Van Gaal: Man Utd chưa đủ sức vô địch Ngoại hạng Anh

Thể thaoThứ Hai, 20/10/2014 11:00:00 +07:00

HLV Louis van Gaal cho biết Man Utd vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch nước Anh, cho dù Quỷ đỏ đã chi tới hơn 150 triệu bảng trên

(VTC News) - HLV Louis van Gaal cho biết Man Utd vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cạnh tranh ngôi vô địch nước Anh, cho dù Quỷ đỏ đã chi tới hơn 150 triệu bảng trên TTCN.

Trong bài phỏng vấn mới nhất được tờ Daily Mail đăng tải, Louis van Gaal thừa nhận rằng mục tiêu của Man Utd mùa giải này không phải là chức vô địch Premier League, cho dù Quỷ đỏ đã chi tới hơn 150 triệu bảng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Thay vào đó, một vị trí trong Top 4 và tấm vé sự Champions League mùa tới mới là mục tiêu thiết thực nhất của đội bóng chủ sân Old Trafford.
'Mục tiêu của Man Utd không phải là vô địch Premier League'
Van Gaal khá thực tế khi nói về mục tiêu của Man Utd 
Hiện tại, Man Utd vẫn đang duy trì được một vị trí trong Top 4 đội mạnh nhất Premier League. Đoàn quân của van Gaal sẽ có cơ hội củng cố vị trí của mình khi chỉ phải gặp West Brom trong trận đấu muộn diễn ra đêm nay. Tuy nhiên, trước mắt Quỷ đỏ sẽ là lịch thi đấu đầy khó khăn khi họ sẽ có hai cuộc đối đầu liên tiếp với Chelsea và Man City. Đó là chưa kể tới sự vắng mặt của hàng loạt các trụ cột, trong đó có Rooney (treo giò) và Herrera (chấn thương).

Khi được hỏi liệu Man Utd có thể cạnh tranh ngôi vô địch Premier League mùa này nếu có đầy đủ những con người tốt nhất trong tay, bao gồm bộ đôi tan binh 'siêu sao' là Angel Di Maria và Radamel Falcao, Van Gaal cho biết: "Bạn luôn có những niềm hy vọng cho riêng mình, nhưng bạn phải chấp nhận thực tế rằng trên thế giới còn rất nhiều CLB mạnh mẽ hơn đội bóng của bạn.

Chúng tôi phải xây dựng lại đội bóng từ đầu và đó là lý do vì sao bản hợp đồng của tôi có thời hạn tới 3 năm. Tôi hy vọng rằng chúng tôi sẽ thực hiện được giấc mơ của mình, nhưng cái gì cũng cần có thời gian. Chelsea cũng đã mất rất nhiều thời gian để có được sức mạnh và vị thế như ngày hôm nay, cả Man City cũng vậy.

Khi bạn phải thi đấu liên tục 3 tháng với danh sách chấn thương lên tới 10 cầu thủ, bạn khó lòng tạo ra được những điều lớn lao hay vượt quá sự kỳ vọng. Tôi nghĩ rằng 11 điểm mà chúng tôi đã có được sau 7 vòng đấu là chưa thực sự ấn tượng, nó chỉ vừa đủ để giúp chúng tôi có được vị trí thứ 4, ngoài ra chẳng có gì hơn."
'Mục tiêu của Man Utd không phải là vô địch Premier League'
Hàng công Quỷ đỏ đang đạt phong độ rất cao 
Cũng trong bài phong vấn, Van Gaal cho biết hoàn cảnh của ông hiện tại cũng tương tự như những gì ông từng trải qua khi còn dẫn dắt Bayern Munich. Chiến lược gia người Hà Lan tin rằng kinh nghiệm từ việc vượt qua áp lực và khó khăn tại sân Allianz-Arena sẽ giúp ông đưa Man Utd tới thành công, bất chấp sự khởi đầu không mấy hoàn hảo của Quỷ đỏ trong mùa giải đầu tiên của ông tại sân Old Trafford.

Ngoài ra, HLV 63 tuổi này cũng tỏ ra không hoàn toàn hài lòng với những gì mà các học trò của mình đã thể hiện trong 2 trận đấu với West Ham và Everton gần đây, cho dù Man Utd đã giành chiến thắng trong cả 2 trận. Van Gaal cho biết ông muốn các học trò của mình phải thi đấu gắn kết hơn, đề cao trách nhiệm của tập thể, đặc biệt là ở khâu phòng ngự. Chỉ như vậy mới có thể giúp Quỷ đỏ cải thiện tình trạng 'công làm thủ phá' đã diễn ra kể từ đầu mùa.

Đêm nay (2h00 sáng ngày thứ 3 theo giờ Việt Nam), Man Utd sẽ có chuyến làm khách trước West Brom trong trận đấu muộn thuộc vòng 8 Premier League. Nếu giành chiến thắng, Quỷ đỏ sẽ tiếp tục duy trì được vị trí thứ 4 trên BXH, đồng thời tạo đà tâm lý thoải mái trước khi bước vào hai trận đại chiến với Chelsea và Man City.

Man City hủy diệt Tottenham

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn