Van Gaal đầy thất vọng viết tâm thư gửi MU

Bóng đá AnhThứ Ba, 24/05/2016 10:18:00 +07:00

Ông thầy người Hà Lan cảm thấy thất vọng sau khi nhận quyết định sa thải từ ban lãnh đạo MU, ông cũng viết tâm thư dài 418 chữ gửi đến đội bóng.

Ông thầy người Hà Lan cảm thấy thất vọng sau khi nhận quyết định sa thải từ ban lãnh đạo MU, ông cũng viết tâm thư dài 418 chữ gửi đến đội bóng.

Phải đến rạng sáng ngày 24/5 (giờ Việt Nam), trang web chính thức của MU mới đưa ra quyết định chính thức sa thải HLV Van Gaal trước thời hạn 1 năm. Từ chiều hôm 23/5, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin Van Gaal không còn giữ chức thuyền trưởng MU nữa. Ông phải ra đi khi mới kết thúc năm thứ hai làm việc, và sẽ nhận khoản bồi thường 5 triệu bảng.

Mới đây, HLV Van Gaal phá vỡ sự im lặng khi viết tâm thư gửi đến người hâm mộ dài 418 chữ, trong đó tri ân Sir Alex Ferguson và Sir Bobby Charlton. Đặc biệt, vị HLV người Hà Lan không hề trách khứ bất kỳ cái tên nào, hay ngầm tố cáo cầu thủ quay lưng. Ông chỉ biểu lộ sự thất vọng vì không thể cam kết 3 năm hợp đồng đã ký với MU.
HLV Van Gaal giờ đang trên máy bay tới Bồ Đào Nha nghỉ mát, với ông, mọi thứ ở MU khép lại.

"Thật là vinh dự to lớn khi được dẫn dắt một CLB như MU. Với tôi, điều này thật mãn nguyện. Tôi rất tự hào khi giúp MU giành cúp FA thứ 12 trong lịch sử đội bóng. Tôi cũng lấy làm vinh dự khi có được 20 chiếc cúp trong sự nghiệp từ trước tới nay. Song, mang về cho MU cúp FA là thành tựu đáng ghi nhớ và đi vào lịch sử. Đây là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của tôi," HLV Van Gaal viết.

Cũng theo cựu chiến lược gia của Bayern và Barcelona, ông từng kỳ vọng việc giành cúp FA sẽ trở thành chiếc phao cứu sinh cho sự nghiệp ở MU, đồng thời trở thành đòn bẩy giúp đội bóng tiếp tục phát triển. Thế nhưng mọi thứ lại không như mong đợi. Ngoài ra, nhà cầm quân này cũng gửi lời cám ơn đến toàn thể các thành viên trong đội bóng, ban lãnh đạo, cổ động viên đã ủng hộ ông suốt thời gian qua.

Trong một diễn biến mới nhất, truyền thông Anh đưa tin Phó chủ tịch Ed Woodward đã lái xe đến tận nhà của Van Gaal để thông báo quyết định sa thải vào ngày hôm qua. Dù vậy, nhà cầm quân 64 tuổi đã bày tỏ mong muốn tạm hoãn thông báo chính thức để có thể đến sân tập và chào tạm biệt mọi người.

Sau đó, ông được tin rằng đã lên máy bay riêng tới Bồ Đào Nha để nghỉ mát ở thời điểm MU công bố quyết định sa thải bản thân lúc 20h30 tối ngày 23/5 (giờ Anh).

Cho tới nay, danh tính người thay Van Gaal chưa được công bố. Nhưng đó nhiều khả năng là Jose Mourinho.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn