37:00 +07:00

(VTC News) - HLV Louis Van Gaal cảnh báo nếu để thua Man City vào tối nay, Man Utd sẽ không còn cơ hội tranh suất dự Champions League mùa sau.

(VTC News) - HLV Louis Van Gaal cảnh báo nếu để thua Man City, Man Utd sẽ không còn cơ hội tranh suất dự Champions League mùa sau. 
Phát biểu trước trận derby thành Manchester, HLV Louis Van Gaal nói: "Đây sẽ là một trận đấu rất quan trọng. Tôi nghĩ rằng nếu Man Utd thua thì khả năng giành vé dự Champions League gần như sẽ chấm hết. 
Khi đó khoảng cách với Man City là 7 điểm và chưa kể đến sức ép từ Liverpool và West Ham. Mặc dù không thể vào tứ kết Europa League nhưng toàn đội đang có tâm lý tốt sau trận hòa trước Liverpool tại Old Trafford. Chúng tôi sẽ tới Etihad với quyết tâm giành chiến thắng. Tôi đã nói với các học trò rằng đây là trận đấu của cả mùa giải và họ cần chơi với hơn khả năng của mình".
Van Gaal đang cố gắng vớt vát lại mùa giải thất bại tiếp theo của Man Utd dưới trướng ông
 Van Gaal cố gắng vớt vát mùa giải thất bại tiếp theo của Man Utd
"Đầu mùa giải, Man Utd đặt mục tiêu sẽ cán đích trong Top 3. Nhưng đến thời điểm hiện tại rất khó để hoàn thành điều đó. Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng tôi không hoàn thành mục tiêu của mình.

Man Utd gặp một số vấn đề sau trận đấu với Liverpool, nhưng các cầu thủ của chúng tôi sẽ đạt trạng thái thể lực tốt nhất trên sân Etihad. Chúng tôi vừa đánh bại Arsenal cách đây không lâu, toàn đội tự tin có thể làm điều tương tự với Man City", vị chiến lược gia người Hà Lan kết thúc.
Hiện tại, Man Utd đang xếp thứ 6 trên BXH Premier League, và kém vị trí thứ 4 của Man City 4 điểm. Trong tình cảnh Premier League 2015-16 chỉ còn 8 vòng đấu nữa sẽ kết thúc, thì trận đấu này được coi như là cơ hội không thể tốt hơn để Quỷ đỏ có thể thu hẹp khoảng cách đáng kể với nhóm có suất dự Champions League. 
Ở các đấu trường khác, do đã bị Liverpool loại khỏi Europa League mới đây, Man Utd hiện chỉ còn có thể vớt vát chút hi vọng tránh mùa giải trắng tay ở FA Cup. Thầy trò HLV Van Gaal đang chờ trận đá lại với West Ham ở vòng tứ kết. Nếu vượt qua đại diện của thành London, Man "đỏ" sẽ gặp Everton ở bán kết.
Trận derby thành Manchester sẽ góp phần quyết định một suất dự Champions League mùa tới cho hai đội
 Trận derby thành Manchester quyết định suất dự Champions League
Về phía Man City, HLV Manuel Pellegrini phát biểu đầy tự tin về một chiến thắng: "Mục tiêu của Man City chắc chắn là 3 điểm, chúng tôi cần chiến thắng để có thể tiếp tục bám đuổi Leicester trong cuộc đua tới chức vô địch. Những trận đấu với Man Utd luôn diễn ra rất quyết liệt. Và đây cũng sẽ là trận đấu quyết định đến mục tiêu của cả hai đội, bởi vậy nó hứa hẹn sẽ còn kịch tính hơn nữa". 

Vương Anh
Bình luận
vtcnews.vn