Van Gaal chơi ngông, Man Utd phá kỷ lục chuyển nhượng

Thể thaoThứ Bảy, 31/05/2014 01:42:00 +07:00

(VTC News) - Theo Daily Star, Man Utd đã đưa ra lời đề nghị trị giá tới 48 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ đang khoác áo Atletico Madrid, Koke.

(VTC News) - Theo Daily Star, Man Utd đã đưa ra lời đề nghị trị giá tới 48 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ đang khoác áo Atletico Madrid, Koke.

Mùa giải vừa qua, Koke chính là một trong những nhân tố quan trọng góp phần vào thành công rực rỡ của Atletico với chức vô địch La Liga và ngôi vị Á quân Champions League. Bị thuyết phục hoàn toàn bởi tài năng của tiền vệ người Tây Ban Nha, HLV Louis van Gaal đã yêu cầu BLĐ Man Utd bỏ ra 48 triệu bảng để đưa anh về sân Old Trafford, đây cũng chính là mức giá phá vỡ hợp đồng của ngôi sao 22 tuổi.
Trước đó, Atletico tuyên bố sẽ từ chối mọi lời đề nghị hỏi mua Koke từ các đội bóng lớn của Châu Âu. Do đó, cách duy nhất để Quỷ đỏ sở hữu được tiền vệ tài năng này là chi tiền để phá vỡ hợp đồng giữa anh và CLB thủ đô Madrid. Với ngân sách chuyển nhượng lên tới 200 triệu bảng, Van Gaal đã không ngần ngại khi đưa ra quyết định này, bởi Koke chính là mẫu tiền vệ mà ông vô cùng yêu thích.
Van Gaal chơi ngông, Man Utd quyết phá kỷ lục chuyển nhượng
 Man Utd sẽ phá kỷ lục chuyển nhượng vì Koke?
Mới đây, HLV người Hà Lan đã tuyên bố sẽ rút lui khỏi hai thương vụ lớn là Toni Kroos và Cecs Fabregas. Thay vào đó, ông muốn có được sự phục vụ của bộ đôi tiền vệ người Hà Lan là Kevin Strootman và Jordy Clasie. Mặc dù vậy, khi mà các mục tiêu chuyển nhượng này vẫn chưa cho thấy những dấu hiệu tích cực thì Koke sẽ là sự lựa chọn không tồi với Van Gaal, cho dù mức giá của tuyển thủ Tây Ban Nha là không hề rẻ.
Cũng theo Daily Star, sở dĩ Man Utd tỏ ra sốt sắng trong thương vụ này là bởi Barcelona cũng đang đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của Koke. Do đó, để đề phòng trường hợp mục tiêu của mình rơi vào tay CLB xứ Catalan, Quỷ đỏ đã quyết định sẽ chi đậm để nhanh chóng hoàn tất bản hợp đồng này ngay sau khi World Cup 2014 kết thúc.
Nếu đồng ý khoác áo Man Utd, Koke sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng này. Kỷ lục hiện tại đang thuộc về Juan Mata, cầu thủ được cựu HLV David Moyes đưa về từ Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua với giá 37,1 triệu bảng.
Ngoài Koke, một ngôi sao khác của Atletico là Miranda cũng đang ở rất gần với Old Trafford. Trung vệ người Brazil được cho là đã đạt thỏa thuận gia nhập Man Utd với giá 24 triệu bảng. Bản hợp đồng sẽ được hoàn tất trong thời gian tới, sau khi cả hai phía thống nhất xong các điều khoản cá nhân.

Giả Hủ
Bình luận
vtcnews.vn